Trước đó, nhiều thông tin rò rỉ cũng đã cho biết, GM (GM.N) có kế hoạch xây dựng mảng kinh doanh mới có khả năng hoạt động tự chủ cao tại thị trường Trung Quốc. Theo miêu tả của lãnh đạo tập đoàn này thì "Xe hơi", dùng để chỉ những chiếc xe cao cấp, thường hiệu suất cao có thiết kế sắc sảo.
Họ cho biết: “Chúng tôi đang mời các tài năng từ khắp nơi trong ngành tham gia và cùng nhau tạo ra mảng kinh doanh hoàn toàn mới ở Trung Quốc.
Nhà sản xuất ô tô Mỹ đưa ra tuyên bố này sau khi nhiều hãng truyền thông Trung Quốc đưa những thông tin về dự án mới này.
Không chỉ GM, nhiều tập đoàn xe hơi lớn trên thế giới cũng đang nỗ lực phạm vi kinh doanh tại thị trường đông dân nhất thế giới - Trung Quốc. |
Theo người phát ngôn của GM có trụ sở tại Thượng Hải cho biết, mảng kinh doanh cao cấp mới sẽ chuyên bán các loại xe cao cấp của GM hiện không có sẵn ở Trung Quốc thông qua các thương hiệu hiện có của hãng. Những thương hiệu đó bao gồm Wuling, Baojun, Chevrolet, Buick và Cadillac, tất cả đều thuộc sở hữu và điều hành của các đối tác liên doanh Trung Quốc.
Đại diện hãng cũng khẳng định với các phương tiện truyền thông Trung Quốc rằng doanh nghiệp mới sẽ thuộc sở hữu hoàn toàn của GM.
Thông tin cụ thể về các mẫu xe, chiến lược tiếp thị và phân phối như thế nào sẽ được công bố vào trong một vài ngày tới.
Thành Đô