Yamaha Exciter 2018 có giá đắt hơn bản cũ nhưng động cơ "không đổi". |
Tiếp tục kế thừa và phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của siêu xe YZR-M1 huyền thoại, các trang bị cải tiến trên Exciter 150 mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe sport bike phân khối lớn từ bộ đèn pha LED, màn hình kỹ thuật số LCD, cho đến nút đèn pha xin vượt, đèn bật tắt động cơ, bánh xe lớn thể thao. Có thể kể đến một số điểm mới như sau:
1. Đèn pha LED
Điểm mới trong thiết kế chính là đầu xe được trang bị hệ thống đèn pha LED thể thao, tăng khả năng chiếu sáng so với đèn Halogen. Thiết kế 3 bóng độc đáo như đôi mắt sắc lẹm của mãnh thú trong đêm đen, đem đến cảm giác dũng mãnh, tự tin thách thức mọi cung đường.
|
2. Màn hình điện tử full LCD
Đồng hồ điện tử LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1 huyền thoại, cao cấp, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình… giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.
3. Nút bật tắt động cơ
Nút đóng mở động cơ khẩn cấp lấy cảm hứng từ phong cách siêu ngầu của dòng xe MT đình đám nhà Yamaha. Nút bấm này có công dụng giúp ngắt động cơ nhanh và kịp thời trong các tình huống khẩn cấp đặc biệt là khi xe bị ngã mà động cơ vẫn còn hoạt động.
4. Nút Passing
Tính năng tương tự như các mẫu xe phân khối lớn, được trang bị ở chiếc Exciter phiên bản mới lần này tại Việt Nam. Đèn pha xin vượt giúp cho người lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi người lái muốn vượt.
|
5. Bánh trước và sau vành đúc, lốp bản lớn thể thao
Bánh trước được tăng kích thước 90/80-17 (thay vì 70/90) gây ấn tượng đầy mạnh mẽ và tăng khả năng bám đường khi di chuyển.
Bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ ràng lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi.
6. Khóa định vị
Hệ thống định vị với nút bấm, giúp xác định vị trí xe trong phạm vi 20m, tăng phần tiện lợi cho người sử dụng khi tìm xe trong bãi đỗ xe rộng hoặc trong các không gian thiếu sáng.
Trước khi ra mắt chính thức, nhiều người mong đợi Exciter 2018 dùng động cơ 155 VVA và hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng thực tế ngược lại. Xe vẫn trang bị động cơ cũ 150 phân khối, xy-lanh đơn, SOHC, công suất tối đa 15,4 PS tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút. Đối thủ Honda Winner được trang bị hộp số 5 cấp.
|
Yamaha Exciter 2018 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe này, giá bán cho bản RC là 46.990.000 VNĐ và GP là 47.490.000 VNĐ. Như vậy, giá bán mới cao hơn 2 triệu đồng so với đời cũ, và Việt Nam là thị trường đầu tiên trên thế giới Yamaha giới thiệu Exciter 2018.
Anh Bằng