GM có kế hoạch loại bỏ dần Apple CarPlay trong xe điện tương lai

GM có kế hoạch loại bỏ dần Apple CarPlay trong xe điện tương lai

Chủ nhật, 02/04/2023 17:20
General Motors đang có kế hoạch loại bỏ dần các công nghệ Apple CarPlay và Android Auto được sử dụng trong các phương tiện của mình, thay vào đó chuyển sang hệ thống thông tin giải trí tích hợp được phát triển với Google cho xe điện trong tương lai.

Hệ thống Apple CarPlay và Android Auto cho phép người dùng phản chiếu màn hình điện thoại thông minh của họ trong màn hình bảng điều khiển của xe.

Quyết định của GM ngừng cung cấp các hệ thống đó trong các loại xe điện trong tương lai, bắt đầu từ Chevrolet Blazer 2024, có thể giúp nhà sản xuất ô tô này thu thập thêm dữ liệu về cách người tiêu dùng lái và sạc xe điện.

GM đang thiết kế hệ thống điều hướng và thông tin giải trí trên xe cho xe điện trong tương lai với sự hợp tác của Google.

Quyết định loại bỏ dần công nghệ trình chiếu trên điện thoại thông minh CarPlay là một bước thụt lùi đối với Apple trong cuộc cạnh tranh với Google trên bảng điều khiển phương tiện ở Bắc Mỹ. Thương hiệu Chevrolet của GM trong quá khứ từng quảng cáo về việc cung cấp nhiều mẫu xe có CarPlay hoặc Android Auto hơn bất kỳ thương hiệu nào khác.

GM đã làm việc với Google từ năm 2019 để phát triển nền tảng phần mềm cho hệ thống thông tin giải trí sẽ được tích hợp chặt chẽ hơn với các hệ thống khác của xe, chẳng hạn như trợ lý lái xe Super Cruise của GM. Nhà sản xuất ô tô đang đẩy nhanh chiến lược biến xe điện của mình trở thành nền tảng cho các dịch vụ thuê bao kỹ thuật số.

Đến năm 2035, mục tiêu của GM là ngừng sản xuất các loại xe hạng nhẹ sử dụng động cơ đốt trong mới.

GM sẽ được hưởng lợi từ việc tập trung các kỹ sư và đầu tư vào một cách tiếp cận để kết nối chặt chẽ hơn hệ thống thông tin giải trí và điều hướng trên xe với các tính năng như hỗ trợ lái xe, Edward Kummer, giám đốc kỹ thuật số của GM và Mike Hichme, giám đốc điều hành trải nghiệm buồng lái kỹ thuật số, cho biết trong một báo cáo.

gm
GM đang dần loại bỏ Apple CarPlay và Android Auto trên các mẫu xe điện tương lai của mình.

Hichme nói với Reuters: “Chúng tôi có rất nhiều tính năng hỗ trợ người lái mới được kết hợp chặt chẽ hơn với điều hướng. "Chúng tôi không muốn thiết kế các tính năng này theo cách phụ thuộc vào người dùng có điện thoại di động."

GM cho biết những người mua xe điện GM với hệ thống mới sẽ có quyền truy cập vào Google Maps và Google Assistant, một hệ thống ra lệnh bằng giọng nói, mà không phải trả thêm phí trong 8 năm. GM cho biết các hệ thống thông tin giải trí trong tương lai sẽ cung cấp các ứng dụng như dịch vụ âm nhạc của Spotify, Audible và các dịch vụ khác mà nhiều tài xế hiện truy cập thông qua điện thoại thông minh.

"Chúng tôi tin rằng có những cơ hội doanh thu đăng ký cho chúng tôi," Kummer nói. Giám đốc điều hành GM Mary Barra đang nhắm tới doanh thu hàng năm từ 20 tỷ đến 25 tỷ USD từ đăng ký vào năm 2030.

GM có kế hoạch tiếp tục cung cấp hệ thống phản chiếu Apple CarPlay và Android Auto trong các mẫu xe đốt trong của mình. GM cho biết chủ sở hữu của những phương tiện được trang bị công nghệ phản chiếu vẫn có thể sử dụng các hệ thống này.

GM cho biết người lái xe vẫn có thể nghe nhạc hoặc gọi điện thoại trên iPhone hoặc điện thoại thông minh Android bằng kết nối không dây Bluetooth.

Anh Nguyễn

GM sẽ đưa ChatGPT lên xe hơi của mình?

Thứ 2, 13/03/2023 13:21
General Motors đang khám phá việc sử dụng ChatGPT như một phần của sự hợp tác rộng rãi hơn với Microsoft. Điều này đồng nghĩa với việc trong tương lai, chatGPT có thể sẽ được tích hợp trên những chiếc xe hơi của hãng.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể sống xanh hơn trong cuộc sống hàng ngày.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.
     
Nổi bật trong ngày

Kinh nghiệm lái ô tô an toàn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cho bác tài

Chủ nhật, 28/04/2024 09:18
Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các cung đường cũng lớn hơn rất nhiều. Một số kinh nghiệm dành cho bác tài khi lái ô tô dịp nghỉ lễ này để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người đi cùng.