EU sẽ cứng rắn hơn với các vi phạm quyền riêng tư của các Big Tech

EU sẽ cứng rắn hơn với các vi phạm quyền riêng tư của các Big Tech

Thứ 4, 01/02/2023 13:38
Các cơ quan quản lý châu Âu đang cho thấy, họ đang thực hiện hành động quyết đoán hơn trong các trường hợp vi phạm quyền riêng tư người dùng từ các ông lớn công nghệ.

Được biết, Ủy ban Châu Âu tới đây sẽ yêu cầu các quốc gia trong khu vực chia sẻ thông tin tổng quan về các cuộc điều tra liên quan Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) "quy mô lớn" hai tháng một lần. Điều này bao gồm "các bước thủ tục quan trọng" và các hành động được thực hiện — các cơ quan quản lý quốc gia sẽ phải chứng tỏ rằng họ đang nỗ lực tiến lên phía trước.

ong lon cong nghe
Liên minh châu Âu đang nỗ lực siết chặt quản lý về quyền riêng tư đối với các ông lớn công nghệ.

Cách tiếp cận cứng rắn hơn được đưa ra sau khi Thanh tra viên của EU khuyến nghị giám sát chặt chẽ hơn các trường hợp các công ty Công nghệ lớn thuộc Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu Ailen, cơ quan quản lý Meta và những gã khổng lồ khác trong ngành. Nhóm quyền Hội đồng Tự do Dân sự Ireland (ICCL) đã khiếu nại lên Thanh tra viên cáo buộc ủy ban của Ireland quá chậm chạp và khoan dung đối với các vi phạm quyền riêng tư. Chỉ vài tuần trước, Ủy ban Bảo vệ Dữ liệu của Châu Âu đã buộc Ireland tăng mức phạt xử lý dữ liệu đối với Meta từ 28 triệu euro lên 390 triệu euro (30,4 triệu USD lên 423,3 triệu USD).

Theo quan sát của Bloomberg, Ủy ban Châu Âu đã phát hành báo cáo hai năm một lần về tình trạng chung của việc thực thi GDPR. Tuy nhiên, họ đã không tiến hành đánh giá kỹ lưỡng, thường xuyên đối với các cơ quan quản lý quyền riêng tư của từng quốc gia. Yêu cầu mới này về mặt lý thuyết sẽ buộc tất cả các quốc gia thành viên EU phải chịu trách nhiệm nếu họ trì hoãn điều tra hoặc không áp dụng luật khi cần thiết. Điều này có thể bao gồm các hậu quả pháp lý tại Tòa án Công lý Châu Âu.

Theo Ủy ban, các nhà phê bình có thể không hài lòng với sự minh bạch. Ireland và các quốc gia khác sẽ chia sẻ tiến trình của họ trên "cơ sở bảo mật nghiêm ngặt". Công chúng có thể không biết liệu một cơ quan quản lý có đang xử lý sai một vụ việc hay không trừ khi EU có hành động đáp trả rõ ràng. Tuy nhiên, điều này có thể khuyến khích Meta, Amazon, Google và các công ty công nghệ nặng ký khác thực hiện nghiêm túc hơn các luật về quyền riêng tư của châu Âu — họ có thể bị điều tra nhanh hơn và bị phạt nặng hơn nếu vi phạm.

Thành Đô

Google, YouTube lại bị kiện về quyền riêng tư của trẻ em ở Mỹ

Thứ 6, 30/12/2022 10:23
Một tòa phúc thẩm của Mỹ đã phục hồi vụ kiện cáo buộc Alphabet Inc’s (GOOGL.O) Google và một số công ty khác vi phạm quyền riêng tư của trẻ em dưới 13 tuổi bằng cách theo dõi hoạt động YouTube của chúng mà không có sự đồng ý của cha mẹ, nhắm mục tiêu vào phát triển quảng cáo.

TikTok có thể bị phạt 29 triệu USD vì liên quan quyền riêng tư trẻ em

Thứ 4, 28/09/2022 11:00
TikTok có thể bị phạt 29 triệu USD ở Anh sau khi các cơ quan quản lý quyền riêng tư phát hiện ra những sai sót trong việc xử lý dữ liệu trẻ em của công ty.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.
     
Nổi bật trong ngày

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…
xe.nguoiduatin.vn