Được bán ra tại Mỹ vào mùa hè này, Fusion 2019 nâng cấp ngoại thất với lưới tản nhiệt và nắp capo mới, đèn sương mù tinh chỉnh bên cạnh cụm đèn hậu LED mới.
Không có nhiều thay đổi bên trong, Ford đã lựa chọn cách đơn giản hóa bố trí của khoang cabin và lắp đặt nhiều tính năng bổ sung. Phiên bản Fusion S cơ sở nhất giờ đây đã nhận được bộ an toàn Co-Pilot360 Protect theo tiêu chuẩn với nhiều hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.
Các trang thiết bị tiêu chuẩn khác của xe bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động có chức năng phát hiện người đi bộ hay vật cản, hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ duy trì xe ở trung tâm làn đường, camera chiếu hậu hỗ trợ lùi xe và các đèn pha tự động điều chỉnh chùm chiếu sáng.
Phiên bản Fusion SE với động cơ 1.5L EcoBoost, hệ thống kiểm soát điều hòa 2 vùng tự động, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 với màn hình 8 inch, cổng Wifi hỗ trợ tối đa 10 thiết bị. Khách hàng có thể đặt bản Fusion Hybrid SE với động cơ 2.0L 4 xy-lanh chu trình Atkinson và hộp số CVT.
Trong khi đó, biến thể khác của mẫu sedan cỡ D là Titanium và Hybrid Titanium trang bị vô-lăng sưởi nhiệt, ghế trước thông khí và sưởi nhiệt, hệ thống định vị GPS. Người dùng còn sở hữu thêm cửa số trời mờ, mâm hợp kim 19 inch, dây an toàn sau tích hợp túi khí và hệ thống kiểm soát hành trình thông minh.
Ngoài ra, phiên bản plug-in hybrid Fusion Energi được cung cấp như một tùy chọn độc quyền trên các xe Titanium, chiếc xe nhận được một gói pin lithium-ion 9 kWh mới cho phép nó có thể chạy điện hoàn toàn trong phạm vi lên đến 40,2 km.
Cuối cùng là Fusion V6 Sport trang bị động cơ V6 EcoBoost 2,7 lít sản sinh công suất 325 mã lực và mô-men xoắn cực đại 514 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn.
Lê Huân