Ngoài mẫu xe giá rẻ hoàn toàn mới Celerio của Suzuki, phân khúc hạng A của thị trường trong nước cũng vừa đón nhận thêm “thành viên” mới là chiếc Toyota Wigo – đối thủ Kia Morning và Hyundai Grand i10. Dự kiến giá bán của xe sẽ được công bố vào đầu năm 2018.
|
Toyota Wigo là tên gọi chủ yếu tại thị trường Philippines, trong khi ở Indonesia nó có tên gọi khác là Toyota Agya. Nếu để kỹ một chút, bạn sẽ nhận thấy một điều gì đó quen thuộc khi diện mạo khá giống với chiếc Daihatsu Ayla. Và thực chất, Wigo được xem là phiên bản “cao cấp” hơn một chút của chiếc Ayla.
|
Ra mắt tới công chúng trong nước thông qua triển lãm VMS 2017, Toyota đã không mang bản tiêu chuẩn để “trưng bày” mà thay vào đó là bản nâng cấp với gói trang bị thêm bộ bodykit thể thao TRD nhằm thu hút sự chú ý từ phía người xem.
|
Thiết kế đầu xe có nhiều điểm chung với đàn anh Yaris. Hốc hút gió lớn phía trước, logo Toyota gắn trên thanh kim loại mạ chrome lớn nối liền hai cụm đèn pha. Đèn trước dạng bóng chiếu, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù nối liền cản trước, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.
|
Phần đuôi xe nổi bật với đèn hậu dạng LED. Bộ mâm kích thước 14 inch, lốp 175/65. Gương chiếu hậu cũng tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ.
|
|
Với chiều dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520 mm, kích thước khá giống với chiếc Suzuki Celerio nhưng so với đối thủ “sừng sỏ” là Hyundai Grand i10 lại thất thế hơn.
Ở bên trong, không gian nội thất kém nổi bật với thiết kế vô-lăng 3 chấu chỉ tích hợp hai phím chức năng đơn giản, điều hòa đơn dành cho hai ghế phía trước, cụm đồng hồ dạng 3 ống lồng kiểu thẳng đứng bao bọc thêm viền crôm sáng. Ghế ngồi bọc vải nỉ, thân ghế với các đường sọc chạy dài từ trên xuống.
|
|
Trang bị công nghệ giải trí là hệ thống âm thanh 2-DIN kết nối Bluetooth, cửa sổ chỉnh điện hoàn toàn đi kèm đèn xi nhan tích hợp trên gương chiếu hậu.
|
Toyota Wigo sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xi-lanh,12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 lít, công suất 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút.
Ảnh: Minh Quân
Lê Ngà