Ferrari Purosangue mới - mẫu xe cao cấp bốn cửa, bốn chỗ ngồi từ Maranello đã vừa chính thức trình làng cách đây không lâu và có vẻ như nó đang nhận được nhu cầu rất cao từ những khách hàng tiềm năng. Nhiều đến mức Ferrari có thể buộc phải đóng sổ đặt hàng sớm.
Automotive News đã có cơ hội trò chuyện với giám đốc thương mại và tiếp thị của hãng xe, Enrico Galliera và nhận được thông tin kể trên. Theo đó, các tính toán cho thấy, nhu cầu của mẫu siêu SUV này đã vượt xa những gì Ferrari mong đợi, vượt qua cả khả năng mà hãng có thể cung cấp trong ngắn hạn. “Chúng tôi có nguy cơ không thể đáp ứng nhu cầu và có thể chúng tôi sẽ phải chốt đơn hàng rất sớm,” Galliera nói.
Một số luồng ý kiến lại đang tỏ ra hoài nghi rằng Ferrari đang muốn bảo vệ tính độc quyền của dòng sản phẩm cao cấp này,. Khả năng, sản lượng hàng năm của Purosangue không quá 20% sản lượng sản xuất của hãng. Nhà sản xuất siêu xe có trụ sở tại Maranello hiện có năng lực sản xuất khoảng 15.000 xe, có nghĩa là sẽ không có hơn 3.000 chiếc SUV được lắp ráp mỗi năm.
Galliera nói với Automotive News rằng Ferrari bắt đầu nhận được những đơn đặt hàng trước đầu tiên cho Purosangue vào tháng 9/2018 khi thông báo ban đầu về mẫu xe này được đưa ra. Khi Purosangue được xác nhận là có động cơ V12, các đơn đặt hàng trước đã “bùng nổ”. Gallieri cũng thừa nhận rằng vòng đời thông thường của mỗi mẫu xe là khoảng 4-5 năm, có nghĩa là Purosangue sẽ được sản xuất với số lượng từ 12.000 đến 15.000 chiếc.
"Chúng tôi cam kết với khách hàng của mình và, bất chấp nhu cầu, chúng tôi sẽ giữ quyền kiểm soát số lượng, một thứ phù hợp với DNA của chúng tôi, với sứ mệnh của người sáng lập, đó là duy trì sự độc quyền. Và cách duy nhất để giữ độc quyền là kiểm soát nhu cầu và đề nghị", Galliera nói thêm.
Những khách hàng hiện tại của Ferrari sẽ có đặc quyền nhận được mẫu xe mới đầu tiên. Tuy nhiên, điều thú vị là Purosangue đã tạo ra sự quan tâm mạnh mẽ từ những người mua mới đối với thương hiệu. Tuy nhiên, họ sẽ phải đợi lâu hơn để có được chiếc Ferrari đầu tiên mới của mình.
Nguyên Đỗ