Từng giới thiệu tới người tiêu dùng tại Việt Nam dưới dạng concept tại triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017, mới đây hãng xe Nhật Bản khẳng định sẽ đưa mẫu xe này vào sản xuất thương mại.
Honda vẫn giữ phong cách cổ điển đặc trưng của những chiếc xe 'khỉ' bất chấp nó được phát triển dựa trên khung sườn của MSX mới. Những đặc điểm nổi bật của xe với hệ thống đèn LED (từ đèn pha, đèn phanh và xi-nhan), đồng hồ kỹ thuật số hình tròn.
Xe 'khỉ' Honda Monkey 125 sử dụng giảm xóc trước hành trình ngược, vành 12 inch, phanh đĩa cả hai bánh, chống bó cứng phanh. Trọng lượng của xe 107 kg, dung tích bình xăng lên tới 5,6 lít. Chiều cao yên xe tính từ mặt đất là 775 mm phù hợp với nhiều đối tượng.
Cung cấp sức mạnh cho Monkey 125 là động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, làm mát bằng gió, có công suất 9.3 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11 Nm tại 5.250 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp.
Việc Honda lần lượt giới thiệu Monkey 125 tại các thị trường xe máy lớn trong khu vực ASEAN (Thái Lan, Việt Nam) cho thấy có sự chuyển dịch mục tiêu từ Nhật Bản sang thị trường tiềm năng này.
Với lợi thế nhỏ gọn, động cơ đủ dùng và phong cách cổ điển bao bọc công nghệ tiên tiến, xe “khỉ’ Monkey 125 hứa hẹn sẽ nhận được sự quan tâm từ phía người dùng. Như vậy với việc ra mắt và sớm đưa tới người tiêu dùng thì những sản phẩm độ chế "nhỏ nhỏ, quái quái" sẽ không còn là những ưu tiên cho việc chọn xe của những chủ nhân rất có "gu" này.
Nam Dương