Được ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2001 và được phân phối trực tiếp bởi Thái Lan từ năm 2009, cho đến nay Ford Ranger đã trải qua 3 thế hệ với tổng doanh số lên đến hơn 100.000 chiếc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Ford đã quyết định đưa mẫu bán tải bán chạy này về lắp ráp trực tiếp tại thị trường Việt Nam để nhận được nhiều ưu đãi hơn đến từ việc trợ thuế cũng như dễ dàng phân phối đến người tiêu dùng.
|
Sáng 15/7 vừa qua, mẫu xe Ranger lắp ráp trong nước chính thức xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương, với 5 phiên bản sẽ được lắp ráp và phân phối trực tiếp, ngoại trừ phiên bản Raptor vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mức giá cho các phiên bản sẽ dao động lần lượt từ 616 triệu đồng đến 925 triệu đồng.
|
Được biết, các phiên bản sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam sẽ là phiên bản facelift mới nhất, về nước lần đầu tiên vào tháng 11/2020 với một số điểm thay đổi đến từ thiết kế mặt ca-lăng phía trước và một số trang bị sẽ bị lược bỏ để phù hợp hơn cho việc vận hành ở Việt Nam. Xe vẫn được trang bị 3 phiên bản động cơ diesel khác nhau gồm máy 2.2L, máy 2.0 turbo, riêng phiên bản cao cấp nhất sẽ được cung cấp cỗ máy bi-turbo 2.0L kết hợp số tự động 10 cấp và tuỳ chọn dẫn động 2 cầu. Hệ thống giải trí SYNC 3 nay đã được tiêu chuẩn hoá trên mọi phiên bản.
|
Tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe bán tải hiện đang được hưởng mức thuế trước bạ (2%) và phí biển số thấp hơn so với xe du lịch thông thường, tạo điều kiện khá thuận lợi cho các khách hàng có thể tiếp cận những mẫu xe gầm cao địa hình khỏe khoắn như Ford Ranger.
|
Theo đánh giá thị trường, mẫu bán tải đến từ Mỹ trong 10 năm qua luôn giữ vững vị thế của một “ông vua” với doanh số chiếm đến hơn 60% thị phần. Riêng trong nửa đầu năm 2021, xe đạt mức tiêu thụ 6.912 xe, vượt xa Toyota Hilux (1.878 xe), Mitsubishi Triton (1.500 xe), Mazda BT-50 (662 xe) và Isuzu D-Max (76 xe).
|
Trần Quân