Google Lens sẽ sớm cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh trực tiếp

Google Lens sẽ sớm cho phép bạn tìm kiếm hình ảnh trực tiếp

Thứ 3, 27/09/2022 08:51
"Gã khổng lồ tìm kiếm" Google đang nâng cấp tính năng tìm kiếm hình ảnh Google Lens của mình. Theo đó, người dùng có thể tìm kiếm hình ảnh trực tiếp dễ dàng.

Những người sành sỏi về tìm kiếm thông tin trên mạng, chắc chắn không còn xa lạ với ứng dụng Google Lens (Google ống kính). Đây là ứng dụng của Google cho phép người dùng có thể quét một mục bằng máy ảnh của điện thoại và bằng cách sử dụng phân tích hình ảnh AI, tìm kiếm thông tin về đối tượng đó trên Internet.

google lens

Và bây giờ, những thông tin được người dùng từ 9to5Google phát hiện ra, dường như Google đang phát hành một tính năng mới cho ứng dụng Google Lens của mình. Có vẻ như gã khổng lồ công nghệ đang tung ra một nút mới cho phiên bản Android của ứng dụng Ống kính cho phép bạn tìm kiếm đối tượng được quét hoặc hình ảnh trực tiếp bằng Tìm kiếm hình ảnh của Google.

google lens 1
google lens 2
Những hình ảnh cho thấy Google đang nâng cấp tính năng Google Lens, giúp nó trở nên hiệu quả ra sao.

Nếu bạn có tính năng mới, sau khi phân tích hình ảnh bằng Google Lens, bạn sẽ thấy một nút hình tròn mới - có hình quả địa cầu và kính lúp - ở góc dưới cùng bên phải, ngay bên dưới hình ảnh. Khi bạn nhấn vào nó, ứng dụng sẽ mở Tìm kiếm Hình ảnh của Google và hiển thị cho bạn kết quả từ công cụ tìm kiếm về hình ảnh được phân tích.

Điều này có thể đáp lại thực tế là nhiều người dùng dường như vẫn thích Google Hình ảnh thay vì cố gắng làm việc với Google Lens. Tính năng mới sẽ cho phép bạn thử kết quả Ống kính và sau đó chuyển sang tìm kiếm hình ảnh đáng tin cậy nếu vẫn thất bại.

Bây giờ, hãy nhớ rằng Google vẫn đang tung ra tính năng mới, vì vậy bạn có thể cần đợi một thời gian trước khi có thể sử dụng nó. Nút Tìm kiếm hình ảnh mới của Google trong Google Lens có thể cũng sẽ xuất hiện trên iPhone, nhưng đến giờ vẫn chưa có gì là chắc chắn.

Lan Khuê

Google Pixel 7 sắp đè bẹp Galaxy và iPhone?

Thứ 2, 26/09/2022 08:52
Khi chiếc "iPhone của Android" thế hệ thứ 7 ra mắt, nhiều người tin rằng, Google sẽ có những ưu đãi lớn cho những khách hàng đã tin dùng Pixel 6 Series.

Công ty khởi nghiệp ô tô bay của đồng sáng lập Google gặp khó khăn

Thứ 5, 22/09/2022 16:01
Kittyhawk, công ty khởi nghiệp ô tô bay được hỗ trợ bởi người đồng sáng lập Google Larry Page, đã thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ đóng cửa.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Theo Báo Công Thương ghi nhận, hiện nay có nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
xe.nguoiduatin.vn