Dịch vụ trò chơi đám mây Google Stadia sẽ ngừng hoạt động vào năm tới

Dịch vụ trò chơi đám mây Google Stadia sẽ ngừng hoạt động vào năm tới

Thứ 7, 01/10/2022 08:00
Dịch vụ trò chơi điện toán đám mây Google Stadia sẽ đóng cửa vào ngày 18/1/2023 và Google sẽ hoàn tiền lại cho tất cả các giao dịch đã thực hiện trước đó.

Dịch vụ trò chơi đám mây Google Stadia sẽ ngừng hoạt động vào ngày 18/1, gã khổng lồ tìm kiếm cho biết trong một bài đăng trên blog hôm thứ Năm. Google sẽ hoàn lại tiền cho tất cả thiết bị phần cứng Stadia đã mua qua Google Store, cùng với tất cả các trò chơi và nội dung bổ trợ được mua từ cửa hàng Stadia.

stadia031919

Công ty đặt mục tiêu sẽ hoàn thành tất cả các khoản hoàn trả vào giữa tháng Giêng.

Những người sử dụng Stadia sẽ vẫn có thể truy cập vào thư viện trò chơi của họ, bao gồm cả trò chơi Pro nếu bạn có đăng ký Pro đang hoạt động kể từ thứ Năm. Trong email gửi tới người chơi, Google đã cảnh báo rằng hỗ trợ của nhà xuất bản dành cho trò chơi có thể khác nhau và có thể trải nghiệm chơi trò chơi của bạn sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian ngừng hoạt động (cho thấy một số trò chơi có thể biến mất hoặc mất tính năng sớm).

Có vẻ như Google đã không thông báo cho nhiều nhà phát triển về việc ngừng hoạt động trước khi đăng bài đăng trên blog công khai. Nhà sản xuất Destiny 2, Bungie đã có bài đăng trên tweeter vào thứ Năm về việc đưa ra "kế hoạch hành động" sau thông báo. Nhà phát triển Assassin's Creed Ubisoft dự định cho phép những người chơi đã mua trò chơi của họ trên Stadia mang chúng đến PC thông qua dịch vụ phân phối kỹ thuật số Ubisoft Connect của mình, nó cho biết hôm thứ Sáu.

1

Google đã nói chuyện với ít nhất một studio (nhà phát triển Luxor Evolved là Olde Skuul ) về việc bồi hoàn cho doanh thu bị mất do sự thay đổi đột ngột, Axios đưa tin hôm thứ Sáu.

Giải thích về động thái này, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Stadia, Phil Harrison lưu ý các khoản đầu tư của Google vào lĩnh vực chơi game thông qua dịch vụ phân phối kỹ thuật số Google Play, công nghệ đám mây và phát trực tuyến YouTube.

“Một vài năm trước, chúng tôi cũng đã tung ra một dịch vụ chơi game dành cho người tiêu dùng, Stadia. Và mặc dù cách tiếp cận của Stadia để phát trực tuyến trò chơi cho người tiêu dùng được xây dựng trên nền tảng công nghệ mạnh mẽ, nhưng nó đã không thu hút được người dùng như chúng tôi mong đợi, vì vậy chúng tôi đã đưa ra quyết định khó khăn là bắt đầu cắt giảm dịch vụ phát trực tuyến Stadia của mình", đại diện Google cho biết.

Nhiều nhân viên trong nhóm Stadia sẽ được chỉ định lại các vai trò khác trong Google, bài đăng trên blog lưu ý. Dịch vụ trò chơi trên đám mây ra mắt vào tháng 11 năm 2019 với sự đón nhận hỗn hợp.

"Stadia không cung cấp các trò chơi mới vào lúc này, mà chỉ đang cố gắng cung cấp một cách mới để chơi thông qua phát trực tuyến. Một cách mà bạn đã có thể nhận được từ các nhà cung cấp khác", Scott Stein của CNET viết vào thời điểm đó. "Cho đến khi Google tìm ra cách tiếp cận YouTube và phát triển các trò chơi quy mô lớn mang tính cạnh tranh thực sự độc đáo, thì Stadia vẫn chưa đáng để bạn dành thời gian."

Mặc dù có một số trò chơi vững chắc trong thư viện của nó, nhưng Stadia đã không thực sự phát triển như mong muốn. Google đã đóng cửa studio phát triển nội bộ của mình vào năm 2021, ám chỉ rằng tham vọng chơi game của họ đang chuyển hướng khỏi Stadia.

Stadia cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh về trò chơi trên đám mây bao gồm với Xbox , PlayStation , Nvidia và Amazon đều cung cấp các lựa chọn thay thế.

Nguyên Đỗ

Alibaba đầu tư 1 tỷ USD hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây

Thứ 7, 24/09/2022 13:27
Alibaba cho biết kế hoạch hỗ trợ khách hàng sử dụng điện toán đám mây bao gồm các ưu đãi tài chính và phi tài chính, chẳng hạn như tài trợ, giảm giá...
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
xe.nguoiduatin.vn