Động đất mạnh ở Đài Loan ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung chip toàn cầu

Động đất mạnh ở Đài Loan ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung chip toàn cầu

Thứ 4, 03/04/2024 18:39
Trận động đất lớn có cường độ 7,4 độ richter được ghi nhận ngoài khơi bờ biển phía đông Đài Loan đã gây ảnh hưởng, khiến hoạt động sản xuất chip bị đình chỉ, ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn cung cho thế giới.

Theo ghi nhận, trận động đất làm thiệt hại cơ sở hạ tầng địa phương, khiến các doanh nghiệp TSMC và UMC buộc phải tạm dừng sản xuất chip và sơ tán nhân sự. Việc đánh giá thiệt hại hiện đang được tiến hành.

Đối với ngành công nghiệp bán dẫn, vốn phụ thuộc 90% vào chip tiên tiến từ Đài Loan, đây rõ ràng là một tin không tốt. Cơ sở Hsinchu của TSMC ở phía tây bắc Đài Loan đã bị đình chỉ hoạt động khi một số nguồn tin báo cáo thiệt hại về tấm silicon trong quá trình xử lý.

Bản thân TSMC tuyên bố rằng họ đã có thể sơ tán nhân sự trước, do đó không có nhân viên nào bị thương và mức độ ảnh hưởng của trận động đất đối với hoạt động của doanh nghiệp vẫn chưa được đánh giá. Công việc xây dựng tại các địa điểm nơi cơ sở sản xuất mới của công ty đang được xây dựng cũng đã bị đình chỉ. Các nhân viên đã bắt đầu trở lại làm việc, mặc dù các chuyên gia động đất cảnh báo dư chấn có thể xảy ra tại khu vực này trong vài ngày tới.

5

UMC cũng thông báo tạm dừng một số dây chuyền sản xuất tại Đài Loan. Trong trường hợp cơ sở của TSMC ở phía nam hòn đảo, ảnh hưởng của trận động đất được cho là ít hơn. Đại diện các doanh nghiệp Đài Loan được Nikkei phỏng vấn cho biết, họ sẽ phải tăng ca trong kỳ nghỉ tháng 4 sắp tới để bù đắp ảnh hưởng của trận động đất.

Được biết, Nhật Bản và Philippines lần đầu tiên đưa ra cảnh báo sóng thần, nhưng chiều cao sóng thực tế ngoài khơi bờ biển một trong các hòn đảo của Nhật Bản không vượt quá 30 cm nên cảnh báo đã bị hủy bỏ. Các cơ sở sản xuất 3nm và 5nm tiên tiến của TSMC hiện tập trung ở miền nam Đài Loan, cách xa tâm chấn trận động đất nên điều đó không ảnh hưởng nhiều đối với khách hàng của công ty.

Thái An

Nhật Bản hạn chế xuất khẩu thiết bị sản xuất chip bán dẫn

Thứ 6, 31/03/2023 10:49
Chính phủ Nhật Bản cho biết đang có kế hoạch hạn chế xuất khẩu 23 loại thiết bị sản xuất chất bán dẫn, đồng thời điều chỉnh các biện pháp kiểm soát thương mại công nghệ để ngăn chặn công nghệ tiên tiến được sử dụng cho mục đích quân sự.

Tới lượt Harley-Davidson "ngấm đòn" vì thiếu chip bán dẫn

Thứ 5, 28/04/2022 10:09
Harley-Davidson Inc (HOG.N) vừa có báo cáo tình hình kinh doanh quý đầu tiên trong năm, theo đó lợi nhuận của họ đã có sự suy giảm, thấp hơn so với kỳ vọng. Nguyên nhân xuất phát từ việc phải chi phí cao hơn và tình trạng thiếu chip kéo dài. Tuy nhiên, báo cáo cũng ghi nhận doanh số bán hàng nhiều khả quan.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn