Theo thông tin từ đợt triệu hồi mới nhất của Ford, kích thước của các bu lông để gắn khóa đai an toàn phía sau quá lớn có thể làm giảm khả năng giữ an toàn cho hành khách nếu va chạm xảy ra. Người phát ngôn của Ford, Said Deep xác nhận rằng chưa từng có trường hợp nào ghi nhận khách hàng bị thương hoặc tử vong do vấn đề này.
Bán tải Maverick của Ford lần đầu tiên bị triệu hồi vì liên quan lỗi dây đai an toàn phía sau. |
Cụ thể, đợt triệu hồi ảnh hưởng đến số xe Mustang Mach-E được sản xuất từ ngày 5/10/2021 đến ngày 18/11/2021. Đối với chiếc bán tải Maverick, số xe nằm trong diện triệu hồi được chế tạo từ ngày 6/10/2021 đến ngày 20/10/2021. Các đại lý không thể bán và giao những xe trong diện triệu hồi cho khách hàng cho đến khi việc sửa chữa được hoàn tất.
Mustang Mach-E cũng nằm trong diện triệu hồi vì lỗi dây đai an toàn phía sau. |
Tổng cộng, có 2.626 xe nằm trong diện triệu hồi lần này. Được biết, Ford đã gửi các thủ tục giấy tờ cần thiết về việc triệu hồi cho Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSAP).
Nhà sản xuất ô tô sẽ gửi thông báo tới các đại lý trong tuần 3 tháng 1/2022 với thông tin về việc đặt hàng các bộ phận thay thế và hướng dẫn sửa chữa.
Đây là đợt triệu hồi đầu tiên cho chiếc bán tải Maverick kể từ khi được tung ra. Còn với Mustang Mach-E, đây là lần thứ 3 (theo cơ sở dữ liệu của NHTSA).
Nguyên Đỗ