Nhà máy Motomachi của Toyota tại Nhật Bản đã khởi động lại hoạt động sản xuất mẫu xe thuần điện đầu tiên của họ vào ngày 6/10, nhưng quá trình đưa bZ4X trở lại thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt ngay tại thị trường quê nhà - nơi đầu tiên chiếc SUV điện này được ra mắt trước khi bán ra vào tháng 5/2022.
Theo Reuters, đợt triệu hồi trước đó không phải là lý do duy nhất khiến Toyota bZ4X bán kém tại Nhật Bản. Điều này bởi vì Toyota bZ4X chỉ có sẵn để cho thuê tại Nhật Bản thông qua thương hiệu Kinto của Toyota. Thay vì được bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng, công ty Nhật Bản tiếp tục nhận đơn đặt hàng cho thuê vào ngày 26/10.
Nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng đến với bZ4X, công ty đã thông báo sẽ giảm một nửa chi phí ký hợp đồng. Cụ thể, khi bZ4X được ra mắt vào tháng 5 năm nay, ngoài khoản phí nộp lần đầu là 770.000 yên, và Toyota tính phí mỗi tháng 107.800 yên trong 4 năm thuê đầu tiên (hợp đồng 10 năm). Giờ đây, Toyota thông báo rằng họ sẽ thay đổi phí nộp đơn lần đầu xuống 385.000 yên, cùng phí thuê hàng tháng giảm xuống còn 11.000 yên.
Chủ tịch Kinto Shinya Kotera cho biết những khách hàng đăng ký trước cũng được giảm giá. Giải thích cho việc giảm giá, ông Kotera nói rằng công ty cảm thấy giá thuê hơi quá cao và khách hàng đều có suy nghĩ đó.
Bất chấp các nỗ lực này, một cựu nhân viên của Toyota cho biết với Reuters rằng điều đó khó có khả năng dẫn đến sự gia tăng đáng kể về doanh số bZ4X.
Thái An