Các bằng sáng chế, gần đây được chú ý bởi một thành viên của Diễn đàn Taycan EV , đã được nộp tại Đức với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới và được công bố vài tuần trước.
Theo đó, có tới ba tư thế ghế ngồi khác nhau được chi tiết trong hồ sơ. Đầu tiên được mệnh danh là tư thế "lái", nó trông khá giống với ghế lái của những chiếc xe thông thường.
Một tư thế lái xe thứ hai được đặt tên là "làm việc" cũng được chi tiết trong hồ sơ đăng ký, mẫu thiết kế ghế này cho thấy, nó có khả năng giữ cho ghế ngồi ở vị trí thẳng đứng, đồng thời thay đổi vị trí của vô lăng và bàn đạp để cho phép một số không gian làm việc có thể được sử dụng cho những việc như đọc sách chẳng hạn.
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, là những gì Porsche mô tả là tư thế "thư giãn". Đây là điều hấp dẫn nhất vì nó cho thấy chỗ ngồi của tài xế có dáng khá thoải mái như ghế hạng thương gia trên máy bay mà bạn vẫn thường thấy. Chế độ này cũng cho thấy tay lái và bàn đạp được rút vào bảng điều khiển. Ngoài ra còn có một chỗ để chân để làm cho mọi thứ thoải mái hơn.
Năm 2018, giám đốc điều hành của Porsche Bắc Mỹ Klaus Zellmer cho biết công ty không có kế hoạch bỏ vô lăng và bàn đạp ở những phương tiện tự lái thông minh. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các khách hàng của Porsche luôn muốn nó và có thể thích chế độ lái tự động trong một số trường hợp nhất định.
Huệ Đỗ (theo Carscoops)