GS Phan Văn Trường - người gần 80 tuổi, từng đi qua 80 quốc gia, đàm phán 60 tỷ USD nói thẳng: Muốn lên hàng đầu dễ lắm, làm hay nhất có thể!

Thứ 3, 02/07/2024 15:01
“Có một điều mà các bạn trẻ phải hiểu, khi mình làm việc cố gắng hết sức, rất ít người có thể ganh đua được với mình. Tại vì số đông người trong xã hội đều làm cho qua việc, đều làm cho xong việc, xong để mà phủi tay, chứ không phải xong mà đi đến tận cùng của công việc, thành ra chắc chắn mình lên hàng đầu”, Giáo sư Phan Văn Trường nói.

Giáo sư Phan Văn Trường là cố vấn thường trực của Chính phủ Cộng hòa Pháp về thương mại quốc tế từ thập niên 1990. Ông hai lần được Tổng thống Pháp phong Hiệp sĩ (Đài ghi công - 1990, Bắc đẩu bội tinh - 2006), và được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng huy chương "Vì sự nghiệp giáo dục" (2010). Ông nhiều năm làm lãnh đạo doanh nghiệp quy mô toàn cầu, tham gia giảng dạy ở các trường đại học danh tiếng. Giáo sư giữ vị trí quản lý và quản trị của nhiều tập đoàn hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực kinh doanh, xây dựng, điện lực, giao thông vận tải, lọc nước đô thị và dầu khí. Ông từng đi qua 80 quốc gia, đàm phán các hợp đồng lên tới 60 tỷ USD.

Giáo sư Phan Văn Trường cũng chính là tác giả các quyển sách Một đời thương thuyết, Một đời quản trị, Một đời như kẻ tìm đường, Công dân toàn cầu - Công dân vũ trụ…

Ở tuổi 78, giáo sư vẫn luôn giữ nhiệt huyết với các hoạt động khuyến học, truyền "lửa" cho các bạn trẻ. Năm 2019, Giáo sư Phan Văn Trường còn thành lập hệ sinh thái “Cấy nền”, một hệ sinh thái với chuỗi các khoá học hoàn toàn miễn phí, hướng thanh niên khởi nghiệp và giải quyết những khó khăn nghề nghiệp và đời sống, đồng thời là nơi thảo luận và chia sẻ các đề tài về khởi nghiệp, thương thuyết, quản trị, kiến tạo phong cách “công dân toàn cầu”. Hệ sinh thái dựa trên 4 nguyên tắc chính gồm “Bình đẳng - Hồn nhiên - Thẳng thắn - Tích cực “.

GS Phan Văn Trường - người gần 80 tuổi, từng đi qua 80 quốc gia, đàm phán 60 tỷ USD nói thẳng: Muốn lên hàng đầu dễ lắm, làm hay nhất có thể!- Ảnh 1.

Giáo sư Phan Văn Trường.

Trong các chuỗi hoạt động của Hệ sinh thái Cấy Nền, Giáo sư Phan Văn Trường thường xuyên chia sẻ những bài học giá trị, lời khuyên. Trên kênh Youtube Cấy Nền Radio, giáo sư từng chia sẻ cách để trở thành người đứng đầu và làm tốt nhất việc mình có thể.

Theo giáo sư, những người thành công đều là những người luôn tiến tới và làm mọi việc tốt nhất có thể. Giáo sư Phan Văn Trường chia sẻ: “Những người thành công là những người không bao giờ tự hỏi làm sao mình thành công cả. Họ đi vào và họ bảo rằng, cái việc ngay lúc này, sắp tới đây, tôi sẽ làm TỐT NHẤT có thể. Và sau khi làm xong, tôi sẽ tự hỏi rằng: “Tôi có làm hay nhất có thể không? Hay là tôi lại để quên một nửa năng lượng, quên một nửa kiến thức, rồi tôi làm tạm bợ, rồi tôi làm cho xong. Tất cả những người thành công, toàn là những người tiến tới và làm tốt nhất có thể”.

GS Phan Văn Trường - người gần 80 tuổi, từng đi qua 80 quốc gia, đàm phán 60 tỷ USD nói thẳng: Muốn lên hàng đầu dễ lắm, làm hay nhất có thể!- Ảnh 2.

Giáo sư Phan Văn Trường đưa ra lời khuyên rằng, khi một người cố gắng làm việc hết sức, làm tốt nhất và hay nhất, con đường sẽ tự mở ra, họ sẽ trở thành người đứng đầu.

“Thế giới này là một thế giới rất đơn giản. Mình có việc gì phải làm thì mình lấy trí tuệ để mình suy nghĩ xem là làm cái gì cho phải lẽ, có thế thôi. Bạn làm tốt nhất cái việc mà nó sắp tới cho bạn đi, chấm hết. Rồi bạn sẽ thấy, con đường sẽ tự mở ra cho bạn.

Cuộc sống rất đơn giản. Có một điều mà các bạn trẻ phải hiểu, khi mình làm việc cố gắng hết sức, rất ít người có thể ganh đua được với mình. Tại vì số đông người trong xã hội đều làm cho qua việc, đều làm cho xong việc, xong để mà phủi tay, chứ không phải xong mà đi đến tận cùng của công việc, thành ra chắc chắn mình lên hàng đầu. Đừng vẽ lộ trình để lên hàng đầu làm gì, muốn lên hàng đầu dễ lắm, dễ lắm! Thầy lúc nào cũng đứng hàng đầu vì cái gì thầy cũng làm hay nhất có thể!”, Giáo sư Phan Văn Trường chia sẻ. 

Nguồn: Kênh Youtube Cấy Nền Radio

Minh Nguyệt

Cùng chuyên mục

LG khởi động cuộc thi "Đại sứ Sinh viên LG 2024" - Lan tỏa giá trị tích cực, nhận về giải thưởng lớn

Thứ 5, 04/07/2024 16:45
LG Electronics phát động cuộc thi "Đại sứ sinh viên LG 2024" nhằm tìm kiếm các gương mặt tài năng trẻ, lan tỏa những giá trị tích cực và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Resident Evil 7: Biohazard, bom tấn AAA mới nhất ra mắt trên iPhone 15 Pro/Pro Max hấp dẫn như thế nào?

Thứ 5, 04/07/2024 16:41
Resident Evil 7: Biohazard hiện đang là bom tấn AAA mới nhất xuất hiện trên iPhone 15 Pro/Pro Max.

Người đàn ông thường xuyên gặp ác mộng, bị "bóng đè", cứ ngỡ là điềm báo tâm linh, các chuyên gia y khoa hàng đầu thế giới liền bóc trần sự thật

Thứ 5, 04/07/2024 16:40
Gặp ác mộng lặp đi lặp lại không hẳn là điềm báo tâm linh mà có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Thuận

Thứ 5, 04/07/2024 16:30
Bộ Công an khởi tố 5 bị can liên quan đến sai phạm tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận.

Xuất hiện tình trạng dùng ảnh tĩnh cũng có thể xác thực chuyển tiền trên 10 triệu đồng, NHNN nói gì?

Thứ 5, 04/07/2024 16:17
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây lên tiếng về việc chuyển được tiền bằng ảnh tĩnh và bản chất của mục tiêu "xác thực sinh trắc học".
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ hôn mê, phải chạy thận cấp cứu sau khi ăn chuối: Bác sĩ chỉ ra 1 sai lầm "chí mạng"

Thứ 4, 03/07/2024 06:28
Chuối là loại quả bổ dưỡng, tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ có thể gây hại sức khỏe. Trường hợp của bệnh nhân nữ (60 tuổi) ở Đài Loan, Trung Quốc là một ví dụ điển hình.

Bất ngờ vụ taxi "drift" trước BX Mỹ Đình: Tài xế nổ máy, kẻ lạ lấy xe phóng đi

Thứ 4, 03/07/2024 07:08
Lợi dụng tài xế taxi vẫn nổ máy, C. lên xe điều khiển chạy ngược chiều, lòng vòng, "drift" gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình.

PGĐ Bệnh viện Vạn Hạnh: Nỗi lo khi Tế bào gốc bị thổi phồng thành chữa bách bệnh và 'nguyên tắc' trong kinh doanh y tế

Thứ 4, 03/07/2024 08:19
Là thế hệ đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào thực tế chữa bệnh tại Việt Nam, cho đến nay khi ngành này trở thành một 'mảnh đất màu mỡ', TS.BS Lê Thị Bích Phượng nói về nỗi đau chung của ngành y khi có nhiều doanh nghiệp quảng cáo tế bào gốc có thể chữa bách bệnh.

Chưa ra mắt, Zenless Zone Zero đã đạt thành tích siêu khủng, đủ sức khiến cả hai người “đàn anh” phải “thèm thuồng”

Thứ 4, 03/07/2024 10:37
Tân binh nhà miHoYo quả thực là một “cú nổ” trong mùa hè năm nay.

87 tuổi, chồng qua đời, thú cưng cũng chết sau 18 năm bầu bạn, bà lão lo âu: ‘Tôi sợ qua đời trong cô độc!’

Thứ 4, 03/07/2024 11:44
Khu dân cư từng tràn ngập tiếng cười đùa của trẻ con nhưng đến nay chỉ còn người già ở lại, điều này khiến họ vô cùng lo lắng về tương lai phải qua đời trong cô độc của mình.
xe.nguoiduatin.vn