Điểm danh các tính năng hấp dẫn mới trên iOS 18 của Apple

Điểm danh các tính năng hấp dẫn mới trên iOS 18 của Apple

Thứ 7, 15/06/2024 11:30
iOS 18 đã được Apple công bố tại sự kiện WWDC 2024 với nhiều tính năng AI mới, thay đổi thiết kế giao diện lẫn những nâng cấp tính năng cũ, đặc biệt là việc tích hợp ChatGPT vào truy vấn với Siri,...

Cùng điểm danh những tính năng hấp dẫn sẽ có trên iOS 18 mới:

Đầu tiên là các công cụ tùy chỉnh mới cho Màn hình chính. Các biểu tượng ứng dụng hiện có chế độ tối và người dùng có thể tô màu chúng bằng màu sắc để tạo ra một cái nhìn độc đáo. Các ứng dụng bây giờ cũng có thể được đặt ở bất kỳ đâu trên Màn hình chính một cách tự do.

Trung tâm điều khiển được thiết kế lại và có khả năng tùy biến cao với một thư viện mới. Các nhà phát triển có thể cung cấp các công cụ cho ứng dụng của họ trong Trung tâm điều khiển. Người dùng có thể liên tục vuốt để truy cập các màn hình Trung tâm điều khiển khác. Các điều khiển màn hình khóa cũng có thể tùy chỉnh.

Trong Tin nhắn, tapbacks đã được thiết kế lại và người dùng hiện có thể phản ứng với bất kỳ biểu tượng cảm xúc nào. Người dùng cũng có thể lên lịch gửi tin nhắn sau, cũng như định dạng văn bản in đậm, in nghiêng, gạch chân và gạch ngang. Các hiệu ứng văn bản mới cung cấp các cách để nhấn mạnh các từ và cụm từ với các đề xuất tự động. Người dùng hiện cũng có thể gửi và nhận tin nhắn với kết nối vệ tinh.

Trong Mail, các email được tự động sắp xếp thành các danh mục để giúp ưu tiên các tin nhắn. Ngoài ra còn có các bản đồ địa hình mới với mạng lưới đường mòn và các tuyến đường đi bộ đường dài trong ứng dụng Bản đồ.

Trong Wallet, tính năng Tap to Cash mới gửi tiền mặt bằng cách giữ iPhone lại với nhau.

ban cap nhat ios 18 xtsmart1

Ứng dụng Ảnh được thiết kế lại hoàn toàn trong iOS 18. Ứng dụng đã được thống nhất thành một chế độ xem duy nhất, với một lưới ảnh ở trên cùng để xem toàn bộ thư viện và các bộ sưu tập được sắp xếp theo chủ đề bên dưới. Người dùng có thể sử dụng chế độ xem Tháng và Năm ở dưới cùng và có một nút lọc cho phép bạn ẩn ảnh chụp màn hình và sắp xếp theo những cách khác.

Không gian bên dưới lưới bao gồm Bộ sưu tập với khả năng duyệt theo các chủ đề như Thời gian, Con người, Ký ức, Chuyến đi và hơn thế nữa. Mục Những ngày gần đây hiển thị ảnh từ vài ngày qua, với những thứ như ảnh biên lai được lọc tự động. Mục Con người và Thú cưng hiện đang thu thập ảnh của các nhóm người và các bộ sưu tập có thể được sắp xếp lại hoặc ghim. Khi vuốt sang phải từ lưới, bạn sẽ thấy một băng chuyền mới với Ảnh nổi bật và các bộ sưu tập yêu thích khác. Nó tự động làm mới để hiển thị những hình ảnh mới.

Giờ đây, người dùng có thể Khóa ứng dụng bằng xác thực, đồng thời ẩn thông tin khỏi Tìm kiếm và Siri. iOS 18 cũng bao gồm một cách mới để kết nối các phụ kiện liền mạch hơn.

iOS 18 mang đến hỗ trợ nhắn tin RCS cho iPhone, các biểu tượng Màn hình chính lớn hơn và tích hợp Lời nhắc trong lịch.

Chế độ trò chơi cũng xuất hiện trên iPhone lần đầu tiên, giảm thiểu hoạt động nền để giữ tốc độ khung hình cao, cộng với các kết nối nhạy hơn với AirPods và bộ điều khiển trò chơi không dây.

Bản beta dành cho nhà phát triển đầu tiên của iOS 18 có sẵn bắt đầu từ hôm nay, với bản beta công khai tiếp theo vào tháng 7 và chính thức được phát hành cho công chúng vào mùa thu.

Nguyễn Luận

iOS 18: Khi iPhone giờ mới chạy theo hướng Android đã đi từ rất lâu

Thứ 6, 14/06/2024 14:32
Bản cập nhật iOS 18 sắp ra mắt của Apple mang đến nhiều tính năng mới thú vị cho người dùng iPhone. Tuy nhiên, người dùng Android có lẽ sẽ thấy quen thuộc bởi lẽ hầu hết trong số đó đã hiện diện trên hệ thống của Google từ rất lâu.

Vừa công bố nâng cấp AI cho iOS 18, vốn hóa Apple đã hạ bệ Microsoft, giành lại ngôi đầu thế giới

Thứ 5, 13/06/2024 06:41
Đây là lần đầu tiên trong 5 tháng qua, giá trị vốn hóa Apple vượt mặt Microsoft để trở thành công ty giá trị nhất thế giới.

iOS 18 tích hợp ChatGPT nhưng Apple không trả cho OpenAI xu nào: Coi việc OpenAI được tiếp cận người dùng iPhone là "ân huệ" hơn cả tiền bạc

Thứ 5, 13/06/2024 09:20
Có thể nói đây là thương vụ mà cả hai bên đều có lợi, nhưng không phải về mặt tài chính.
Cùng chuyên mục

Giới trẻ ở Hàn Quốc nắm giữ hơn 1 tỷ USD cổ phiếu Samsung

Thứ 5, 20/06/2024 10:50
Số lượng trẻ vị thành niên Hàn Quốc sở hữu cổ phiếu của Samsung Electronics đã tăng hơn 21 lần trong vòng 4 năm.

Apple đang có một số vấn đề vi phạm 'rất nghiêm trọng'

Thứ 4, 19/06/2024 14:03
Thông tin được chia sẻ bởi, Giám đốc cạnh tranh của ủy ban châu Âu Margrethe Vestager, liên quan tới các quy định của Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số trong khu vực đối với các Big Tech. Apple là cái tên đầu tiên được xướng lên với những lo ngại cụ thể.

Apple Intelligence sẽ là một AI tiên tiến về bảo mật và quyền riêng tư

Thứ 4, 19/06/2024 12:41
Apple công bố phiên bản hệ điều hành mới với điểm nhấn là loạt cải tiến sâu rộng và đặt quyền riêng tư lên hàng đầu với dịch vụ AI của mình.

Meta tạm dừng các mô hình AI ra mắt ở Châu Âu

Thứ 4, 19/06/2024 09:03
Meta sẽ không ra mắt các mô hình Meta AI mới của mình ở châu Âu sau khi cơ quan quản lý quyền riêng tư của Ireland yêu cầu họ trì hoãn kế hoạch khai thác dữ liệu từ người dùng Facebook và Instagram.

Nhật Bản đang phát triển máy tính lượng tử mạnh 10.000 qubit

Chủ nhật, 16/06/2024 16:56
Viện Công nghệ Tiên tiến Quốc gia của Nhật Bản (AIST) sẽ hợp tác với Tập đoàn máy tính IBM của Mỹ để phát triển máy tính lượng tử thế hệ tiếp theo với 10.000 qubit lượng tử, mạnh gấp 75 lần so với máy tính lượng tử hiện tại.
     
xe.nguoiduatin.vn