Đoạn video nữ sinh lớp 8 đột nhiên bật khóc nức nở lúc 3 giờ sáng khiến ai cũng đau lòng

Đoạn video nữ sinh lớp 8 đột nhiên bật khóc nức nở lúc 3 giờ sáng khiến ai cũng đau lòng

Thứ 2, 28/10/2024 19:42
Khi chứng kiến khoảnh khắc này của con, người mẹ vô cùng hoảng loạn.

Áp lực học tập luôn là chủ đề nóng hổi và nhận được nhiều sự quan tâm hiện đại, khi mà giáo dục ngày càng trở nên cạnh tranh và đòi hỏi cao. Học sinh ngày nay phải đối mặt với gánh nặng không nhỏ từ việc theo đuổi thành tích học tập xuất sắc, đồng thời cân bằng với các hoạt động ngoại khóa và áp lực từ xã hội và gia đình. 

Mới đây, đoạn clip một nữ sinh tại Trung Quốc bật khóc nức nở lúc 3h đêm được các bậc phụ huynh truyền tay nhau rầm rộ. Theo nội dung đoạn video, khi thấy con gái đột nhìn òa khóc vào lúc đêm muộn, người mẹ vô cùng hoảng, liên tục hỏi: "Con đang làm gì đấy?". Đáp lại, cô bé vừa khóc vừa nức nở nói: "Con làm xong bài tập rồi, con làm xong bài tập rồi".

Nữ sinh khóc nức nở vì quá vui sau khi hoàn thành xong bài tập về nhà

Có thể thấy, nguyên nhân khiến nữ sinh bộc phát cảm xúc mạnh như vậy không phải bị ai đánh hay bắt nạt mà đơn giản chỉ là… hoàn thành xong bài tập về nhà. Tin được không, chỉ hoàn thành bài tập về nhà mà khiến một học sinh vui đến phát khóc? 

Theo tìm hiểu, đoạn clip này thực chất đã xuất hiện từ năm 2021, nhưng đến thời điểm hiện tại nó vẫn thường xuyên được đào lại và vẫn khiến netizen phải tranh luận về vấn đề những áp lực mà học sinh phải đối mặt hàng ngày.

Khoảnh khắc đau lòng trên được quay vào thời điểm nữ sinh trong clip đang học lớp 8. Trả lời báo chí lúc đó, chị gái của cô bé cho biết do kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ngày càng khó, để đáp ứng các yêu cầu của kỳ thi, dù còn 1 năm nữa mới đến kỳ thi nhưng em gái của cô đã phải học thêm kín tuần. Lượng bài tập về nhà vì thế cũng chất hàng núi, nữ sinh thường phải thức đến 3-4 giờ sáng để làm bài.

"Lúc đó em tôi vì làm xong hết bài tập nên chắc vui quá, không kiềm chế được cảm xúc. Tôi cũng bất lực mà không biết làm thế nào để giúp em. Giờ không chịu được cái khổ của học hành thì sau này phải chịu cái khổ của cuộc sống thôi", người chị cho biết.

ezgif 7 c1477a0b84
Làm xong bài tập lúc 3 giờ sáng khiến nữ sinh vui đến không kiềm chế được cảm xúc

Trong bối cảnh hiện nay, học sinh đang phải đối mặt với muôn vàn áp lực học tập từ nhiều phía khác nhau. Gia đình, với mong muốn con cái đạt thành tích xuất sắc, không ít lần đặt ra những kỳ vọng cao, thúc đẩy con em mình phải nỗ lực không ngừng. Điều này, khi không được điều chỉnh một cách phù hợp, có thể dẫn tới áp lực thành tích, khiến học sinh cảm thấy lo lắng, mệt mỏi và thậm chí là sợ hãi trước mỗi kỳ thi. Ở trường ở lớp, các thầy cô cũng giao nhiều bài tập, tổ chức thi cử liên tục khiến các em rơi vào trạng thái áp lực.

Xã hội hiện đại, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, mạng xã hội, cũng mang đến những áp lực mới. Học sinh không chỉ so sánh thành tích học tập của bản thân với bạn bè trong trường mà còn với những hình mẫu hoàn hảo trên mạng. Sự so sánh này thường xuyên gây ra cảm giác tự ti, mặc cảm và lo sợ bị đánh giá, từ đó tạo ra áp lực tâm lý không hề nhỏ với các bạn học sinh. Ngoài ra, việc phải cân bằng giữa học tập và các hoạt động ngoại khóa, cùng với định hướng nghề nghiệp từ sớm, cũng tạo căng thẳng không đáng có.

Áp lực học tập không chỉ tác động đến hiệu quả học tập, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của học sinh. Sự mất cân bằng này có thể dẫn đến stress, trầm cảm và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Do đó, việc tìm ra giải pháp để giảm thiểu áp lực học tập, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, cân bằng và hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện là một yêu cầu cấp thiết đối với cả gia đình, nhà trường và xã hội hiện nay.

Làm cách nào để giúp học sinh vượt qua áp lực học tập?

Để giúp học sinh vượt qua áp lực học tập, cần có sự phối hợp từ nhiều phía. Gia đình nên tạo điều kiện cho con em có không gian học tập yên tĩnh, đồng thời động viên và hỗ trợ tinh thần để con không cảm thấy quá tải. Cần khuyến khích trẻ sắp xếp thời gian hợp lý, chia nhỏ mục tiêu học tập để không bị áp đảo bởi khối lượng công việc lớn.

Nhà trường cần xây dựng chương trình giáo dục linh hoạt, giảm bớt áp lực thi cử và tăng cường phương pháp học tập tích cực, khuyến khích học sinh tự khám phá kiến thức. Các thầy cô giáo cũng nên quan tâm hơn đến sức khỏe tinh thần của học sinh.

Ngoài ra, việc tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động ngoại khóa, thể dục thể thao cũng quan trọng để cân bằng giữa việc học và thời gian nghỉ ngơi, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất. Học sinh cũng nên được học các kỹ năng quản lý thời gian để tự mình đối phó với áp lực.

ap luc hoc tap 1
Để giúp học sinh vượt qua áp lực học tập, cần có sự phối hợp từ nhiều phía.

Xã hội cần nhìn nhận và đánh giá cao những nỗ lực của học sinh thay vì chỉ chú trọng vào thành tích. Chúng ta nên hình thành một quan niệm giáo dục lành mạnh, nhấn mạnh vào việc học hỏi lâu dài và phát triển toàn diện cá nhân.

Cuối cùng, học sinh cần được học cách tự nhận thức và chấp nhận rằng không phải lúc nào cũng cần phải hoàn hảo. Việc học cách chấp nhận thất bại và coi đó là bước đệm để tiến bộ cũng là cách quan trọng giúp giảm bớt áp lực học tập.

Đông (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Hình ảnh quan tài cụ ông giữa nước lũ Quảng Bình và nỗi đau nức nở của người vợ gây xót xa

Thứ 2, 28/10/2024 22:20
Do nước lũ lên nhanh, đường sá bị chia cắt, một cụ ông ở Quảng Bình qua đời đột ngột nhưng không thể an táng. Gia đình phải bắc giàn giáo, kê quan tài lên cao để tránh nước ngập.

Người có 4 đặc điểm này cuộc đời thường gặp nhiều may mắn, dễ được “quý nhân phù trợ” khi gặp khó khăn

Thứ 2, 28/10/2024 22:00
Người có những đặc điểm này thường được coi là có "phúc tướng", dù trong cuộc sống có gặp khó khăn, vất vả như thế nào đều sẽ thuận lợi vượt qua thử thách.

Mẹ Hoàng Yến Chibi mang 250 suất bún riêu tiếp sức cho các Chị Đẹp, Tóc Tiên nức nở khen ngợi

Thứ 2, 28/10/2024 21:57
Trong khi dàn Chị Đẹp đang trong những ngày ghi hình vất vả, hậu phương vững chắc của Hoàng Yến Chibi - mẹ cô nàng - đã gửi tới cả ekip những suất bún riêu thơm ngon.

Nghiên cứu người dân vùng sống thọ nhất thế giới, phát hiện điểm chung của trường thọ không phải tập thể dục mà là 5 thói quen này

Thứ 2, 28/10/2024 21:40
Những người sống thọ thường ưu tiên chế độ ăn đa dạng thực vật, ít thịt đồng thời lựa chọn nước lọc, cà phê là đồ uống yêu thích.

Phát ngôn không ngờ của Taylor Swift về "ông trùm tình dục" Diddy

Thứ 2, 28/10/2024 21:37
Mối quan hệ giữa Taylor Swift và ông trùm Diddy khiến cư dân mạng không ngừng tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Tải nhầm ảnh nhạy cảm lên MXH, nữ streamer tá hỏa, cố sửa sai nhưng không kịp

Chủ nhật, 27/10/2024 09:40
Cô nàng streamer này đã có một bài học đắt giá về sự thiếu cẩn thận của mình.

Từ gói ma túy gửi vào trại giam, triệt phá đường dây ma túy do nữ quái cầm đầu

Chủ nhật, 27/10/2024 12:28
Quá trình kiểm tra quần áo do thanh niên tên H. mang đến gửi cho chị gái đang bị tạm giam, các cán bộ Trại tạm giam số 2 phát hiện có ma tuý trong túi áo khoác.

Không phải IQ hay EQ, Jack Ma khẳng định một yếu tố khiến máy móc không thể thay thế con người, ai phát huy được ắt sẽ thành công trong sự nghiệp

Chủ nhật, 27/10/2024 16:28
Giới chuyên môn đã có một cuộc tranh luận không hồi kết về điều thực sự tạo nên thành công trong công việc và sự nghiệp của một người. Đó là trí thông minh IQ hay trí tuệ cảm xúc EQ?

Bùn non, rác thải “bủa vây” sau bão số 6, người dân Đà Nẵng gấp rút làm ngay 1 việc

Chủ nhật, 27/10/2024 20:30
Do ảnh hưởng mưa lũ từ bão số 6, hơn 100 hộ dân sống tại thôn Trường Định và Quan Nam 6 (huyện Hoà Vang, TP Đà Nẵng) bị nước lũ tràn vào nhà. Khi nước rút để lại lớp bùn non và rác thải tứ phía.

Thót tim khoảnh khắc cô gái bị bánh xe bán tải chèn qua, diễn biến sau đó khiến tất cả ngỡ ngàng

Thứ 2, 28/10/2024 06:37
Khoảnh khắc va chạm giao thông giữa ô tô bán tải và cô gái chạy xe máy điện khiến tất cả được phen hú vía.
xe.nguoiduatin.vn