Thông tin vụ việc được đăng trên fanpage Facebook Bronco 6th Gen, thành viên David Hobbs nói rằng bạn của anh ấy đã ngồi sau tay lái khi vụ việc xảy ra tại bang Iowa (Mỹ). Hobbs nói: “Anh ấy đã phải đạp phanh để tránh một con nai, hệ thống ABS đã khóa phanh và làm đứt dây phanh, sau đó bị chập điện và bắt đầu bốc cháy".
Mặc dù dầu phanh hiện đại dễ cháy, nhưng không có gì lạ khi nghĩ đến việc các bộ phận nóng và tia lửa có thể tìm thấy thứ gì đó để đốt cháy bên dưới mui xe. Rất may, Hobbs cũng báo cáo rằng cả hai người ngồi trên xe đã thoát ra ngoài an toàn trước khi ngọn lửa lan đến buồng lái của chiếc Ford SUV .
Hiện, vẫn chưa xác định được chính xác là thứ gì bốc cháy trước, ngọn lửa tiến triển như thế nào và liệu đây có phải là một sự may mắn hay thứ gì đó mà các chủ sở hữu Bronco khác cần phải đề phòng hay không. Nhưng thông tin đưa ra nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng xe.
Thực tế, nhiều chiếc Ford Bronco được trang bị động cơ 2,3 lít đã gặp sự cố liên quan tới trợ lực phanh. Trong những trường hợp đó, bàn đạp thường rất khó đạp, tuy nhiên hầu hết những trường hợp đó không giống như trong vụ việc cụ thể vừa xảy ra ở Iowa. Chiếc SUV này cũng đã từng bị triệu hồi vì những lỗi khác nhau thời gian qua. Gần đây nhất, Ford cũng đã triệu hồi 634.000 chiếc SUV, bao gồm Escape và Bronco Sport đời 2020-2023 vì nguy cơ cháy nổ do bộ phận kim phun nhiên liệu trên xe bị nứt.
Một người đăng trên Bronco6g.com đã đề cập đến một tình huống với chiếc Bronco Badlands được trang bị động cơ 2,7 lít của anh ấy, trong đó hệ thống ABS phía trước khóa phanh quá tệ đến mức anh ấy để lại vết trượt trên đường. Những gì không có trong báo cáo đó là bất kỳ dấu hiệu nào của chập điện hoặc hỏa hoạn. NHTSA cũng chưa đăng bất kỳ sự cố nào như vậy.
Hiện, vụ việc vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Nguyên Đỗ