Để máy giặt trong nhà vệ sinh là đúng hay sai? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu nhầm

Để máy giặt trong nhà vệ sinh là đúng hay sai? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu nhầm

Thứ 4, 25/09/2024 17:32
Dùng máy giặt đã lâu song không phải ai cũng biết đâu là vị trí thích hợp nhất để đặt máy giặt.

Nhắc đến những thiết bị gia dụng quen thuộc ngày nay trong các gia đình hiện đại, không thể không bỏ qua cái tên máy giặt. Máy giặt hỗ trợ đắc lực con người trong công việc làm sạch quần áo hay các đồ dùng bằng vải, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Việc điều khiển, điều chỉnh thiết bị sao cho phù hợp với nhu cầu cũng được đánh giá là dễ dàng. Tuy nhiên có một yếu tố góp phần quan trọng vào hiệu quả hoạt động của thiết bị, nhưng không phải ai cũng biết cách làm đúng. Đó là chọn vị trí đặt máy giặt sao cho phù hợp.

Nhiều gia đình thường chọn nhà vệ sinh, nhà tắm là nơi lý tưởng để đặt máy giặt. Nguyên nhân là bởi quần áo, trang phục bẩn sau khi thay ra có thể bỏ ngay vào máy. Bên cạnh đó, nhà vệ sinh, nhà tắm cũng là nơi thích hợp lắp đặt các đường ống cấp và thoát nước cho hoạt động của máy giặt. Vậy việc này là đúng hay sai, có hợp lý hay không?

 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Chuyên gia đưa ra lời khuyên

Nghe có vẻ như việc để máy giặt trong nhà vệ sinh, nhà tắm là vô cùng lý tưởng, tuy nhiên trên thực tế, các chuyên gia lại khuyên các gia đình không nên thực hiện.

Cụ thể, theo Trung tâm Sữa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội, máy giặt là một loại thiết bị điện, gồm nhiều động cơ được đặt bên dưới bảng mạch điện tử phía trên. Đây là những bộ phận cần được bảo quản trong môi trường khô ráo, tránh tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao. Nếu không chúng sẽ dễ bị hoen gỉ, ăn mòn, từ đó ảnh hưởng tới tuổi thọ của chính chiếc máy giặt.

Điều này còn nguy hiểm hơn khi máy giặt không được lắp đặt và chống nước đúng cách. Ở trong môi trường nhiều nước, độ ẩm cao lâu ngày, còn khiến thiết bị tiềm ẩn nguy cơ cao bị rò rỉ điện, dẫn đến chập cháy. Thêm vào đó, môi trường ẩm ướt sẽ khiến một số khu vực, bộ phận khác của máy giặt dễ bị ẩm mốc bởi sự xâm nhập của vi khuẩn, sinh ra mùi khó chịu, quần áo giặt không sạch hay dễ gây ra các bệnh lý về da, đường hô hấp...

 - Ảnh 2.

Máy giặt tiếp xúc với độ ẩm cũng như nước bên trong nhà vệ sinh, nhà tắm có thể dẫn đến hư hỏng, xuất hiện vi khuẩn hoặc chập điện (Ảnh minh họa).

Chính vì vậy, tốt hơn hết các gia đình nên cân nhắc thật kỹ về việc lắp đặt máy giặt trong khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm. Nếu như ngôi nhà có những vị trí khác, đảm bảo được một số yếu tố, hãy ưu tiên lựa chọn.

Lắp đặt máy giặt ở đâu thì phù hợp?

1. Khu vực thoáng khí

Yếu tố đầu tiên được các chuyên gia nhắc tới để chọn vị trí cho máy giặt đó là: Hãy ưu tiên khu vực thông thoáng, thoáng khí. Yếu tố này nhằm hỗ trợ quá trình làm khô quần áo và hạn chế sự phát triển của nấm mốc. Ví dụ như những khu vực có cửa sổ lớn hay hệ thống thông gió, thoát hơi...

 - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

2. Khu vực có đường cấp-thoát nước

Để phục vụ tốt cho quá trình vận hành của máy giặt, người dùng cũng nên lựa chọn khu vực có đường cấp-thoát nước ổn định để lắp đặt thiết bị. Yêu cầu tối thiểu là có ổ điện để cấp nguồn điện, và vòi nước và khu vực cống để phục vụ cho việc cấp và thoát nước khi máy hoạt động.

3. Khu vực dễ tiếp cận, vệ sinh

Máy giặt nên được đặt ở vị trí bằng phẳng, xung quanh không bị cô lập hay xuất hiện quá nhiều vật cản. Cũng không nên đặt máy ở vị trí quá cao hay quá thấp. Có như vậy người dùng mới có thể dễ dàng tiếp cận thiết bị để sử dụng cũng như thực hiện công việc bảo dưỡng, vệ sinh khi cần thiết.

Với những yếu tố trên, khu vực lý tưởng nhất để đặt máy giặt trong nhà đó là khu vực phòng giặt riêng biệt, nơi chỉ được sử dụng để lưu trữ máy giặt, máy sấy quần áo. Hoặc hiện nay, các gia đình cũng thường chọn 1 góc lô gia, ban công chuyên biệt để bố trí máy giặt, cũng rất hợp lý.

 - Ảnh 4.

Ban công hay lô gia căn hộ chung cư được đánh giá là không gian lý tưởng để đặt máy giặt (Ảnh minh họa).

Trong trường hợp với những ngôi nhà, căn hộ có diện tích không gian hạn chế, bắt buộc phải đặt máy giặt trong khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm, người dùng cần lưu ý các yếu tố sau:

- Cần đảm bảo an toàn điện, lắp đặt và kết nối điện vào thiết bị theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Các ổ điện phải được lắp đặt trên cao, dây điện được thi công cách điện. Khi phát hiện hiện tượng rò rỉ, hở điện, cần ngưng sử dụng ngay.

- Trang bị quạt thông gió và hệ thống thoát hơi tốt cho nhà tắm, nhà vệ sinh.

- Khi vận hành máy giặt, lau khô môi trường xung quanh như sàn nhà, tường nhà, trần nhà...

- Thường xuyên vệ sinh, giữ cho khu vực quanh máy giặt nói riêng hay toàn bộ khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh nói chung được sạch sẽ.

Thu Phương

Cùng chuyên mục

Công Phương tiếp tục tỏa sáng, tuyển Việt Nam giành lại ngôi đầu bảng ở giải châu Á từ tay cường địch

Thứ 4, 25/09/2024 21:05
Trước khi gặp U20 Việt Nam, U20 Guam chưa thua sau 2 trận tại vòng loại U20 châu Á 2025. Và quả thực, đối thủ này đã khiến Công Phương và đồng đội gặp phải nhiều khó khăn.

Kiev thừa nhận pháo đài bị vây hãm, cả ngàn lính lọt "bẫy hỏa ngục": Nga ra đòn chốt hạ, giờ G sắp điểm?

Thứ 4, 25/09/2024 18:30
Đại tá Seleznyov dự đoán, "pháo đài" của Ukraine sẽ sụp đổ trong vài ngày nữa, thậm chí sớm hơn. Cuộc tấn công "chốt hạ" của Nga đang diễn ra rất ác liệt.

Để máy giặt trong nhà vệ sinh là đúng hay sai? Thì ra bấy lâu rất nhiều người hiểu nhầm

Thứ 4, 25/09/2024 17:32
Dùng máy giặt đã lâu song không phải ai cũng biết đâu là vị trí thích hợp nhất để đặt máy giặt.

U20 Việt Nam vượt qua U20 Syria để giành ngôi đầu bảng sau chiến thắng 3-0

Thứ 4, 25/09/2024 16:54
U20 Việt Nam đã giành trọn 3 điểm trong cuộc đọ sức với U20 Guam thuộc khuôn khổ vòng loại U20 châu Á 2025.

13 tổ công tác đồng loạt xuất quân, bắt Nguyễn Bé Vi và 18 người khác, truy nã đặc biệt kẻ cầm đầu

Thứ 4, 25/09/2024 15:48
Công an xác định đối tượng cầm đầu trong đường dây ma tuý xuyên quốc gia là Lâm Thành Trung, dù mới 23 tuổi nhưng thủ đoạn vô cùng tinh vi, xảo quyệt.
     
Nổi bật trong ngày

Khi nào miền Bắc đón đợt không khí lạnh thứ 2?

Thứ 3, 24/09/2024 16:36
Theo dự báo, vào đầu tháng 10, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mới.

Hezbollah sẽ áp đảo Vòm Sắt bằng chiến thuật Nga dùng ở Ukraine? Cựu tướng Israel sợ "chảy máu mũi"

Thứ 4, 25/09/2024 11:06
Các nhà phân tích cho rằng nhóm Hezbollah đã trở thành một lực lượng mạnh hơn và tinh vi hơn kể từ cuộc chiến gần đây nhất và có thể đáp trả mạnh mẽ Israel.

U20 Việt Nam vượt qua U20 Syria để giành ngôi đầu bảng sau chiến thắng 3-0

Thứ 4, 25/09/2024 16:54
U20 Việt Nam đã giành trọn 3 điểm trong cuộc đọ sức với U20 Guam thuộc khuôn khổ vòng loại U20 châu Á 2025.

Tỉnh sẽ có sân bay, đô thị đẳng cấp quốc tế, thu hút 37 tỷ USD đầu tư vừa được Thủ tướng chỉ ra 4 nhiệm vụ gì?

Thứ 3, 24/09/2024 19:00
Tỉnh này phấn đấu đến năm 2050 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đi đầu trong phát triển công nghiệp công nghệ cao, có hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, thông minh, hiện đại.

Lần thứ 4 thị sát đại công trình 16 tỷ USD có 6.000 người làm việc, Thủ tướng ra một chỉ thị quan trọng

Thứ 4, 25/09/2024 11:19
Thủ tướng yêu cầu rút ngắn tiến độ so với trước đó, với mục tiêu tới ngày 31/12/2025 phải cơ bản hoàn thành đại công trình biểu tượng này .
xe.nguoiduatin.vn