Cuối tuần qua Toyota GAZOO Racing đã giành chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại giải đua sức bền 24h Le Mans (giải đua lần thứ 89). Đây là chức vô địch đầu tiên của ba tay đua thuộc đội đua số 7 gồm Mike Conway, Kamui Kobayashi và Jose Maria Lopez. Không những vậy đây còn là chiến thắng đầu tiên của hạng mục Hypercar và được ghi dấu bởi chiếc Toyota GR010 Hybrid.
|
Chặng đua 24h Le Mans Hypercar của Toyota diễn ra trong điều kiện đường trơn trượt bởi một trận mưa như trút nước đã đổ xuống trước khi bắt đầu cuộc cuộc đua. Sau đó chiếc xe Toyota số 8 do Sebastien Buemi cầm lái (tay đua cùng đội với Kazuki Nakajima và Brendon Hartley) đã va chạm với chiếc Glickenhaus số 708 do Olivier Pla điều khiển.
|
Chiếc xe đua số 7 do Conway cầm lái vẫn duy trì tốc độ ổn định để giữ vững vị trí dẫn đầu kể từ khi bắt đầu xuất phát, mặc dù chiếc xe đã dính hai vết thủng trên lốp. Tương tự chiếc xe số 8 của Buemi cũng bị hư hỏng bánh do những va chạm trước đó cùng một vết thủng trên lốp. Trong giờ thứ 6 của chặng đua, tay đua Lopez tiếp tục điều khiển chiếc GR010 Hybrid số 7 dẫn đầu và chạy ngay phía sau anh là Hartley cùng chiếc GR010 Hybrid số 8 xếp thứ 2.
|
Bước sang giờ thứ 12, Kobayashi đã kéo giãn khoảng cách với Hartley đang rượt đuổi phía sau lên hơn 30 giây. Trong pitstop ở giờ thứ 14 tới lượt Nakajima cầm lái chiếc xe số 8, đã có sự thay đổi sớm hơn dự kiến để khắc phục hư hỏng khiến hiệu suất động cơ sụt giảm. Chiếc xe đua số 8 gặp phải những trục trặc với hệ thống nhiên liệu nhưng đội ngũ kỹ thuật đã tìm được cách khắc phục. Tương tự điều này cũng xảy ra với chiếc Toyota GR010 Hybrid số 7 nhưng nhờ những kinh nghiệm trước đó chiếc xe đã nhanh chóng được sửa chữa để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu.
|
Cuối cùng, Kobayashi cũng đã cán đích đầu tiên tại 24h Le Mans thứ 89, dẫn trước hai vòng so với đội đua số 8. Vị trí thứ 3 thuộc về chiếc Alpine A480 Gibson số 36 do Nicolas Lapierre, Matthieu Vaxiviere và Andre Negrao cầm lái với thành tích kém 4 vòng so với đội dẫn đầu.
|
|
Nhân Chí