Google giới thiệu chatbot Bard cạnh tranh ChatGPT

Google giới thiệu chatbot Bard cạnh tranh ChatGPT

Thứ 3, 07/02/2023 10:53
Công ty mẹ của Google, Alphabet đã triển khai một chatbot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) có tên Bard để cạnh tranh với ChatGPT đang nổi đình nổi đám.

Trong một bài đăng trên blog vào hôm 6/2, CEO Sundar Pichai của Alphabet cho biết công ty đang chia sẻ Bard với “những người thử nghiệm đáng tin cậy trước khi cung cấp rộng rãi hơn cho công chúng trong những tuần tới”.

Pichai cho biết trong bài đăng của mình rằng công cụ này sẽ “tìm cách kết hợp bề rộng kiến ​​thức của thế giới với sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ rộng lớn của Google”, đồng thời gọi AI là “công nghệ sâu sắc nhất mà công ty đang phát triển hiện nay”.

Bard sử dụng Mô hình ngôn ngữ dành cho ứng dụng đối thoại (hay LaMDA), vốn cùng một mô hình AI mà một cựu kỹ sư của Google tuyên bố là có tri giác. LaMDA được đào tạo về số lượng lớn các cuộc đối thoại để tạo ra thứ gì đó giống như một cuộc trò chuyện tự do. Pichai cho biết, để thử nghiệm, Bard sẽ sử dụng phiên bản LaMDA thu nhỏ, yêu cầu ít sức mạnh tính toán hơn, điều này sẽ cho phép nhiều người dùng thử hơn.

2

Không giống như ChatGPT được đào tạo dựa trên dữ liệu kết thúc vào năm 2021, ông Pichai cho rằng Bard lấy thông tin từ web và có thể “cung cấp phản hồi mới, chất lượng cao”. Ví dụ: ai đó có thể yêu cầu Bard giải thích về Kính viễn vọng không gian James Webb của NASA cho một đứa trẻ 9 tuổi hoặc hỏi xem piano hay guitar dễ học hơn,…

Theo bài đăng, Google có kế hoạch bổ sung các tính năng do AI cung cấp vào công cụ tìm kiếm của mình để “chắt lọc thông tin phức tạp và nhiều quan điểm thành các định dạng dễ hiểu”. 

Trước đó, tờ New York Times đưa tin, sự phát triển bùng nổ của ChatGPT, đặc biệt khi Microsoft đã đầu tư hàng tỷ đô la vào OpenAI, đã tạo ra sự lo ngại tại Google. Nhiều người đã lựa chọn ChatGPT để trả lời câu hỏi mà họ đã hỏi Google Search trước đây.

Các mô hình ngôn ngữ AI cũng phải đối mặt với sự chỉ trích, với các học giả và nhà hoạt động lưu ý rằng AI tái tạo các sai lệch và sai sót của thông tin mà nó được đào tạo.

Thái An

Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.
     
xe.nguoiduatin.vn