Google cảnh báo người dùng về thay đổi sắp tới đối với dữ liệu vị trí

Google cảnh báo người dùng về thay đổi sắp tới đối với dữ liệu vị trí

Thứ 2, 20/02/2023 13:34
Người dùng Google Photos trên iOS hoặc Android sẽ có tùy chọn giữ hoặc xóa vị trí ước tính trước ngày 1/5. Nếu người dùng không đưa ra quyết định trước ngày đó, Google sẽ tự động xóa các vị trí ước tính hiện có khỏi ứng dụng Ảnh của bạn vào hoặc sau ngày đó.

Google đang cảnh báo cả người dùng iOS và Android về các vị trí ảnh ước tính. Tính năng này, được sử dụng với ảnh được lưu trữ trong ứng dụng Google Photos, xem xét nền của ảnh và video bạn đã chụp bằng máy ảnh của điện thoại và sử dụng các mốc có thể nhìn thấy trong ảnh, cố gắng tìm ra nơi chụp ảnh hoặc video. Mặc dù Google không còn sử dụng Lịch sử vị trí của bạn để tìm ra nơi bạn chụp ảnh hoặc quay video, nhưng Google sẽ khắc phục điều này bằng cách sử dụng các phương pháp khác.

Cảnh báo của Google bật lên trong ứng dụng Ảnh và cho biết: "Các vị trí trong Ảnh đến từ nhiều nguồn, bao gồm các vị trí do Google Photos ước tính. Chúng tôi đã ngừng sử dụng Lịch sử vị trí để ước tính các vị trí của ảnh nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục ước tính bằng cách sử dụng các nguồn khác khi 'Ước tính các vị trí bị thiếu ' đang bật." Cảnh báo cũng hỏi xem bạn muốn giữ bất kỳ vị trí ước tính hiện có nào hay xóa chúng đi.

google photo
Google đã bắt đầu cảnh báo người dùng về việc thay đổi với dữ liệu vị trí.


Như Google lưu ý, "Việc chọn 'Giữ lại' có nghĩa là bạn có thể sử dụng các vị trí ước tính hiện có để sắp xếp và tìm ảnh." Nếu bạn chọn xóa chúng, bạn sẽ nhận được thông báo có nội dung: "Xóa các vị trí ảnh ước tính dựa trên Lịch sử vị trí có thể dẫn đến mất vĩnh viễn các vị trí ước tính đó. Ảnh của bạn sẽ được giữ lại."

Bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc xóa vị trí ước tính khỏi ảnh được lưu trữ trong ứng dụng Google Photos bằng cách mở ứng dụng và nhấn vào ảnh hoặc video. Nhấn vào menu mục bổ sung có ba dấu chấm và nhấn vào "Chỉnh sửa" (có biểu tượng bút chì). Thêm hoặc chọn một vị trí từ các vị trí gần đây của bạn hoặc nhấn Xóa vị trí để xóa bất kỳ vị trí nào được liên kết với ảnh hoặc video. Tuy nhiên, bạn không thể chỉnh sửa ảnh có vị trí được thêm bởi máy ảnh của điện thoại.

Người dùng Google Photos trên iOS hoặc Android sẽ có tùy chọn giữ hoặc xóa vị trí ước tính trước ngày 1 tháng 5. Nếu bạn không đưa ra quyết định trước ngày đó, Google sẽ tự động xóa các vị trí ước tính hiện có khỏi ứng dụng Ảnh của bạn vào hoặc sau ngày đó.

Huệ Đỗ

 

Google khuyến khích nhân viên tham gia viết lại những câu trả lời chưa chuẩn của Bard

Chủ nhật, 19/02/2023 15:12
Các giám đốc điều hành của Google đã gửi một tài liệu cho nhân viên về việc nên và không nên sửa các phản hồi không tốt từ công cụ trí tuệ nhân tạo Bard. Theo lãnh đạo Google, Bard sẽ học tập hiệu quả hơn từ những câu trả lời được viết ra cẩn thận...

Google, Twitter, Meta đối mặt với các quy tắc nội dung trực tuyến mới

Thứ 6, 17/02/2023 17:10
Google, Facebook , Twitter và Apple sẽ phải đối mặt với các quy tắc nội dung trực tuyến chặt chẽ hơn của EU, dựa trên số lượng người dùng hàng tháng được công bố bởi các công ty đã vượt quá ngưỡng quy định của EU đối với các nền tảng trực tuyến lớn.

Apple, Google và Microsoft sắp thay thế mật khẩu truyền thống

Thứ 4, 15/02/2023 15:46
Mã khóa (passkey) an toàn hơn nhiều so với mật khẩu truyền thống (password) và có khả năng chống lừa đảo cũng như lỗi của con người rất cao.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Chuyển tiền trên 10 triệu phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay từ 1/7

Thứ 4, 27/03/2024 15:13
Theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt và vân tay.

Ben Eagle - kênh YouTube số 1 Việt Nam với hơn 9,4 tỷ lượt xem, gần 20 triệu người đăng ký, thu nhập khủng từ nguồn nào?

Thứ 3, 26/03/2024 17:00
Phát triển dựa trên nền tảng YouTube Short, Ben Eagle đang dần cán mốc 20 triệu người đăng ký chỉ sau 3 năm thành lập. Với hơn 9,4 tỷ lượt xem, số tiền mà YouTube phải trả cho Ben Eagle chắc chắn là một con số khổng lồ.

Cách xem ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Thứ 3, 26/03/2024 10:28
Nhiều người rất tò mò làm sao để biết ai hay vào xem Facebook của mình. Dưới đây là các bước kiểm tra đơn giản và dễ thực hiện dành cho những người quan tâm.

Phòng tránh bị tấn công mạng, UBCKNN cảnh báo khẩn tới các công ty chứng khoán sau vụ của VNDirec

Thứ 3, 26/03/2024 10:22
UBCKNN vừa có công văn về việc cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến gửi tới các công ty chứng khoán, các đơn vị có liên quan. Đây là chỉ đạo mới nhất của Ủy ban, liên quan tới việc VNDirec và một số công ty chứng khoán khác bị tấn công mạng gần đây.

VNPT thêm “át chủ bài”, giúp phòng tránh cảnh báo sự cố cháy nổ

Thứ 2, 25/03/2024 18:12
Trước tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn, VNPT mới đây đã tung ra sản phẩm số mới, giúp phòng tránh cháy nổ an toàn cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp...
     
xe.nguoiduatin.vn