Để tạo nên sự cuốn hút cho người dùng, Monster 821 mới được hãng tiến hành làm mới từ diện mạo bên ngoài cùng loạt trang bị trên xe.
Diện mạo của xe mang nhiều dấu ấn đậm nét từ đàn anh Monster 1200, phía trước là cụm đèn pha lớn dạng tròn, hai bên là đèn xi-nhan tách rời đối xứng hai bên dạng giọt nước. Phía sau phần đuôi xe là cụm ống xả đôi kiểu mới vuốt cao hơn.
Cụm đồng hồ của xe là màn hình màu TFT hiển thị các chế độ thông tin kỹ thuật đầy đủ của xe.
Ducati Monster 821 thế hệ mới sử dụng hệ thống treo trước là phuộc hành trình USD có đường kính 43 mm, phía sau dạng mono-shock có thể điều chỉnh phía sau.
Bánh xe sử dụng loại phanh đĩa đôi Brembo, có đường kính 320mm và bộ cùm phanh Monobloc M4-32 trên bánh trước và đĩa đơn đường kính 245mm với kẹp phanh hai piston nằm phía sau.
Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ L-Twin Testastretta 2 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 86 Nm, đi kèm là hộp số 6 cấp.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn theo xe gồm chống bó phanh ABS của Bosch và hệ thống điều khiển độ bám DTC.
Thanh Tâm