Mới đây, Ford đã công bố Mustang 2024 tại một sự kiện trong Triển lãm ô tô Detroit 2022. Mustang thế hệ thứ 7 có giao diện gọn gàng hơn với một số nâng cấp về công nghệ và hiệu suất. Tuy nhiên, ngoại hình của chiếc xe vẫn tạo cảm giác quen thuộc thay vì "lột xác" hoàn toàn như mong chờ của các tín đồ.
Mặc dù được quảng cáo là một chiếc xe thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới, Mustang 2024 thực sự giống như một cuộc đại tu của chiếc xe thế hệ thứ 6, giống như các mẫu xe 1999 hoặc 2010.
Về tổng thể, thiết kế của Mustang mới có vẻ ngoài đơn giản và sắc nét hơn. Nó trông rộng hơn mặc dù không phát triển về kích thước, với phần lưng tựa lớn tạo ra đường hình chữ Z phía sau cửa, nhà kính thấp hơn và có kính phẳng trên chiếc coupe.
Ford cho biết Mustang 2024 có hệ số cản thấp nhất so với bất kỳ chiếc Mustang nào đồng thời tạo ra nhiều lực cản hơn. Mặt trước hình mũi cá mập mang lại cho Mustang vẻ ngoài như lông mày nhíu lại, và nó có đèn pha ba thanh mảnh nằm bên cạnh lưới tản nhiệt hình lục giác rộng.
Phần đuôi xe góc cạnh hơn, đèn hậu LED hình chữ V được đặt thành dạng đuôi vịt. GT có lưới tản nhiệt lớn hơn và cửa hút gió phía trước đi kèm lỗ thông gió chức năng trên mui xe.
Được biết, các nhà thiết kế nội thất của Ford đã lấy cảm hứng từ buồng lái máy bay chiến đấu, và nó chắc chắn hiện đại hơn các cabin của Mustang trước đó, không có thiết kế cánh kép cũ.
So với ngoại thất, nội thất của Ford Mustang 2024 đi kèm những thay đổi lớn hơn và gợi liên tưởng đến xe BMW.
Theo đó, mọi chiếc Mustang đều được trang bị tiêu chuẩn với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,4 inch và màn hình trung tâm 13,2 inch, với tùy chọn tích hợp cả hai màn hình với nhau trong một tấm kính cong duy nhất. Hốc gió trung tâm được bố trí bên dưới màn hình, bên dưới là hàng nút cảm ứng điện dung. Rất nhiều điểm nhấn tinh tế đã nâng tầm nội thất của Mustang.
Mặc dù Ford cho biết dòng động cơ của Mustang đều mới, nhưng chúng thực sự chỉ là những phiên bản cập nhật của hệ truyền động cũ. Động cơ cơ bản vẫn là loại 2.3 lít EcoBoost inline-4 tăng áp, được Ford cho biết là vừa mạnh mẽ vừa hiệu quả hơn trước.
GT's Coyote V8 5.0 lít có những nâng cấp như hộp khí kép, hộp đựng dầu bằng thép mới và ống xả mới, và nó sẽ là chiếc Mustang hút khí tự nhiên mạnh nhất từ trước đến nay. Hộp số tự động 10 cấp là tùy chọn hộp số duy nhất cho EcoBoost, nhưng hộp số sàn 6 cấp là tiêu chuẩn trên GT.
Cả hai mẫu đều có tính năng Remote Rev mới, có thể quay động cơ bằng cách sử dụng phím fob. Những nâng cấp lớn nhất đối với khung gầm và hệ động lực của Mustang là về cảm giác lái, điều mà Ford cho biết là được cải thiện đáng kể nhờ tỷ số nhanh hơn, giá đỡ mới và một số cải tiến về độ cứng.
Những chiếc Ford Mustang 2024 phiên bản GT lắp gói Performance Pack sẽ có thêm khe gió làm mát phanh, hệ thống bảo vệ xe khỏi ổ gà Active Pothole Mitigation và phanh drift điện tử. Tuy có thiết kế như phanh tay chỉnh cơ nhưng phanh drift điện tử này lại hoạt động dựa trên mô-tơ điện.
Nếu khách hàng chọn gói phụ kiện Bronze Design Series, xe sẽ có thêm vành la-zăng và logo màu đồng. Trong khi đó, gói Performance Pack tùy chọn lại bổ sung thanh giằng phía trước, khóa vi sai chống trượt Torsen, phanh Brembo 390 mm trước/355 mm sau, vành và lốp sau rộng hơn cho xe. Ngoài ra, gói Performance Pack có thể mở rộng với hệ thống giảm xóc thích ứng MagneRide, ghế Recaro thể thao và hệ thống xả chủ động.
Đặc biệt, Ford Mustang 2024 còn được trang bị hàng loạt tính năng an toàn chủ động ADAS như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhận diện biển báo giao thông và hỗ trợ phanh khi lùi.
Ford cho biết Mustang mới sẽ được bán vào mùa hè năm 2023 và giá cả sẽ bám sát mức giá khởi điểm dưới 30.000 USD của mẫu xe sắp ra mắt.
Nguyễn Luận