Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ

Thứ 5, 29/05/2025 11:00
Cùng là phiên bản tiêu chuẩn, nếu như Toyota Hilux nhỉnh hơn về mặt tiện nghi, đề cao sự thoải mái khi sử dụng hàng ngày, thì Mitsubishi Triton lại có khả năng vận hành tốt hơn, phù hợp với những người cần một chiếc bán tải thực thụ cho công việc.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 1.

Không phải là những phiên bản “flagship” như Mitsubishi Triton Athlete hay Toyota Hilux Adventure, phiên bản tiêu chuẩn số tự động của 2 mẫu bán tải Nhật này là Triton 2WD AT GLX và Hilux 2.4L 4x2 AT lại là những phiên bản hấp dẫn hơn với nhóm khách hàng muốn mua xe để phục vụ công việc, đặc biệt là những người làm xây dựng hoặc cần chở hàng có tải trọng không quá lớn.

 
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 2.

Lý do lớn nhất đến từ giá bán. Chiếc Triton bản “base” có giá chỉ từ 655 triệu đồng. Trong khi đó, chiếc Hilux bản tương ứng có giá 706 triệu đồng. Cả 2 mẫu xe đều được nhập từ Thái Lan.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 3.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 4.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 5.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 6.

Xét về kích thước, cả Triton và Hilux bản 4x2 AT không chênh lệch nhiều. Kích thước tổng thể của Triton là 5.320 x 1.865 x 1.795 (mm), trục cơ sở 3.130 mm. Số đo tương ứng của Hilux là 5.325 x 1.855 x 1.815, trục 3.085 mm. Khoảng sáng gầm xe Hilux nhỉnh hơn với 286 mm, trong khi Triton chỉ 228 mm.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 7.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 8.

Bộ mâm của Triton nhỏ hơn với kích thước 16 inch, trong khi ở Hilux là mâm 17 inch. Đổi lại, lốp Triton dày hơn với kích thước 265/70R16 so với 265/65R17 của Hilux.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 9.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 10.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 11.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 12.

Có lẽ vì Triton là bản tiêu chuẩn, còn Hilux là bản tầm trung, nên ngay từ ngoại thất đã có sự khác biệt rõ nét. Điểm mạnh của Hilux nằm ở trang bị công nghệ, với hệ thống đèn chiếu sáng LED dạng thấu kính, bật/tắt tự động cùng đèn hậu LED. Trên Triton, hệ thống chiếu sáng là halogen, bật/tắt thủ công. Mặc dù vậy, Triton lại có điểm cộng ở gương chiếu hậu tự động gập điện khi khóa cửa - tính năng không có trên Hilux.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 13.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 14.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 15.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 16.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 17.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 18.

Ở bên trong, trang bị của 2 chiếc bán tải này ở mức cơ bản với ghế nỉ chỉnh cơ, chìa khóa đề nổ bằng cơ, điều hòa cơ và phanh tay cơ. Kính xe điều chỉnh một chạm ở phía người lái. Vô lăng cả 2 xe không được bọc da nhưng đều có tích hợp các phím chức năng điều chỉnh đa phương tiện và Cruise Control. Thiết kế khoang cabin của Triton cho cảm giác hiện đại hơn nhờ màn hình đặt nổi.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 19.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 20.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 21.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 22.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 23.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 24.

Trên Triton, thông tin hiển thị nhiều hơn nhờ màn hình 7 inch sau vô-lăng. Màn hình tương tự trên Hilux chỉ có kích thước 4,2 inch. Triton dùng màn hình 8 inch và chỉ có kết nối Apple CarPlay/Android Auto có dây. Cổng sạc là điểm lợi thế trên Triton khi có cả kết nối USB-A và USB-C. Hilux chỉ có một cổng USB-A và có thêm điểm trừ là cắm dây vào thẳng… góc màn hình, dễ gây rối.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 25.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 26.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 27.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 28.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 29.

Bù lại, Hilux dùng màn hình 9 inch, có hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây. Hilux chỉ có một cổng USB-A và có thêm điểm trừ là cắm dây vào thẳng… góc màn hình, dễ gây rối.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 30.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 31.

Với nhóm khách hàng mua xe phục vụ công việc chuyên chở hàng thì khả năng vận hành mới là điểm đáng lưu tâm hơn cả. Xét về thông số, Triton vượt trội hơn Hilux, với công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm (so với 148 mã lực, 400 Nm). Trải nghiệm thực tế cho thấy sức mạnh của các xe đều tương tự như… giấy tờ.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 32.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 33.

Cụ thể, Triton khỏe hơn ở mọi dải tốc độ, đặc biệt là dưới 50 km/h, khi vòng tua luôn duy trì ở mức 1.500 - 2.000 vòng/phút, hộp số 6 cấp sang số chậm để xe có thể sẵn sàng bứt tốc bất cứ lúc nào. Ngược lại, Hilux bị đuối hơn ở dải tốc độ thấp tương ứng, vòng tua thường giữ ở quanh 1.500 vòng/phút trở lại. Tuy nhiên, đánh đổi lại, Triton sẽ cho cảm giác chân ga không mượt mà như Hilux khi đi phố.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 34.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 35.

Hệ thống treo của Triton mềm hơn so với Hilux, một phần lý do đến từ 3 lá nhíp và ống giảm chấn phía sau (so với 5 lá nhíp của đối thủ). Mặc dù vậy, tải trọng của Triton lớn hơn, lên tới 740kg, trong khi Hilux chỉ có 560kg. Thử chở một kiện gạch lát nền với khối lượng xấp xỉ 550kg, Triton vẫn êm ái hơn và cho sức kéo tốt hơn Hilux ở mọi dải tốc độ. Hilux dù chở đủ tải vẫn bị dội nhiều phản hồi từ mặt đường xấu vào lưng người lái. Trong khí đó, khi tăng tốc nhanh, Triton có hiện tượng hơi nhấc đầu nhẹ do hệ thống treo sau mềm.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 36.
Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 37.

Cả 2 xe đều dùng vô-lăng trợ lực dầu nên sẽ vất vả cho tài xế khi đánh lái trong phố hoặc đường hẹp. Triton có bán kính quay đầu nhỏ hơn so với Hilux (6.200 mm so với 6.400 mm), và tầm nhìn của Triton cũng thoáng hơn, gương chiếu hậu lớn hơn, dễ quan sát. Bù lại, Hilux có cảm biến va chạm cả ở phía trước và sau - điểm cộng khi sử dụng trong phố.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 38.

Như vậy, sau trải nghiệm thực tế, có thể thấy Triton 2WD AT GLX và Hilux 2.4L 4x2 AT đều có những điểm mạnh riêng của mình. Nếu như Triton vượt trội hơn về mặt vận hành và chở hàng, thì Hilux phù hợp làm bán tải đi phố nhờ một số trang bị công nghệ hiện đại hơn. Với những ai cần mua một chiếc bán tải chỉ để phục vụ công việc, Triton bản “base” sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc hơn với giá bán rẻ hơn 51 triệu đồng cùng khả năng chở hàng tốt hơn.

Đem Mitsubishi Triton và Toyota Hilux bản ‘base’ AT đi ‘cày’ xem xe nào hợp dân công trình hơn: Chở tốt, lái ổn thì đánh đổi bớt công nghệ- Ảnh 39.

 

AP Team

Cùng chuyên mục

Nước NATO cảnh báo một hành động của Nga ngay khi đạt thỏa thuận, ông Putin phản pháo

Thứ 6, 19/12/2025 08:04
Thủ tướng Phần Lan cảnh báo Nga sẽ điều động quân đến biên giới NATO nếu đạt được thỏa thuận hòa bình ở Ukraine đồng thời kêu gọi tăng ngân sách cho các quốc gia tiền tuyến.

Lịch trình về nước của U22 Việt Nam, chuẩn bị thi đấu U23 châu Á

Thứ 6, 19/12/2025 08:00
U22 Việt Nam sẽ về nước hôm nay và chuẩn bị bước vào hành trình tại VCK U23 châu Á 2026.

“Đánh bay” mỡ máu một cách tự nhiên không dùng thuốc: Giáo sư Harvard chỉ ra 2 cách tốt nhất

Thứ 6, 19/12/2025 08:00
Chuyên gia y tế cho biết thay đổi lối sống có thể giúp giảm cholesterol hiệu quả, thậm chí tương đương thuốc statin đời đầu.

BMW lại khiến dân chơi tốc độ ‘đứng ngồi không yên’ với màn hình hiển thị rất nhiều thông số vận hành trong thời gian thực

Thứ 6, 19/12/2025 07:53
BMW bổ sung loạt ứng dụng số mới dành riêng cho các mẫu M, biến khoang lái thành trung tâm dữ liệu hiệu suất. Từ đo lực G, công suất đến drag race và nội dung M độc quyền, trải nghiệm lái được cá nhân hóa sâu hơn bao giờ hết.

U22 Việt Nam tung HLV Kim Sang-sik lên ăn mừng HCV SEA Games! Đã quá Việt Nam ơi

Thứ 6, 19/12/2025 07:51
U22 Việt Nam tri ân HLV Kim Sang-sik bằng màn tung lên ăn mừng cực ngọt ngào.
     
Nổi bật trong ngày

Hướng dẫn cách gia nhập Túy Hoa Âm - môn phái gợi cảm, sang chảnh bậc nhất của Where Winds Meet

Thứ 5, 18/12/2025 09:00
Các game thủ Where Winds Meet đang rất hào hứng gia nhập môn phái mới này.

Ai sử dụng điều hòa LG đời này kiểm tra ngay: Một chi tiết được làm bằng vàng nguyên chất khiến nhiều người lùng tìm

Thứ 5, 18/12/2025 10:53
Một mẫu điều hòa LG Electronics ra mắt cách đây hơn 20 năm đang bất ngờ trở thành món đồ được săn lùng rầm rộ tại Hàn Quốc, sau khi một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội hé lộ chi tiết ít người biết: logo thương hiệu gắn trên máy được làm từ vàng nguyên chất.

Bỏ 1,5 tỷ mua Hyundai Santa Fe Hybrid và những điều cần biết: Bớt bồng bềnh nhưng đừng kỳ vọng quá nhiều về tiết kiệm nhiên liệu

Thứ 5, 18/12/2025 13:31
Hyundai Santa Fe Hybrid mở bán tại Việt Nam với mức giá gây nhiều tranh cãi 1,369 tỷ đồng. Vậy mẫu xe này sẽ phù hợp với ai, cần biết điều gì trước khi mua sẽ được giải đáp ở bài trải nghiệm dưới đây.

Cha cầm cố nhà, mẹ tha hương 8 năm: Cô gái bại não tự học make up làm kênh Tiktok, giúp gia đình trả nợ 1,5 tỷ

Thứ 5, 18/12/2025 14:52
Bất chấp bản thân không may mắn như bao người, cô gái trẻ mắc não bại liệt đã tự học makeup, làm vlog suốt 3 năm để giúp gia đình trả hơn 40 vạn tệ (khoảng gần 1,5 tỷ đồng) tiền nợ.

130 triệu người xem nguyên nhân ly hôn của "Tiểu Long Nữ - Dương Quá": Sốc đến không thể nói ra!

Thứ 5, 18/12/2025 15:59
Đến nay lý do khiến cuộc hôn nhân vàng giữa Trần Hiểu và Trần Nghiên Hy đổ vỡ vẫn là chủ đề gây bàn tán trong dư luận.
xe.nguoiduatin.vn