Hãng tư vấn Mỹ Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Một trong những yêu cầu khắt khe đối với các doanh nghiệp để lọt vào danh sách này là đáp ứng nhiều tiêu chí chặt chẽ.
Trong đó, ít nhất 30% doanh số bán hàng thu được từ các quốc gia bên ngoài quê hương của thương hiệu đó, đồng thời sản phẩm phải có mặt ở những thị trường lớn tại châu Mỹ, châu Âu và châu Á.
Giá trị thương hiệu của hãng xe Đức MINI là 5,11 tỷ USD. |
Theo bảng công bố, giá trị thương hiệu của hãng xe Đức MINI ước tính trên 5 tỷ USD (con số chính xác là 5,11 tỷ USD). Hiện Mini đứng ở vị trí thứ 87 trong bảng xếp hạng và “vượt mặt” thương hiệu “siêu ngựa chồm” Ferrari khi chỉ đạt 4,87 tỷ USD.
Về doanh thu, trong 8 tháng đầu năm 2017, MINI đã tăng 3,1% so với năm ngoái, đạt 230.925 xe bán ra. Những dòng xe ghi nhận mức tăng trưởng tốt là MINI Countryman (+12,9%) và MINI Convertible (+20,3%).
Trong khi đó, các thương hiệu ô tô khác như Toyota, Mercedes-Benz hay BMW đều có giá trị trên 40 tỷ USD, trong đó Toyota Nhật Bản xếp thứ nhất với 50,29 tỷ USD, nằm giữa Samsung và Facebook.
Thương hiệu ô tô điện của Mỹ, Tesla vươn lên mạnh mẽ khi rời khỏi vị trí cuối bảng để chiếm lấy thứ tự thứ 98 với giá trị ước tính 4,009 tỷ USD. Đặc biệt, hãng môtô duy nhất có tên trong danh sách là Harley-Davidson nằm ở vị trí 77.
Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới:
|
Trường Hải