Đàn ông dù giàu hay nghèo cũng đừng tiết kiệm việc ăn uống: Có 3 loại “vàng mười” cần ăn thường xuyên để tăng testosterone, sức khỏe tốt

Đàn ông dù giàu hay nghèo cũng đừng tiết kiệm việc ăn uống: Có 3 loại “vàng mười” cần ăn thường xuyên để tăng testosterone, sức khỏe tốt

Thứ 3, 01/10/2024 16:00
Đây đều là những thực phẩm được ví như “vàng mười” dành cho nam giới, hỗ trợ khắc phục các vấn đề suy nhược cơ thể, đau lưng, suy giảm sinh lực và tình trạng hư tổn khí huyết.

1. Cá chạch

Cá chạch là loài thủy sản giàu chất đạm được nhiều người mệnh danh là "nhân sâm dưới nước" và thường xuất hiện trong các bài thuốc Đông y. Với vị thịt dai và ngọt, cá chạch trở thành món ăn yêu thích của nhiều người.

Theo Phó Giáo sư Nguyễn Thị Lâm, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, cá chạch là nguồn thực phẩm giàu đạm, canxi, phốt pho và ít mỡ. Thành phần dinh dưỡng trong 100g cá chạch bao gồm 16,9g đạm, 2g chất béo, 16,9mg canxi cùng nhiều khoáng chất và vitamin khác. Cá chạch không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có lợi cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp cho người suy dinh dưỡng, mới ốm dậy.

Tại nhiều vùng quê, cá chạch được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, thậm chí còn được phơi khô để sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, khi chế biến, cá cần được làm sạch kỹ lưỡng bằng giấm, muối hay tro bếp để loại bỏ nhớt và giảm mùi tanh.

Lương y Bùi Đắc Sáng, Hội Đông y Hà Nội, cũng đánh giá cao giá trị của cá chạch đối với sức khỏe. Ông cho biết, cá chạch có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ dương, giúp chữa các bệnh viêm gan, vàng da, mụn nhọt và suy giảm sinh lực ở nam giới. Ngoài ra, người mắc bệnh gan thận mạn tính cũng có thể sử dụng cá chạch để cải thiện sức khỏe.

Theo y học hiện đại, cá chạch còn có khả năng tăng cường sức đề kháng, lưu thông khí huyết và kích thích enzym tiêu hóa, từ đó giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về hô hấp như hen suyễn hay suy giảm sinh lực.

2. Thịt dê

Theo các tài liệu Đông y như Hải Thượng Lãn Ông và Y học Tùng thư, thịt dê được xem là một loại thực phẩm có vị ngọt, tính nóng và không gây độc hại. Thịt dê có tác dụng tăng cường dương khí, làm ấm cơ thể và giúp an thần. Việc sử dụng thịt dê đều đặn, khoảng 30-40g mỗi ngày, có thể giúp khắc phục các vấn đề về suy nhược cơ thể, đau lưng, suy giảm sinh lực, và tình trạng hư tổn khí huyết.

Thịt dê có tác dụng tăng cường sinh lực, làm ấm cơ thể và giúp an thần.

Thịt dê thường được chế biến chưa chín hẳn, kết hợp với các loại gia vị như gừng, hành, tỏi và hẹ. Đây đều là những thực phẩm có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm ấm cơ thể. Đặc biệt, tỏi và hẹ giúp tăng cường thận khí, kết hợp với thịt dê có thể hỗ trợ điều trị thận suy, đau lưng, và suy giảm chức năng sinh lý.

Bên cạnh đó, thịt dê còn chứa nhiều vitamin nhóm B, đặc biệt là Riboflavin và B12, có tác dụng bổ máu và hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, hàm lượng đạm cao trong thịt dê cũng giúp bồi bổ cơ thể, cải thiện tình trạng suy nhược.

Theo bác sĩ Phạm Quốc Toán, giảng viên Bộ môn Y học cổ truyền, Đại học Y Hà Nội, thịt dê giàu dinh dưỡng với 17,5% protein và 40% lipid trong mỗi 100g. Thịt dê có tác dụng trợ dương, bổ huyết và chữa trị các bệnh lý như lao phổi và suy nhược cơ thể. Tuy nhiên, cần hiểu rằng tính "trợ dương" của thịt dê không chỉ liên quan đến sinh lý mà còn liên quan đến việc bồi bổ cơ thể một cách toàn diện nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Dù vậy, do thịt dê có hàm lượng đạm và mỡ cao, người bị rối loạn chuyển hóa lipid hoặc cao huyết áp nên hạn chế tiêu thụ. Những người này cần tránh ăn quá nhiều trong một bữa hoặc trong thời gian ngắn để bảo vệ sức khỏe.

3. Hải sản

Hàu được xem là thực phẩm giàu kẽm, với hàm lượng lên đến 47,8 mg trong 100g, cao hơn nhiều so với thịt (5,2 mg) và cá (0,8 mg). Nhờ vậy, hàu trở thành lựa chọn lý tưởng giúp nam giới tăng cường sinh lực. Không chỉ chứa kẽm, hàu còn giàu selenium, một chất chống oxy hóa quan trọng và cung cấp các loại vitamin như A, B1, B2, B3, C, D, cùng axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên ăn hàu đã được chế biến chín, như hấp, luộc, nướng hoặc nấu cháo, để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn từ các loại vi khuẩn có hại như Vibrio khi ăn hàu sống.

Không chỉ chứa kẽm, hàu còn giàu selenium, một chất chống oxy hóa quan trọng và cung cấp các loại vitamin như A, B1, B2, B3, C, D, cùng axit béo omega-3 có lợi cho sức khỏe.

Sò huyết cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe nam giới nhờ vào hàm lượng kẽm, đạm và magie phong phú. Theo tính toán, 100g sò huyết cung cấp khoảng 13,4 mg kẽm, giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone testosterone, cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng. Tương tự hàu, sò huyết cũng nên được ăn sau khi đã chế biến chín như xào, nướng, hấp hoặc nấu cháo.

Bên cạnh đó, bào ngư cũng là một loại hải sản giàu dinh dưỡng, chứa 17,5g đạm, 0,75g chất béo và 84,7 mg cholesterol trong mỗi 100g. Ngoài ra, bào ngư còn cung cấp nhiều vitamin nhóm B cùng các khoáng chất và vi lượng có lợi khác. Bào ngư không chỉ hỗ trợ lưu thông máu, bổ thận, chống suy nhược mà còn tốt cho cả nam và nữ giới, giúp tăng cường sức khỏe sinh lý. Loại hải sản này có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như cháo, súp hoặc hấp bào ngư. 

Thùy Linh (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Siêu thị 0 đồng sau bão lũ: Những chiếc chảo đen dày cộp suýt bị "ế", câu hỏi sau đó của bà con khiến tất cả ngỡ ngàng

Thứ 3, 01/10/2024 17:49
Không chỉ cứu trợ lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ trong lúc nguy cấp, nhiều đoàn thiện nguyện còn kêu gọi quyên góp đồ dùng sinh hoạt như nồi niêu, xoong chảo, bát đĩa, chăn chiếu, mùng mền... để bà con sớm ổn định cuộc sống.

Hà Nội: Cụ ông U90 mỗi ngày đi bộ 5km, ăn khỏe không kém thanh niên, bí quyết nằm ở 4 điều

Thứ 3, 01/10/2024 17:42
Nhìn dáng đi nhanh thoăn thoắt, nước da hồng hào của ông Lưu Bách Chế, ít ai nghĩ ông đã 85 tuổi.

Sát hại cha sau nhiều năm bị bạo hành, con trai hối hận khôn nguôi khi nghe cha nói câu cuối cùng

Thứ 3, 01/10/2024 17:40
Vụ án mạng đau lòng xảy ra sau khi người con trai sống nhiều năm trong sự bất an và bất mãn bởi những lời nói xúc phạm của cha mình.

Ngày mai, miền Bắc giảm bao nhiêu độ?

Thứ 3, 01/10/2024 16:56
Theo dự báo, ngày mai, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát; đêm và sáng sớm trời lạnh, nhiệt độ giảm từ 3-4 độ C so với hôm nay.

Ngoài biển, Quảng Ninh còn có một vùng núi hoang sơ được ví như "Sa Pa thu nhỏ", cách Hạ Long hơn 100km

Thứ 3, 01/10/2024 16:50
Mùa thu hay tháng 10 này cũng chính là thời điểm vùng núi được ví như "Sa Pa thu nhỏ" ở Quảng Ninh vào mùa đẹp nhất trong năm.
     
Nổi bật trong ngày

Chị đẹp từng là "thần đồng nhí" đình đám, U30 nhưng đã làm nghệ thuật 26 năm: Bỏ hết mọi thứ ở Mỹ để "tất tay" 1 lần

Thứ 2, 30/09/2024 10:40
30 tuổi nhưng nữ ca sĩ này đã có tới 26 năm hoạt động nghệ thuật.

Đến thăm Đoàn Văn Hậu tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo hé lộ tin vui cho đội tuyển Việt Nam?

Thứ 2, 30/09/2024 11:58
Trong những ngày sang Hàn Quốc chữa chấn thương, Đoàn Văn Hậu đã gặp gỡ HLV Park Hang-seo.

Bị đấm, đá túi bụi sau khi đâm phải trẻ đang chơi trượt patin dưới lòng đường

Thứ 2, 30/09/2024 15:40
Sau khi quan sát thấy vụ tai nạn, người đàn ông chạy đến lập tức dùng tay chân để “nói chuyện” với tài xế xe máy.

Kẻ thế thân & người hùng đứng sau thành tích không tưởng của "đám trẻ nhà bầu Đức"

Thứ 2, 30/09/2024 16:35
Không chạy đua lực lượng, không quá ham hố danh hiệu nhưng lúc này, HAGL lại đang dẫn đầu BXH V.League 2024/25 với 3 trận bất bại, đạt 7 điểm, chưa thủng lưới lần nào!

Cụ ông 65 tuổi nhưng trẻ như nam giới ngoài 40 tuổi: Bí quyết là 3 thói quen đơn giản, không tốn kém lại dễ áp dụng

Thứ 2, 30/09/2024 23:00
Cụ ông này bắt đầu làm chậm quá trình lão hóa từ những thói quen hàng ngày mà không phải sử dụng đến bất kỳ thực phẩm chức năng nào. 
xe.nguoiduatin.vn