Sau khi điều chỉnh, giá bán của 2 phiên bản lần lượt là bản 2.0 Luxury 689 triệu và 2.0 Premium 729 triệu đồng.
Tính đến hết tháng 10, Mazda CX-30 bán được 1.292 xe và Mazda CX-3 bán được 1.203 xe. Doanh số trên cho thấy mẫu xe CX-30 chưa thực sự nổi bật trong phân khúc SUV đô thị cỡ B.
Việc không được hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ do thuộc nhóm sản phẩm nhập khẩu Thái Lan đã phần nào khiến CX-30 thua thiệt hơn các đối thủ lắp ráp trong nước. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh tăng thêm 25 triệu đồng cho tất cả phiên bản của CX-30 khó giúp doanh số xe tăng trong dịp cuối năm.
Ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2021, Mazda CX-30 là mẫu SUV đầu tiên thế hệ thứ 7 của Mazda. Xe có 2 phiên bản 2.0L Premium và 2.0L Luxury, giá bán lần lượt là 899 triệu và 839 triệu đồng.
Mazda CX-30 tiếp tục ứng dụng triết lý thiết kế KODO mới, với các đặc trưng riêng biệt của thương hiệu. Mặt ca lăng phía trước là sự kết hợp của đường viền chrome biểu tượng đôi cánh của thương hiệu của Mazda, kết hợp với tính hiện đại của hệ thống đèn pha công nghệ LED.
Nổi bật bên trong Mazda CX-30 là nội thất da cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, cửa sổ trời, cốp sau điều chỉnh điện.
Ngoài ra, xe còn được trang bị những tiện nghi hàng đầu phân khúc như màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái, màn hình trung tâm 8,8 inch giao diện tiếng Việt kết nối Apple Carplay và Android Auto, kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như chỉnh điện, gập điện tự động.
Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD, DSC, 7 túi khí, camera lùi, cảm biến trước sau, Mazda CX-30 là mẫu xe thế hệ mới tiếp theo được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense.
Trong khi đó, CX-3 ra mắt thị trường thế giới từ năm 2015, phát triển cùng nền tảng Mazda2. Vì vậy, định vị CX-3 là một chiếc crossover cỡ B. Chiều dài cơ sở của CX-3 là 2.570 mm, đúng bằng Mazda2. Các kích thước khác lần lượt dài 4.275 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.535 mm. Xe ngắn hơn 45 mm nhưng rộng hơn 70 mm so với Mazda2.
Thiết kế CX-3 không lạ, đường nét như một chiếc CX-5 thu nhỏ. Phần lưới tản nhiệt vẫn sử dụng các thanh ngang, tương tự thiết kế trên CX-5 thế hệ cũ chứ không phải dạng lưới nhiều mắt như CX-5 hiện tại hay CX-30 mới.
Mazda CX-3 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 1,5 lít công suất 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Xe có công nghệ kiểm soát gia tốc GVC và ngắt động cơ tạm thời i-stop.
Nguyễn Luận (T/h)