Giải quyết 'rắc rối' khi mất chìa khóa ô tô

Giải quyết 'rắc rối' khi mất chìa khóa ô tô

Thứ 3, 17/03/2020 14:00
Một tình huống rất hay gặp là tài xế để mất chìa khóa xe ô tô. Điều này gây phiền toái, đặc biệt đối với các mẫu xe mới khó đánh lại chìa khóa.
mat chia khoa o to

 

Số VIN

Điều này sẽ rất cần thiết để cung cấp thông tin cho người sẽ giúp bạn thay thế chìa khóa. Trong hầu hết các xe ô tô, số VIN được đặt trên bảng điều khiển phía người lái và có thể nhìn thấy qua cửa sổ, nhưng nó cũng có thể được đặt ở hốc bánh sau hoặc phía trước khối động cơ, trong cốp xe hoặc kẹt cửa hoặc trên khung của xe giữa bộ chế hòa khí và máy rửa kính chắn gió.

ma vin tren xe o to

Mã VIN trên xe ô tô.

Số VIN là một chữ cái / chữ số 17 chữ số. Các chữ cái I, O và Q không nằm trong số VIN để tránh nhầm lẫn với số 1 và 0. Điều này chỉ hoạt động sau năm 1981. Trước năm 1954 không có số VIN.

Ghi lại năm sản xuất, số khung và tên model (loại xe) 

Thông tin này sẽ cho bạn biết loại chìa khóa cụ thể để bạn cần mở xe. Bạn cần cung cấp những thông tin như: Tên xe, loại chìa khóa, năm sản xuất, nơi nhập khẩu, số khung xe…

Gọi thợ sửa khóa

Đây là cách mà nhiều người thường làm nhất. Bình thường giá của một chiếc chìa khóa khi gọi thợ hoặc đến cơ sở chuyên thay thế, sửa chữa chìa khóa chỉ bằng một nửa so với chìa khóa mới. Tùy thuộc vào đời xe mà họ có thể cài đặt và lập trình chìa khóa thay thế. 

Đối với chìa khóa điện tử (remote và chìa khóa thông minh)

Nếu bạn có một chiếc xe rất mới hoặc cao cấp, chìa khóa có thể không được thay thế bởi bất kỳ ai trừ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối. Trong trường hợp này, bạn có thể được giảm giá thông qua gói bảo hành của bạn. Mang theo tất cả thông tin về xe của bạn, ID ảnh hợp lệ và bất kỳ bộ chìa khóa nào khác mà bạn có thể có.

Tìm người sửa khóa xe ô tô chuyên nghiệp

Tùy thuộc vào độ tinh xảo của chìa khóa xe hơi của bạn, bạn có thể có một chìa khóa điện tử mới được lập trình bởi một thợ khóa. Nhiều chìa khóa xe ô tô mới chỉ có một vi mạch trong đó để tránh trùng lặp. Nếu chìa khóa sai ở bộ phận đánh lửa thì xe của bạn sẽ không thể khởi động được. 

Đặt chìa khóa từ đại lý

Tuy việc này sẽ rất tốn kém, bạn có thể phải chờ đợi lâu nhất là 2 tuần để nhận chìa khóa mới. Bạn cần cung cấp số đăng kiểm để đại lý có thể lấy chính xác chìa khóa cho bạn. 

Mức giá cho thay thế chìa khóa tùy thuộc vào dòng xe của bạn, đối với những loại chìa khóa thông thường thì chỉ từ 200.00-700.000 ngàn đồng.

Các cách mở xe hơi khi lỡ để quên chìa khóa bên trong xe 

Cách 1: Mở bằng dây giày

mo cua o to bang day giay

Dùng dây giày để mở cửa

Cởi dây giày của bạn và thắt một nút ở giữa để làm sao khi bạn kéo căng thì nút dây ở giữa thắt lại. Giữ 2 đầu dây ở mỗi tay và trượt qua một góc của cánh cửa. 

dung thanh moc ket hop to vit
Dùng thanh móc kết hợp tô-vít

Cách 2: Dùng cần móc, tô-vít và thanh chẹn cửa

Miễn là bạn có thể mở được phần bên trên một chút, có thể cạy bằng tô-vít, sau đó dùng thanh gỗ hay bất cứ vật gì để chặn phần bên trên chúng lại, tiếp theo luồn cần móc vào tay nắm cửa giật ra. 

Ngoài ra, còn có rất nhiều cách mở cửa xe khác mà bạn có thể áp dụng như mở cửa bằng cách tháo bộ phận ăng-ten, cần gạt nước, mở cửa bằng dải nhựa mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, 2 cách trên là cách dễ dàng áp dụng nhất cho hầu hết các mẫu xe.

Theo Báo Pháp luật

Chìa khóa ô tô đắt nhất thế giới: Nạm vô số kim cương, giá "chỉ" 12 tỷ đồng

Thứ 2, 15/04/2019 12:00
Không chỉ là chiếc chìa khóa độc nhất vô nhị, Phantom còn có mức giá không tưởng lên tới hơn nửa triệu đô (khoảng 12 tỷ đồng).

Hầu hết chìa khóa thông minh ô tô không an toàn

Thứ 6, 01/02/2019 08:23
Khảo sát trên 237 chìa khóa thông minh chỉ 3 chiếc có khả năng chống sao chép tín hiệu.

Độc đáo chìa khóa ô tô trang bị màn hình cảm ứng

Thứ 3, 01/01/2019 09:30
Chỉ với vài thao tác chạm, vuốt trên chiếc chìa khóa xa xỉ của siêu xe "đường phố" Nissan GT-R thì động cơ đã được khởi động, điều hòa tăng giảm theo ý muốn chủ nhân.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Dàn xe VinFast VF 8 mui trần góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ 4, 08/05/2024 10:34
Những chiếc xe VinFast VF 8 mui trần mang theo tinh thần tự hào dân tộc đã góp phần tạo nên khí thế hào hùng, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống và tương lai rạng rỡ của Đất nước.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Philippines trở thành điểm đến tiếp theo của VinFast tại Đông Nam Á

Thứ 4, 08/05/2024 16:24
Từ cuối tháng 5/2024, VinFast sẽ chính thức có mặt tại Philippines – thị trường chiến lược thứ 3 của hãng tại Đông Nam Á. Hiện, chưa rõ những mẫu xe nào sẽ được cung cấp sớm tại thị trường này.

Dàn xe VinFast VF 8 mui trần góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ 4, 08/05/2024 10:34
Những chiếc xe VinFast VF 8 mui trần mang theo tinh thần tự hào dân tộc đã góp phần tạo nên khí thế hào hùng, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống và tương lai rạng rỡ của Đất nước.

Nissan ưu đãi tới 100 triệu đồng cho khách Việt trong tháng 5

Thứ 4, 08/05/2024 09:59
Nissan Việt Nam vừa công bố chương trình ưu đãi tháng 5 dành cho khách mua xe, áp dụng với các mẫu Almera, Navara và Kicks. Mức ưu đãi lên tới 100 triệu đồng, tiết kiệm đáng kể chi phí cho người mua xe.