Số liệu bán hàng trong quý đầu tiên năm 2024 của Hyundai cho thấy doanh số bắt đầu được cải thiện. Nhiều người đang háo hức muốn xem liệu xe chạy bằng pin có thực sự phải đối mặt với tình trạng suy thoái hay không, nhưng nếu có thì điều đó vẫn chưa ảnh hưởng đến Hyundai. Doanh số bán xe điện của thương hiệu này đã tăng trong ba tháng đầu năm, tăng 62% trong quý và 100% trong tháng Ba.
Phần lớn sự tăng trưởng đó đến từ Ioniq 6 mới, mẫu xe mà Hyundai đang mong muốn cho khách hàng thuê với giá rẻ. Doanh số bán hàng đã tăng 1,542% trong quý và 794% vào tháng trước so với năm 2023. Hyundai đã bán được 1.984 chiếc sedan Ioniq 6 vào tháng 3. Tổng cộng, họ đã bán được 3.646 chiếc crossover điện trong quý 1.
Ioniq 5 cũng chứng kiến doanh số bán hàng tăng nhưng không đáng kể, mặc dù nó đã lập kỷ lục doanh số bán hàng. Doanh số mẫu xe này đã tăng 58% trong tháng 3 và 18% trong quý 1. Công ty đã bán được 3.361 chiếc Ioniq 5 trong tháng 3 và 6.822 chiếc trong số đó tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay.
Hai chiếc xe điện này chiếm một phần nhỏ trong tổng doanh số quý 1 của Hyundai. Công ty đã bán được 184.804 xe trong ba tháng đầu năm 2024, chỉ tăng 0,2%. Quý này chứng kiến Tucson PHEV, Tucson HEV, Kona EV và Palisade lập kỷ lục doanh số bán hàng. Palisade đã tăng 58% trong tháng và tăng 29% trong Q1, với 25.255 chiếc được bán ra, nhiều hơn gấp đôi số lượng xe điện.
Các nhà sản xuất ô tô đang đánh giá lại chiến lược xe điện của mình trước tình trạng doanh số bán hàng chậm lại. Cơ sở hạ tầng sạc vẫn còn thiếu ở hầu hết các bang ở Hoa Kỳ và xe điện rẻ hơn vẫn khó nắm bắt trên thị trường. Nhưng có vẻ như Hyundai đã tìm ra lối đi cho riêng mình, ít nhất là tính đến thời điểm hiện tại.
Thành Đô