Những mẫu xe này đều được sản xuất tại Trung Quốc thông qua liên doanh JMC-Ford, áp dụng các yếu tố kiểu dáng cập nhật cùng với cấu hình plug-in hybrid mới.
Mặc dù cả Ford Equator và Equator Sport (Territory) 2025 vẫn chưa được ra mắt chính thức, nhưng những hình ảnh và thông số kỹ thuật của chúng đã được đăng tải trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc. Cả hai chiếc SUV đều được hưởng lợi từ mặt trước được thiết kế lại, giúp dễ dàng phân biệt hơn.
Equator có lưới tản nhiệt nhỏ hơn, đèn pha LED đẹp hơn và cản trước đơn giản hơn. Trong khi Territory có mặt ca lăng được hoàn thiện tối màu với họa tiết lưới tổ ong tinh tế hơn. Ở phía sau, Equator sử dụng đèn hậu LED toàn chiều rộng mới, trong khi Territory vẫn giữ nguyên thiết kế của mẫu xe cũ ngoại trừ cản sau được tinh chỉnh nhẹ.
Cấu hình của 2 mẫu xe phần lớn được giữ nguyên, mặc dù các nhà thiết kế của Ford đã giới thiệu các tùy chọn kiểu dáng lazang mới. Một cách dễ dàng để phân biệt Territory là thông qua chắn bùn phía sau cơ bắp, dường như được lấy cảm hứng từ Mustang.
Về kích thước, Territory nâng cấp dài hơn 55 mm (2,2 inch) so với phiên bản cũ, dài 4.685 mm (184,5 inch). Chiều dài tổng thể cũng lớn hơn, tăng thêm 15 mm (0,6 inch), kéo dài tới 4.920 mm (193,7 inch).
Hiện, những hình ảnh về khoang nội thất của của cả 2 mẫu xe. Tuy nhiên nhiều khả năng bộ đôi nhà Ford sẽ được nâng cấp lên màn hình thông tin giải trí 27 inch tương tự mẫu SUV Explorer.
Cả Ford Equator và Equator Sport đều được trang bị hệ thống truyền động PHEV với động cơ xăng 1.5 lít sản sinh công suất 148 mã lực đi kèm mô-tơ điện 81 mã lực, tạo ra công suất tổng hợp là 215 mã lực. Đi kèm với đó là bộ pin lithium iron phosphate do CATL sản xuất.
Ford Territory cũng sẽ tiếp tục được trang bị động cơ xăng EcoBoost 1.5 lít tăng áp, sản sinh công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm.
Dự kiến, Ford Equator và Territory sẽ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2024.
Thông tin chi tiết về dung lượng pin và tầm vận hành của xe vẫn chưa được công bố.
Nguyên Đỗ