Gói dịch vụ ChatGPT Pro càng được đón nhận, OpenAI càng thua lỗ nặng

Gói dịch vụ ChatGPT Pro càng được đón nhận, OpenAI càng thua lỗ nặng

Thứ 2, 06/01/2025 19:04
Trên một bài đăng mới từ tài khoản mạng xã hội X (Twitter cũ) của mình, CEO của OpenAI là Sam Altman đã phải thốt lên: “Thật điên rồ: Hiện tại chúng tôi đang mất tiền khi đăng ký OpenAI Pro! Mọi người sử dụng nó nhiều hơn chúng tôi mong đợi”.
openai-1736164479.jpg
Bài đăng mới trên X của Sam Altman về việc ChatGPT Pro càng được đón nhận, OpenAI càng lỗ.

Bài đăng sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng những người theo dõi tài khoản của CEO này. Khi làm rõ hơn về điều này, CEO OpenAI cho biết: “Tôi đã chọn mức giá này (200 USD/tháng cho gói GPT Pro), và tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ kiếm được một số tiền”. Tuy nhiên thực tế lại không như kỳ vọng ban đầu của Altman cũng như các lãnh đạo của công ty.

Gói dịch vụ ChatGPT Pro được OpenAI ra mắt hồi tháng 12/2024 và hiện vẫn là gói dịch vụ đắt đỏ nhất của công ty này. So với các gói dịch vụ của các đối thủ, ChatGPT Pro có giá đắt đỏ hơn khá nhiều. Ví dụ các gói Claude của Anthropic đang có giá từ 18 – 20 USD. Bản thân so sánh các gói cước của OpenAI như ChatGPT Plus, gói cước này cũng đắt gấp 10 lần. Theo The New York Times, công ty này đang có kế hoạch tăng giá ChatGPT Plus lên 44 USD/tháng vào năm 2029.

Nếu so GPT Pro với các gói cước từ các đối thủ cạnh tranh của Trung Quốc, khoảng cách về giá lại còn xa hơn nữa. Tuy nhiên, “đắt sắt ra miếng”, dù có giá cực đắt đỏ nhưng ChatGPT Pro vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng.

Khi đăng ký ChatGPT Pro, khách hàng có đặc quyền truy cập không giới hạn đến tất cả các mô hình của OpenAI, bao gồm phiên bản đầy đủ của mô hình lý luận o1, chế độ o1 Pro, đồng thời không phải chịu các giới hạn về tốc độ trên một số công cụ khác của công ty như công cụ tạo video Sora. Có lẽ bởi không bị chịu các giới hạn kể trên khiến cho người dùng thoải mái hơn trong quá trình sử dụng, truy cập ChatGPT nhiều hơn khiến cho chi phí vận hành của OpenAI cũng từ đó tăng lên, vượt qua tính toán dự kiến của công ty.

Thực tế là OpenAI vẫn đang trong tình trạng thua lỗ, mặc dù đã huy động được khoảng 20 tỷ USD kể từ khi thành lập. Công ty được cho là lỗ khoảng 5 tỷ USD trên doanh thu 3,7 tỷ USD vào năm ngoái. Phần lớn các khoản chi của OpenAI như chi phí nhân sự, tiền thuê văn phòng và cơ sở hạ tầng đào tạo AI khiến cho mức thua lỗ ngày càng trở nên trầm trọng. ChatGPT đã từng khiến OpenAI tốn khoảng 700 USD mỗi ngày.

null
CEO OpenAI Sam Altman thừa nhận, định giá 200 USD/tháng với gói cước GPT Pro là sai lầm vì người dùng dùng quá nhiều.

Sau khi kết thúc vòng gọi vốn 15 tỷ USD gần đây, công ty tiếp tục thừa nhận rằng họ “Cần nhiều vốn hơn tưởng tượng trước đó”. Công ty cũng đang trên đà tái cấu trúc lại doanh nghiệp, chuyển từ doanh nghiệp phi lợi nhuận thành một tổ chức vì lợi nhuận thông thường. Điều này sẽ khiến cho công ty dễ dàng chia lợi nhuận cho các nhà đầu tư, đảm bảo quyền lợi cho họ cũng như tiếp tục thu hút được các nguồn tiền mới trong tương lai.

Dù vẫn còn rất nhiều khó khăn, tuy nhiên OpenAI vẫn lạc quan dự đoán doanh thu của mình sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2029, tương đương với doanh số hàng năm hiện tại của Nestle.

Thành Đô

Thu của người dùng đến hơn 5 triệu đồng mỗi tháng, OpenAI vẫn đang lỗ nặng với gói ChatGPT Pro

Thứ 2, 06/01/2025 13:55
Đây chính là lời than thở của CEO OpenAI, ông Sam Altman.

Tài liệu mật tiết lộ định nghĩa siêu trí tuệ nhân tạo AGI của Microsoft và OpenAI, hóa ra không phải dựa trên trình độ thông minh

Thứ 6, 03/01/2025 11:41
Hóa ra đối với Microsoft và OpenAI, siêu trí tuệ nhân tạo AGI không được định nghĩa dựa trên các yếu tố kỹ thuật và triết học như nhiều người lầm tưởng.

Sora của OpenAI vừa chính thức ra mắt, Google đã tung đòn đáp trả đẳng cấp: Độ phân giải lên tới 4K, thời lượng lên tới 2 phút

Thứ 3, 17/12/2024 17:13
Với việc tăng cường độ phân giải công cụ của mình lên 4K, Google đang hướng tới một đối tượng người dùng khác hẳn Sora của OpenAI.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Khởi động Age of AInicorns - đường đua AI thực chiến cho nhà phát triển Việt

Thứ 5, 20/11/2025 15:10
VNPT AI khởi động cuộc thi hackathon “Age of AInicorns”, sân chơi công nghệ hướng tới cộng đồng nhà phát triển ứng dụng, với hai đường đua song hành gồm The Dreamer - Phát triển sản phẩm ứng dụng AI và The Builder - thiết kế chuỗi tác vụ AI Agent vận hành trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

Xiaomi giữ vững Top 2 smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

Thứ 5, 20/11/2025 10:11
Giữa bối cảnh thị trường smartphone chững lại, Xiaomi vẫn tăng trưởng ổn định và tiếp tục giữ vị trí Top 2 thị phần tại Việt Nam với 19% trong Quý III/2025. Trên phạm vi toàn cầu, hãng cũng duy trì Top 3 nhà sản xuất smartphone với 14% thị phần – theo báo cáo mới nhất của Omdia.

Khi bão đi qua và những sợi cáp mang theo hơi ấm của tình người

Chủ nhật, 09/11/2025 13:41
Giữa biển nước mênh mang, bị bủa vây bởi gió dữ, điện mất, cây đổ, vẫn có những bóng áo xanh kiên trì đứng vững – không phải trên bục cao, mà giữa những trạm BTS tan hoang, cẩn thận nối lại từng đoạn cáp đứt để tín hiệu liên lạc được thông suốt, những cuộc gọi báo bình an được nối liền.

Thuật toán Facebook đã thay đổi còn chúng ta thế nào?

Thứ 6, 07/11/2025 15:00
Sứ mệnh kết nối bạn bè và gia đình không còn là trọng tâm của Facebook. Facebook hiện đã không còn là mạng xã hội thuần kết nối nữa. Giờ đây, nó trở thành một cỗ máy khám phá – giải trí – tiêu thụ nội dung toàn cầu, được vận hành bởi AI và thuật toán gợi ý giống TikTok.
     
xe.nguoiduatin.vn