Theo Ducati, Panigale Superleggera V4 được xem là mẫu mực thể hiện năng lực thiết kế lẫn kỹ thuật của hãng, là chiếc superbike mạnh mẽ với công nghệ tiên tiến nhất.
Panigale Superleggera V4 tạo nên sự khác biệt với những “người anh em” ở việc sử dụng khung được làm bằng sợi carbon, gắp sau, mâm xe và bánh xe cũng được làm bằng chất liệu đắt đỏ này. Không chỉ được sử dụng trên đường đua, mẫu xe được thiết kế để có thể chạy trên đường thông thường. Đặc biệt, hệ thống cánh gió đôi được thừa hưởng từ mẫu xe đua MotoGP Ducati Desmosedici GP16 khá nối bật.
Ở tốc độ 270 km/h, Panigale Superleggera V4 tạo ra lực nén xuống mặt đường khoảng 50 kg, nhiều hơn 20 kg so với Panigale V4 và V4 R. Bản tiêu chuẩn khi kết hợp cùng ống xả Akrapovic (tùy chọn), động cơ Desmosedici Stradale V4, 998 cc giúp mẫu xe này sản sinh ra công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng/phút và mô-men xoắn 118 Nm tại 11.750 vòng/phút.
Việc bổ sung bộ dụng cụ đua tăng số lượng lên tới 234 mã lực tại 7.500 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 11.750 vòng/phút trong khi giảm trọng lượng của động cơ Panigale Superleggera V4 xuống 6 kg so với động cơ Panigale V4 tiêu chuẩn, cho tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1,4 hp mỗi kg. Nhìn chung, Panigale Superleggera V4 nặng 159 kg khô, nhẹ hơn 16 kg so với Panigale V4 cơ sở.
Ngoài ba chế độ lái chính, người lái còn có năm chế độ tùy chỉnh.
Panigale Superleggera V4 cũng đi kèm với hệ thống treo Ohlins nhẹ, sử dụng lò xo titan ở monoshock phía sau. Một điểm nhấn đặc biệt là hệ thống phanh trước Brembo Stylema R với các lỗ thông gió trong bộ kẹp. Khi thử nghiệm chạy một vòng sân đua Mugello, V4 Superleggera chỉ chậm hơn 2 giây so với mẫu xe đua V4 R WorldSBK.
Khi đặt mua Panigale Superleggera V4, khách hàng sẽ có cơ hội lái chiếc Panigale V4 R thực tế được sử dụng bởi đội đua Ducati Corse trong Giải vô địch Superbike thế giới. Cùng với đó là quà tặng mũ bảo hiểm bằng sợi carbon cũng như bộ đồ đua Dainese D-Air, độc quyền cho Panigale Superleggera V4.
Anh Nguyễn (theo Paultan)