Theo ông Bùi Mạnh Thái – quản lý kinh doanh Ducati miền Bắc thì thông tim showroom Hà Nội đóng cửa hoàn toàn là không chính xác. Trên thực tế, Ducati chỉ tạm thời dừng hoạt động phòng trưng bày xe mới, trong khi các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành vẫn diễn ra bình thường tại địa chỉ cũ.
Đại diện Ducati miền bắc cho biết: “Do điều chỉnh định hướng kinh doanh, showroom Ducati Hà Nội sẽ ngừng trưng bày các mẫu xe mới. Hiện tại, khách hàng miền Bắc muốn mua xe Ducati sẽ phải đặt hàng từ showroom TP.HCM nhưng chúng tôi vẫn hỗ trợ đưa xe ra Hà Nội khi có nhu cầu. Đồng thời, dịch vụ sau bán hàng tại Trung tâm dịch vụ Ducati Hà Nội vẫn được duy trì đầy đủ”.
Khả năng cao, hiệu quả kinh doanh của Ducati không đạt như kỳ vọng và công ty muốn điều chỉnh mô hình hoạt động. Đại diện công ty không chia sẻ cụ thể về doanh số bán hàng nhưng cho biết chủ yếu đến từ khách hàng ở khu vực miền Nam.

Đại diện này cũng thừa nhận, quyết định đóng cửa showroom sẽ khiến khách hàng miền bắc gặp khó khi muốn tìm hiểu, trải nghiệm xe.
Showroom Ducati Hà Nội khai trương vào tháng 6/2021 và đóng cửa sau gần 4 năm. Thương hiệu này hiện đang bán tổng cộng 9 sản phẩm, trải đều từ phân khúc scrambler, nakedbike, sport đến adventure và đều nhập từ Thái Lan.
Như vậy, sau khi Ducati chỉ còn một đại lý tại Việt Nam và đặt tại TP.HCM. Nhà nhập khẩu và phân phối xe Ducati tại Việt Nam do CT-Wearnes Việt Nam, công ty con của Wearnes Automotive (Singapore). Ngoài Ducati, doanh nghiệp này hiện còn phân phối ô tô Bentley, Aston Martin.
Các dòng xe Ducati tại thị trường Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh mạnh cùng các thương hiệu như Honda BigBike, Yamaha Revzone, Triumph Tiger hay dòng Sportbike của BMW. Dù BMW không hoàn toàn đóng cửa phòng trưng bày xe mới nhưng cũng đủ cho thấy sự khắc nghiệt của thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam hiện nay.
Anh Nguyễn (tổng hợp)
Bình luận tiêu biểu (0)