Danh sách đáng lo của HLV Kim Sang-sik & tương lai mới cho bóng đá Việt Nam?

Danh sách đáng lo của HLV Kim Sang-sik & tương lai mới cho bóng đá Việt Nam?

Thứ 5, 03/10/2024 16:05
Nhìn vào danh sách 6 tiền đạo được HLV Kim Sang-sik gọi lên ĐTVN, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy lo lắng nếu chúng ta sắp đá một giải chính thức. Nhưng đây mới là giai đoạn chuẩn bị mà thôi!

Danh sách gây lo lắng của HLV Kim Sang-sik

Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt – đấy là 6 tiền đạo được HLV Kim Sang-sik triệu tập lên ĐT Việt Nam dịp FIFA Days tháng Mười này, đấu Ấn Độ và Lebanon.

Trong 6 cái tên kể trên, có lẽ chỉ mình Tiến Linh phần nào khiến NHM Việt Nam cảm thấy an lòng. Trận gần nhất ĐTVN thi đấu, gặp Thái Lan hôm 10/9, Tiến Linh là người ghi bàn cho chúng ta dù cả đội thua chung cuộc 1-2.

Tại V.League, Tiến Linh đã có 3 bàn thắng, 2 bàn trước Thanh Hóa (Bình Dương thắng 2-1) và 1 bàn trước Hải Phòng (hòa 1-1).

Văn Toàn – cầu thủ khá được HLV Kim Sang-sik yêu thích thì đã “tịt ngòi” từ tận ngày 19/5/2024 tới nay. Gần nhất khi Văn Toàn ghi bàn là cho CLB Nam Định khi đấu Viettel ngày 18/5.

21
Văn Toàn đang có phong độ không tốt.

Văn Quyết là cầu thủ đang có phong độ cao, giàu kinh nghiệm nhưng một thực tế không thể phủ nhận, thời gian qua anh gần như không chơi trên ĐTVN, hoặc khi có cơ hội nhưng không thật sự thể hiện tốt.

Với trường hợp Nguyễn Đình Bắc, Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt… họ là những tài năng trẻ sáng giá tuy nhiên vẫn chưa đủ khả năng gánh vác trách nhiệm ở ĐTQG. Sáng cửa nhất là Đình Bắc khi nhiều lần chơi tốt cho ĐTVN thời HLV Troussier. Tuy nhiên, sau nhiều rắc rối hậu trường thì thời gian qua, Đình Bắc lại có dấu hiệu chững lại.

Đình Bắc mới ghi bàn cho CLB CAHN trong chiến thắng 5-0 trước Lion City Sailors ngày 26/9 vừa rồi. Nhưng nhìn rộng ra, suốt từ 14/1/2024 tới giờ, Đình Bắc mới có 1 bàn duy nhất ấy.

Ở giai đoạn hiện tại, thực tế là hàng công ĐT Việt Nam có phần thiếu sao. Cầu thủ nhận được sự tin tưởng lớn nhất, thường có phong độ tốt là Phạm Tuấn Hải thì đáng tiếc lại đang chấn thương và khả năng phải nghỉ khá dài nữa…

Tương lai mới cho bóng đá Việt Nam?

Hàng công ĐT Việt Nam rõ là đang gây lo lắng nhưng đấy cũng là điều kiện thúc đẩy HLV Kim Sang-sik một cách mạnh mẽ, phải thử nghiệm, đặt niềm tin vào lớp trẻ.

Việc sử dụng các cầu thủ trẻ trong giai đoạn đầu tất nhiên dễ có nhiều vấn đề, hiệu quả khó có thể như ý. Nhưng theo thời gian, theo số phút được thi đấu đỉnh cao, họ sẽ có điều kiện phát triển nhanh hơn.

3
Khi ĐTVN cần, liệu Đình Bắc có thể tỏa sáng?

Trong số 3 cái tên Đình Bắc, Vĩ Hào, Quốc Việt thì Đình Bắc sáng giá hơn cả. Cái cầu thủ này đang cần là sự ổn định, sự định hướng đúng đắn để tiếp tục phát triển. Còn Vĩ Hào, Quốc Việt cũng có những khoảng trống riêng để bật vọt.

Mỗi đợt giao hữu qua đi, mỗi dịp tập trung hoàn tất, tin rằng những tiền đạo trẻ của ĐTVN đều sẽ phát triển thêm đáng kể. Có thể những cầu thủ trẻ ấy chưa kịp lớn để tỏa sáng cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2024 vào cuối năm nhưng chặng đường của họ còn dài phía trước.

Bây giờ trong thế khó, chẳng còn cách nào khác cho HLV Kim Sang-sik là phải phát triển thế hệ tiền đạo mới cho ĐT Việt Nam và NHM sẽ cần kiên nhẫn chờ các tài năng ấy chín!

* Theo thông tin mới nhất, LĐBĐ Lebanon được cho là đã gửi thư xin lỗi VFF vì không thể cử ĐTQG sang dự giải giao hữu, do các vấn đề bên ngoài bóng đá. Trước đó, dự kiến ĐTVN sẽ đấu Lebanon vào ngày 15/10. Có thể VFF sẽ mời một ĐTQG khác thế chỗ Lebanon, hoặc tổ chức đá lượt đi lượt về với Ấn Độ.

Đoàn Dự

Cùng chuyên mục

[Trên Ghế 22] ‘Không nên mua Kia Carnival nếu chỉ đi phố, thi thoảng về quê’ 

Thứ 5, 03/10/2024 18:11
Chủ kênh YouTube Xem xe Analytics, anh Nguyễn Viết Thành nhận định Kia Carnival dành cho những người cần sự rộng rãi, thường xuyên di chuyển đường dài và ưu tiên sự tiết kiệm, nhất là các doanh nghiệp lữ hành.

Diva Mỹ Linh tiết lộ 53 tuổi sẽ làm điều bất ngờ: “Biết đâu tôi nổi hơn cả anh Thành Lộc”

Thứ 5, 03/10/2024 17:48
Nghe Mỹ Linh chia sẻ, Lâm Vỹ Dạ phải thốt lên: “Tôi thấy chị Mỹ Linh thú vị quá".

6 sự thật ẩn bên trong tiệc trắng thác loạn thu hút 1.000 sao của ông trùm Diddy

Thứ 5, 03/10/2024 17:46
Những bữa tiệc trắng từng là niềm tự hào của Diddy, giờ đây đã bị bóc trần là "địa ngục" ẩn chứa đầy tội ác.

Ám ảnh 4 chữ cuối cùng của bé trai 7 tuổi trước khi bị cơn lũ dữ cuốn trôi

Thứ 5, 03/10/2024 17:42
Bé trai Micah Drye (7 tuổi) đã thiệt mạng sau khi bị cơn lũ lớn tại Asheville (Bắc Carolina, Mỹ) cuốn trôi.

Xu hướng "xe xanh" tại BCA 2024: Xe điện, hybrid chiếm gần nửa đề cử, 2 mẫu xe VinFast thắng 4/7 hạng mục

Thứ 5, 03/10/2024 17:34
Toàn bộ dải sản phẩm của VinFast góp mặt trong danh sách đề cử, tạo nên “làn sóng” xe điện tại Better Choice Awards. Trong khi đó, xe hybrid chủ yếu đến từ các thương hiệu Nhật, nổi bật có Toyota với 3 mẫu xe.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ cháy xe buýt chở học sinh khiến 23 người thiệt mạng: Tiết lộ lời khai của tài xế kể lại thời điểm xảy ra vụ việc kinh hoàng

Thứ 4, 02/10/2024 10:15
Sau khi bỏ trốn, tài xế xe bus đã bị bắt giữ và đưa ra lời khai trước cơ quan chức năng. 

"Con cưng" bầu Hiển và những kỷ lục không chỉ đơn thuần là con số!

Thứ 4, 02/10/2024 11:28
Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, có lẽ ít cầu thủ nào sở hữu sự nghiệp vừa thăng hoa vừa lận đận như Văn Quyết…

Dương Quốc Hoàng thất bại chóng vánh, rơi xuống nhánh thua ở giải Peri 9-Ball Open 2024

Thứ 4, 02/10/2024 14:49
Trước đối thủ Gallito Paolo (Philippines), Dương Quốc Hoàng không có được phong độ tốt và nhanh chóng phải nhận thất bại.

Một mỹ nhân thừa nhận phải ly hôn vì quá nhiều người theo đuổi, có nhiều mối tình song 74 tuổi vẫn cô đơn

Thứ 4, 02/10/2024 16:31
“Tôi nghe tin chị Thanh Nga qua đời mà sốc. Chị Thanh Nga đúng là người tài sắc vẹn toàn mà cuộc đời lại quá ngắn ngủi” – Băng Châu chia sẻ.

Siêu thảm đỏ LHP Busan: Song Joong Ki so kè Ji Chang Wook và thánh sống, ai dè bị Kim Soo Hyun hở bạo liệt giật spotlight

Thứ 4, 02/10/2024 20:32
Thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 29 (BIFF) đã hóa "vườn bông" nhan sắc mãn nhãn nhờ màn xuất hiện của Song Joong Ki, Ji Chang Wook, Jang Dong Gun, Kang Dong Won, Park Bo Young, Gong Seung Yeon, Kim Hee Ae, Dahyun (TWICE)...
xe.nguoiduatin.vn