Chỉ còn một tháng nữa khép lại năm 2023, các hãng xe đồng loạt đưa ra những ưu đãi khủng, giảm giá sâu để cạnh tranh, giành thị phần. Đáng chú ý, các thương hiệu chuyên về xe nhập khẩu như Subaru có xu hướng giảm sâu hơn mặt bằng chung, bởi không thuộc diện hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ.
Theo xu thế chung của thị trường, đa phần các mẫu xe thuộc phân khúc SUV cỡ C đều có chương trình ưu đãi giảm giá cuối năm.
Trong tháng 11, hãng xe Subaru đã tung ra mức giảm mạnh cho dòng xe này như: Subaru Outback, BRZ, WRX Wagon và Forester.
Mẫu xe được khuyến mãi nhiều nhất là Subaru Outback. Mẫu xe này được giảm 440 triệu đồng, còn 1,5 tỷ đồng (dành cho xe VIN 2022). Mẫu xe này vốn có giá niêm yết là 1,9 tỷ đồng, đắt đỏ hơn cả Mercedes-Benz GLC 200 tại thời điểm ra mắt. Đây là mức giá thấp nhất của Subaru Outback mới kể từ khi được đưa về Việt Nam.
Trong khi đó, xe VIN 2023 sẽ hưởng mức ưu đãi là 312 triệu đồng, khiến giá xe thực tế còn 1,7 tỷ đồng. Với mức giá khuyến mãi trên, Subaru Outback VIN 2022 đã trở nên rẻ hơn mẫu Hyundai Palisade bản cao cấp nhất 1,5 tỷ đồng.
Ngoài chương trình giảm giá bán từ nhà phân phối, các đại lý uỷ quyền của Subaru cũng tung ra các chính sách giảm giá bán hấp dẫn khác để thu hút khách hàng.
Đối với Subaru Forester, mức giảm cao nhất là 280 triệu đồng dành cho phiên bản tầm trung 2.0 iL EyeSight. Do đó, giá xe thực tế còn 819 triệu đồng.
Lý giải vì sao xe nhập khẩu ồ ạt giảm giá, nhiều đại lý kinh doanh ô tô cho biết xe nhập khẩu vốn giá cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của các hãng phổ thông và không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ như xe lắp ráp trong nước. Vì vậy, phải điều chỉnh giảm giá rất sâu để hút người mua. Chưa kể doanh số bán hàng cuối năm đang đến gần, sức mua yếu, việc giảm giá sập sàn để hút khách là không tránh khỏi.
Theo khảo sát, ngoài Subaru, nhiều mẫu xe khác của Volkswagen, Toytota, Honda... cũng rầm rộ giảm giá bán với nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, sức tiêu thụ trên thị trường ô tô chưa có dấu hiệu bùng nổ.
Nguyễn Luận (T/h)