Trước đó, chiếc SUV đầu tiên của Ferrari là Purosangue đã phải tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ hai tháng sau khi ra mắt vào tháng 9 năm 2022 do nhu cầu quá lớn, vượt quá cung của nhà sản xuất. Tuy nhiên, trong một chia sẻ vào thứ Năm vừa qua, Giám đốc điều hành Ferrari là ông Benedetto Vigna đã thông báo rằng công ty đang chuẩn bị để mở lại các đơn đặt hàng cho chiếc xe sang trọng này.
Vigna nói với các nhà phân tích: “Chúng tôi rất ngạc nhiên trước sự quan tâm mạnh mẽ này". Ông nói thêm rằng bất kỳ ai đặt hàng ngay hôm nay sẽ phải đợi đến ít nhất là năm 2026 để được giao hàng. Điều này một phần là do nhà sản xuất ô tô Ý cam kết rằng chiếc SUV trị giá 430.000 USD sẽ không vượt quá 20% các lô hàng của thương hiệu. Tính độc quyền sẽ được duy trì hơn nữa, với việc Vigna cam kết không kéo dài vòng đời của mô hình, bất chấp nhu cầu.
Ferrari đã công bố mức tăng lợi nhuận cao hơn dự đoán trong quý đầu tiên của năm 2023, với thu nhập cốt lõi tăng 27%. Do đó, giá cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô sang trên sàn giao dịch chứng khoán Milan đạt mức cao kỷ lục 267,20 € (khoảng 297 USD) vào thứ Năm, đánh dấu mức tăng 5,6%.
Thu nhập đã điều chỉnh (EBITDA) của Ferrari đạt 537 triệu € (tương đương 592 triệu USD) với biên độ điều chỉnh là 37,6%, vượt qua các dự báo. Sự thể hiện mạnh mẽ chủ yếu nhờ vào khối lượng giao hàng lớn hơn, với 3.567 chiếc được giao trong Quý 1 năm 2023, cao hơn 9,7% so với năm ngoái. Trong đó, các sản phẩm dẫn đầu vẫn được đánh dấu bởi Portofino M, 296 GTB và 812 Competizione. Ferrari cũng lưu ý rằng sự kết hợp sản phẩm mạnh mẽ của họ đã giúp duy trì việc giao hàng, cùng với việc tăng cường cá nhân hóa cũng tạo nên dấu ấn của họ.
Một quý thứ hai thậm chí còn mạnh mẽ hơn được dự báo với việc giao hàng Purosangue, chiếc crossover V12 công suất cao của Ferrari được bắt đầu
Những đóng góp tích cực khác cho thành công trong Q1 của Ferrari bao gồm các tác động về giao dịch và thay đổi của thị trường ngoại hối cũng như xếp hạng tốt hơn trong giải vô địch Công thức 1 năm ngoái.
Ferrari cũng đã chứng kiến sự sụt giảm doanh thu từ việc bán động cơ của mình, nguyên nhân được cho là do các lô hàng cho Maserati thấp hơn, với thỏa thuận của họ sẽ kết thúc vào cuối năm nay.
Đối với tương lai, Ferrari đã sẵn sàng cho bước đột phá đầu tiên vào thế giới xe điện, với siêu xe BEV dự kiến sẽ xuất hiện vào năm 2025. Trong khi đó, các nhà phân tích dự đoán rằng Ngựa chồm sẽ có thể vượt qua cơn bão suy thoái có thể xảy ra. Reuters báo cáo rằng các nhà phân tích của Bernstein đã trích dẫn sự kết hợp sản phẩm “cực kỳ mạnh” của công ty, khả năng định giá và sổ đặt hàng dài hạn để bảo vệ chống lại bất kỳ sự hủy bỏ nào do suy thoái kinh tế.
Anh Nguyễn