Ford mô tả Mustang thế hệ thứ 7 (mã hiệu S650) là phần tiếp theo của S550 hiện tại - là "hoàn toàn mới" nhưng trên thực tế, nó vẫn là sự kế thừa những phiên bản trước đó, có sửa đổi và trông cứng cáp hơn so với kiến trúc khung và hệ thống treo của chiếc xe cũ.
Theo đó, dưới nắp capô của Mustang GT tiếp tục là động cơ Coyote V8 5.0 lít hút khí tự nhiên trong khi Mustang EcoBoost vẫn có sẵn và được cung cấp bởi động cơ tăng áp 2,3 lít. Cả hai động cơ đều có sẵn với hộp số tự động 10 cấp hoặc số tay 6 cấp có nguồn gốc từ Getrag và có tính năng tự động điều chỉnh vòng tua. Ford cho biết cả hai động cơ đều mạnh hơn trước nhưng nhà sản xuất ô tô không công bố số liệu cụ thể, chỉ nói rằng động cơ V8 sẽ cung cấp nhiều mã lực hơn bất kỳ chiếc Mustang GT nào trước đó.
Hệ truyền động hybrid hay tùy chọn dẫn động 2 cầu được đồn đoán trước đây hoàn toàn không xuất hiện trong lần ra mắt này.
Trong đó, động cơ V8 được cải tiến nhờ hộp hút khí kép mới, thân van tiết lưu kép, ống xả mới và trục cam xả dài hơn. Chiếc xe này có hệ số cản thấp nhất so với bất kỳ chiếc Mustang nào trong lịch sử.
Những thay đổi về thiết kế Ford Mustang 2024 có thể kể đến đèn pha LED 3 bóng hay vòm bánh sau rộng hơn để tạo dáng đứng cơ bắp. Ở giữa đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn, sơn màu đen hầm hố và tích hợp logo hình chú ngựa Mustang đặc trưng. Phiên bản cao cấp nhất được bổ sung khe gió trên nắp ca pô để làm mát động cơ.
Khác biệt giữa 2 bản coupe và mui trần không rõ ràng ngoài kết cấu mui riêng biệt. Tuy vậy, 2 bản 4 xy-lanh và 8 xy-lanh có thể phân biệt khá dễ nhờ giao diện đầu xe riêng, trong đó bản cao cấp hơn có hốc gió lớn hơn để tăng hiệu quả làm mát, bộ chia gió trước cải tiến đồng thời ca pô cũng có hốc gió riêng.
Bên trong khoang lái, lần này Ford Mustang dường như chịu ảnh hưởng từ phong cách thiết kế của BMW, thể hiện qua màn hình gập tại táp lô kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch và màn trung tâm 13,2 inch chạy SYNC 4 tương thích trợ lý ảo Amazon Alexa.
Một số điểm quan tâm khác về nội thất của Ford Mustang có thể kể đến vô lăng đáy phẳng thể thao, bàn sạc điện thoại không dây, cổng USB trên đầu người dùng (để gắn các thiết bị theo dõi hành trình hay thông số đua), ghế vải (các bản cao cấp dùng ghế bọc da khâu chỉ riêng)...
Những người lái Mustang nghiêm túc sẽ có thêm những tùy chọn bao gồm Gói hiệu suất với nẹp tháp phía trước, vi sai chống trượt giới hạn Torsen, hệ thống treo chủ động MagneRide tùy chọn, lốp sau rộng hơn, phanh Brembo lớn hơn (sáu pít-tông phía trước, sau bốn pít-tông), tùy chọn Ghế Recaro, một ống xả hoạt động mà Ford cho biết đã đẩy giới hạn của tính hợp pháp dựa trên decibel và "Phanh lái điện tử".
Ford Mustang 2024 sẽ được bán vào mùa hè năm 2023. Ford vẫn chưa cho biết giá của nó là bao nhiêu. Thông tin này có thể sẽ được tiết lộ trong ít tháng tới.
Thành Đô (tổng hợp)