Google đang chuẩn bị thành lập các nhóm phát triển cho từng thị trường

Google đang chuẩn bị thành lập các nhóm phát triển cho từng thị trường

Thứ 7, 10/09/2022 14:09
Google có kế hoạch thành lập các nhóm phát triển cho các quốc gia châu Á và nhắm mục tiêu ngày càng nhiều người dùng internet mới.

Phó chủ tịch cấp cao Prabhakar Raghavan nói với Nikkei, các sản phẩm "được phát triển cho thị trường Mỹ không thể chỉ được dịch sang nhiều nền văn hóa". "Để thành công tại địa phương, chúng tôi phải đầu tư vào sự hiểu biết văn hóa địa phương" ở Đông Nam Á và các khu vực khác nơi người dùng internet đang gia tăng nhanh chóng, giám đốc tìm kiếm và quảng cáo cho biết.

Google đã có một nhóm phát triển địa phương ở Nhật Bản đang làm việc để cải tiến các dịch vụ tìm kiếm cho phù hợp với người dùng Nhật Bản. Một trong những ưu tiên của nhóm, Raghavan cho biết, là cung cấp nhiều gợi ý tìm kiếm hơn ở các quốc gia khác, vì "ở Nhật Bản, mọi người nhập các truy vấn rất ngắn gọn."

Google cũng có một nhóm ở Ấn Độ, trái ngược với Nhật Bản, nơi "một phần ba số truy vấn... là truy vấn bằng lời nói và chúng ở dạng dài", Raghavan nói.

9130 16627178521200x0
Prabhakar Raghavan, Phó chủ tịch cấp cao của Google nói rằng "ở một số quốc gia nhất định, bạn phải có đội ngũ nhân sự thật phù hợp với văn hóa và xã hội bản địa." (Ảnh Getty Images)

Ông Raghavan cho biết Google đặt mục tiêu thành lập các nhóm phát triển tập trung vào địa phương tương tự ở khu vực Đông Nam Á và các quốc gia khác sau khi nhận ra rằng “ở một số quốc gia nhất định, bạn phải có các nhóm phát triển địa phương am hiểu văn hóa và xã hội địa phương”.

Theo Google và các nguồn khác, người dùng internet sẽ chiếm 75% dân số Đông Nam Á vào năm 2021 và đang tăng lên nhanh chóng, thêm 40 triệu người chỉ trong năm ngoái.

Trong khi đó, thu nhập ròng của Alphabet, công ty mẹ của Google đã giảm 14% so với một năm trước đó xuống còn 16 tỷ USD trong 3 tháng tính đến tháng 6 do sự tăng trưởng của mảng kinh doanh quảng cáo chính chậm lại trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng tăng.

“Hãy nhìn vào các quốc gia như Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ. Đây là những nước có có dân số cực kỳ trẻ và hầu như tất cả những người sử dụng Internet mới trên thế giới đều đến từ nhóm nước này. Chúng tôi thừa nhận rằng việc phục vụ những người dùng Internet mới, trẻ tuổi luôn luôn là một vấn đề khó khăn. Trong những năm qua, chúng tôi đã giải quyết và bắt kịp với xu hướng”, Phó chủ tịch Google nhận định.

Google cũng phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ không phải của Mỹ như ByteDance của Trung Quốc, công ty đang gia tăng ảnh hưởng khi ứng dụng video dạng ngắn TikTok thu hút người dùng trên khắp thế giới.

Google cũng đang cạnh tranh với TikTok với sản phẩm “YouTube short”. Nhưng đồng thời gã khổng lồ cũng gặp phải những thách thức về bảo mật quyền riêng tư và cả các lệnh chống độc quyền và rà soát thuế chặt chẽ của nhiều nước trên thế giới.

Raghavan cho biết nhiều người sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google để kiểm tra thông tin được chia sẻ thông qua các video dạng ngắn và nhấn mạnh rằng dịch vụ này vẫn duy trì sự hiện diện mạnh mẽ.

Khi được hỏi về các biện pháp của Google nhằm giải quyết các quy định ngày càng chặt chẽ hơn về bảo vệ quyền riêng tư trên khắp thế giới, Raghavan nói: “Cách tốt nhất để đảm bảo quyền riêng tư của người dùng trong khi vẫn có quảng cáo phù hợp là một kỹ thuật mà chúng tôi đã phát triển, sử dụng ý tưởng từ trí tuệ nhân tạo (AI)”.

Đến nay, theo Raghavan, Google đã cá nhân hóa quảng cáo tùy theo những tìm kiếm của mỗi người dùng. Tập đoàn đang có kế hoạch thay đổi chiến lược đó “trong một vài quí tới nhằm phân phối quảng cáo theo các nhóm đông vài trăm người dùng nhưng có cùng thuộc tính.

Để bảo vệ quyền riêng tư, theo hệ thống mới được lên kế hoạch, "ngay cả Google cũng không nên biết bạn thuộc nhóm nào", Raghavan nói. Ông nói thêm, trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng để duy trì tác động quảng cáo hiệu quả cao.

Raghavan cho biết: “Đây là một công việc đang được tiến hành và chúng tôi có những thử nghiệm sơ bộ với một số đối tác. "Chúng tôi cũng đang thảo luận với các chính phủ để đảm bảo rằng họ hài lòng với quyền riêng tư và sự đánh đổi của nhà xuất bản".

Theo Raghavan, Google tiếp tục cung cấp các dịch vụ bao gồm cả Tìm kiếm và YouTube, ở Nga và Ukraine sau cuộc xung đột. Ông nói: “Tôi tin rằng tất cả mọi người, cho dù họ ở Nhật Bản, Trung Quốc hay Mỹ, đều được phục vụ tốt hơn bằng cách tiếp cận thông tin truy cập mở và thế giới không nên“ để xảy ra sự cân bằng hóa internet”.

Nguyễn Luận (T/h)

Tag: Google

Ford bắt tay Google để gia tăng trải nghiệm kết nối cho khách hàng

Thứ 4, 03/02/2021 08:00
Ford đã chọn Google Cloud là nhà cung cấp dịch vụ đám mây cho mình. Quyết định này được đưa ra dựa vào chuyên môn hàng đầu thế giới của Google trong các lĩnh vực dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML).

Sếp Google chi hàng triệu USD tậu Rolls-Royce màu cực “chất”

Thứ 6, 31/08/2018 08:46
Chiếc Rolls-Royce Dawn Black Badge với thiết kế màu sắc cực “chất” vừa được giao cho một Phó Chủ tịch kỹ thuật của Google.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn