Galaxy Unpacked “bí hiểm” nhất từ trước tới nay cho thấy vị thế dẫn đầu của Samsung về công nghệ

Thứ 4, 03/07/2024 07:50
Vì sao gần như không có thông tin nào được hé lộ về các sản phẩm Galaxy trước thềm Unpacked 2024?

Galaxy Unpacked “bí hiểm” nhất từ trước tới nay

Chỉ còn 1 tuần nữa là tới Galaxy Unpacked, sự kiện hé lộ loạt sản phẩm Galaxy mới của Samsung. Thế nhưng cho tới thời điểm này, gần như chúng ta vẫn chưa biết gì về thông tin của những sản phẩm sắp tới. Điều này gợi nhớ lại cảm giác tò mò, bí mật mà thị trường di động hơn 15 năm trước đã trải qua. Khi đó, với mỗi sản phẩm sắp ra mắt, sẽ chẳng có thông tin nào được hé lộ cả.

Nhưng rồi mọi chuyện cũng dần thay đổi, những “leaker” xuất hiện ngày càng nhiều và cho tới năm 2024 này, chẳng có mấy sản phẩm được giữ bí mật kín kẽ như ngày xưa nữa. Trước màn ra mắt smartphone mới của bất kỳ thương hiệu nào, trên internet đã đầy rẫy những thông tin về thiết kế, thông số, tính năng… của sản phẩm. Cứ như thế, người tiêu dùng sớm cảm thấy nhàm chán vì “ngợp” trước những thông tin có sẵn. Vậy tại sao Galaxy Unpacked 2024 lại có thay đổi bất ngờ như vậy?

1.png

Chúng ta chỉ có thể đoán được Galaxy Unpacked sẽ có những sản phẩm mới. Hết.

Cuộc đua smartphone đã thay đổi

Để giải thích cho điều này, cần phải nhìn nhận lại bối cảnh của thị trường smartphone. Từ khi sản phẩm này ra đời cho tới bây giờ, cuộc đua giữa các hãng smartphone lớn nhất thế giới đều xoay quanh câu chuyện phần cứng. Ở thời điểm mới bắt đầu “chạy đua vũ trang” về phần cứng, mỗi hãng lại có 1 lợi thế riêng biệt, vì thế việc giữ thật kín bí mật sản phẩm của mình là cách để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các đối thủ khác. Nếu biết trước sản phẩm đối thủ có những cải tiến đột phá nào về phần cứng, các hãng smartphone hoàn toàn có thể gia tăng nguồn lực để chạy đua, theo đuổi và thậm chí, vượt mặt đối thủ về các cải tiến công nghệ đó.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, phần cứng không còn là trọng tâm theo đuổi của các hãng smartphone nữa. Những cuộc chạy đua phần cứng ngày càng hiếm dần, cũng một phần vì sự thờ ơ của người dùng trước những đột phá phần cứng. Thay vào đó, các hãng smartphone tập trung vào trải nghiệm, phần mềm và tìm cách quảng bá chúng mạnh mẽ thông qua những chiêu bài marketing. Điều này giúp người dùng trở nên trung thành hơn với thương hiệu mà họ lựa chọn vì suy cho cùng, trải nghiệm là thứ rất khó có thể chinh phục được trong ngày một ngày hai.

2.png

Cuộc đua phần cứng đã kết thúc từ vài năm trước.

Lý do Samsung giữ kín sản phẩm cho tới phút chót

Sang tới năm 2023, sự trỗi dậy của AI tạo sinh đã tạo nên một bước cách mạng mới trong việc phát triển smartphone. Galaxy S24 series ra mắt đi cùng với Galaxy AI đã cho thấy tiềm năng vô hạn của công nghệ này trong việc cách mạng trải nghiệm của người dùng, từ những thao tác sử dụng nhỏ nhất. Live Translate của Galaxy AI cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi điện thoại bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau một cách mượt mà. Điều này không chỉ giúp cải thiện giao tiếp trong công việc mà còn trong cuộc sống cá nhân, khi bạn cần nói chuyện với bạn bè hoặc người thân ở nước ngoài. Ví dụ, một du khách có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn hoặc đặt món ăn tại một nhà hàng nước ngoài mà không cần lo lắng về rào cản ngôn ngữ.

3.png

Tính năng Circle to Search trên Galaxy AI giúp việc tìm kiếm thông tin trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Người dùng có thể chỉ cần vẽ một vòng tròn quanh bất kỳ đối tượng nào trong ảnh để tìm kiếm thông tin liên quan trên internet. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn muốn tìm hiểu về một địa điểm du lịch, một tác phẩm nghệ thuật hay thậm chí là một sản phẩm bạn muốn mua. Hay Galaxy AI cho phép bạn chỉnh sửa ảnh một cách “ma thuật”, xóa đi những điểm không thích trên ảnh để có kết quả tốt hơn hẳn mà không cần tới phần mềm Photoshop phức tạp.

Một cuộc đua mới đã mở ra mà ở đó, Samsung đang là người dẫn đầu. Galaxy Z series mới sắp được ra mắt tại Unpacked 2024 tới đây là dòng sản phẩm mới thứ 2 được tích hợp Galaxy AI, có sẵn AI tạo sinh được cài đặt sẵn từ lúc sản xuất. Điều này đồng nghĩa với việc Samsung đã đi trước các đối thủ tới 2 thế hệ AI Smartphone. Đó cũng chính là lý do mọi thông tin về sản phẩm lúc này cần phải được giữ kín, điều này không chỉ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho Samsung mà còn gián tiếp khẳng định vị trí dẫn đầu về xu hướng, về tiềm năng công nghệ mà hãng điện tử Hàn Quốc đang sở hữu.

Ngay từ lúc này, rất nhiều hãng smartphone đối thủ chắc chắc cũng đang ngầm tích hợp AI tạo sinh lên các sản phẩm của mình. Cũng giống như việc nhanh chóng copy chiến lược sản phẩm màn hình gập của Samsung, các đối thủ sẽ sớm bắt chước Galaxy AI để tạo ra các “ABC AI” mới trên sản phẩm của mình cùng các tính năng ăn theo. Nhưng kể cả việc bắt chước cũng sẽ mất nhiều thời gian. Sau sự kiện Galaxy Unpacked 2024 sắp tới, người tiêu dùng có thể nhận thấy những đột phá trên Galaxy AI cùng các dòng sản phẩm Galaxy mới nhất để lựa chọn, tìm mua và đó chính là lợi thế đi trước lớn nhất của Samsung lúc này.

Tuấn Nguyễn

Cùng chuyên mục

Chuyển 20 khối đất lên nóc nhà giữa Sài Gòn, ông bố mò mẫm từ sáng tới khuya, chăm sóc kỹ hơn chăm vợ

Thứ 6, 05/07/2024 13:40
Hàng ngày, anh Trực thường dậy sớm từ lúc 4-5 giờ để lên sân thượng. Buổi chiều khi xong việc, 16-17 giờ anh lại lên. Buổi tối, có khi 21-22 giờ anh vẫn còn trên đó.

Tranh cãi cha mẹ gắn camera giấu kín trong phòng ngủ để quản lý con cái suốt nhiều năm, chỉ tháo xuống khi kết thúc kỳ thi đại học

Thứ 6, 05/07/2024 13:31
"Mỗi phụ huynh đều có kỳ vọng cao vào con mình. Tôi tin rằng việc giám sát không ảnh hưởng tiêu cực đến con tôi", người mẹ khẳng định sau khi bị chỉ trích đã gắn camera để theo dõi con trai.

"Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam" đổi đời khi lấy chồng chủ tịch, "dát" tiền tỷ lên người chuẩn nàng dâu hào môn

Thứ 6, 05/07/2024 13:29
Đỗ Mỹ Linh từng được NTK Đỗ Long gọi với biệt danh là "Hoa hậu nghèo nhất Việt Nam".

Danh tính người cô ruột đầu độc cháu 18 tuổi bằng xyanua ở Đồng Nai

Thứ 6, 05/07/2024 13:28
Do mâu thuẫn trong sinh hoạt, Bích đã mua chất độc xyanua đầu độc cháu ruột. Trước đó, gia đình nạn nhân cũng có 5 người tử vong bất thường trong vòng 8 tháng.

Công an xác định có 3 nghi phạm trong vụ cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong ở Hà Nội

Thứ 6, 05/07/2024 13:28
Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng, hiện một nghi phạm đã bị bắt, cảnh sát đang truy tìm 2 nghi phạm còn lại.
     
Nổi bật trong ngày

Kia Seltos 2025 lộ thông tin: Thêm bản hybrid, tùy chọn AWD điện, ra mắt năm sau

Thứ 5, 04/07/2024 06:44
Kia dự kiến sẽ ra mắt thế hệ Kia Seltos mới vào tháng 8 năm sau theo các nguồn tin Hàn Quốc khẳng định.

MG HS 2025 lộ ảnh thật: Lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, màn hình đôi cỡ lớn, ra mắt tuần sau

Thứ 5, 04/07/2024 07:50
Một số bức ảnh chụp lại MG HS đời mới trong tình trạng 'không mảnh vải che thân' vừa được chia sẻ rộng rãi trước ngày xe ra mắt chính thức vào tuần sau.

Sai lầm của nhiều người khi đi xe máy giữa trời nắng nóng lại để điện thoại trong túi quần

Thứ 5, 04/07/2024 10:26
Chắc hẳn nhiều người từng cảm thấy điện thoại của mình nóng ran trong túi quần khi đang di chuyển giữa thời tiết nóng bức đỉnh điểm.

Hãng xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chơi lớn, mời 'Em gái quốc dân' Kim Yoo Jung là Đại sứ thương hiệu của mẫu xe mới tại Indonesia và Thái Lan

Thứ 5, 04/07/2024 11:27
Nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Yoo Jung xuất hiện bên mẫu xe mới của Vinfast tại Thái Lan và Indonesia khiến dân tình xôn xao.

Cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết chuẩn bị hầu tòa, loạt dự án bất động sản nghìn tỷ của FLC giờ ra sao?

Thứ 5, 04/07/2024 13:38
Sau khi ông Trịnh Văn Quyết - cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC bị bắt vào ngày 29/3/2022, nhiều dự án bất động sản trải dài từ Bắc vào Nam của FLC dang dở, một số dự án bị dừng xem xét, thu hồi chủ trương nghiên cứu, chấm dứt hoạt động.
xe.nguoiduatin.vn