Du lịch trên không gian số: ‘Một chạm đến Đà Nẵng’

Du lịch trên không gian số: ‘Một chạm đến Đà Nẵng’

Thứ 5, 15/09/2022 14:29
Dự án "Một chạm đến Đà Nẵng" vừa được ngành du lịch Đà Nẵng quảng bá trên không gian mạng nhằm kích cầu khách quốc tế.

Sáng 15/9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số”, giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse), đồng thời triển khai truyền thông du lịch Đà Nẵng trên kênh truyền hình và các nền tảng du lịch thương mại điện tử.

Như vậy, sau 1 năm triển khai giai đoạn 1, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” đã thu hút hơn 18.000 lượt trải nghiệm. Phiên bản nâng cấp của dự án này được chính thức công bố tại Chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số” sáng nay.

z3723276969061c5034d03d0272bffb06d15843727a10c

Du lịch trên không gian số “Một chạm đến Đà Nẵng”. Ảnh: Tiến Đạt.

Mục tiêu số hoá điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính trong năm 2022 gồm:

Nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan (Bà Nà, bảo tàng, Mikazuki, suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm…), phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng (dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, cầu Rồng phun lửa và nước).

Ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại cầu Rồng, công viên APEC, cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo, giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D, tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360, tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall...

1453d3db99fd5da304ec
Du khách trải nghiệm du lịch thực tế ảo. Ảnh: T.Đ

Sau 1 năm triển khai giai đoạn 1 với hơn 18.000 lượt trải nghiệm, năm 2022, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản nâng cấp là một sự tích hợp giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách sẽ mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng.

Tiến Đạt

Chiêm ngưỡng Toyota E-Racer, mẫu xe đua thực tế ảo cực "chất"

Thứ 7, 26/10/2019 16:12
Một mẫu xe siêu đặc biệt vừa được Toyota giới thiệu tại Triển lãm ô tô Quốc tế Tokyo 2020, đẹp mãn nhãn về thiết kế, được trang bị toàn công nghệ "khủng", nhưng lại gây nên sự tiếc nuối vô cùng đối với công chúng vì sẽ không bao giờ được lái trên đường.

Hyundai tham vọng phát triển màn hình thực tế ảo trên ô tô

Thứ 5, 20/09/2018 18:08
Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc đã mạnh dạn đầu tư vào công ty chuyên phát triển công nghệ AR của Thụy Sĩ để sớm tích hợp công nghệ này lên các mẫu xe của họ trong vài năm tới.
Cùng chuyên mục

OPPO Find X8 Series ra mắt thị trường Việt: Nhiếp ảnh AI "xịn xò", tích hợp Gemini App

Thứ 5, 21/11/2024 16:51
OPPO vừa chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam bao gồm 2 phiên bản, giá bán từ 22,99 triệu đồng, sẽ lên kệ từ ngày 7/12 tới.

Android sẽ có một tính năng quan trọng của iOS 18 giúp hạn chế say xe

Thứ 4, 20/11/2024 17:12
Google có thể đang để mắt đến một tính năng trợ năng Android nhằm mục đích hạn chế tác động của chứng say tàu xe khi sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng trên ô tô.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực người máy và AI

Thứ 4, 20/11/2024 16:33
Tập đoàn Vingroup vừa thông báo chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.

Apple nói lời chia tay với phụ kiện “xưa như Diễm” nhưng nhiều người vẫn rất cần

Thứ 3, 19/11/2024 14:42
Apple dường như đã âm thầm ngừng sản xuất một phụ kiện phổ biến từng rất cần thiết với một số người dùng iPhone là bộ chuyển đổi Lightning sang giắc cắm tai nghe 3.5 mm.

Tái diễn thủ đoạn lừa đảo điện thoại "con đang cấp cứu ở bệnh viện"

Thứ 3, 19/11/2024 10:19
Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) mới đây đã tiếp nhận khoảng 5 trường hợp người dân tìm đến Khoa Cấp cứu trong tình trạng hốt hoảng, lo lắng vì nhận được điện thoại thông báo có con đang cấp cứu ở đây. Thực tế, đây là một hình thức lừa đảo đã được cơ quan chức năng cảnh báo nhiều lần trước đó.
     
xe.nguoiduatin.vn