Hà Tĩnh: Cam kết 'Đồng hành cùng doanh nghiệp', 'Phục vụ doanh nghiệp'

Hà Tĩnh: Cam kết 'Đồng hành cùng doanh nghiệp', 'Phục vụ doanh nghiệp'

Nguyễn Phương Nam
Chủ nhật, 28/05/2023 15:29
UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ KH&ĐT tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh với chủ đề 'Hà Tĩnh - Hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng'.
3502457481717119291629525356626626872624938n
Hội nghị có sự tham gia của hơn 700 đại biểu tại điểm cầu Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh.

Tham dự hội nghị có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; các lãnh đạo cơ quan Trung ương, các ban, bộ, ngành; nguyên lãnh đạo Quốc hội; đại diện các đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; lãnh đạo một số tỉnh của nước bạn Lào, Thái Lan; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước; Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; Nhóm Tư vấn phát triển bền vững Hà Tĩnh tại Hà Nội; lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, tập đoàn, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Về phía tỉnh Hà Tĩnh có ông Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương.

Hà Tĩnh sẽ tạo ra những cơ hội mới cho các nhà đầu tư

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh: Hà Tĩnh là địa bàn chiến lược quan trọng về chính trị, kinh tế, quốc phòng và an ninh; nằm trên trục giao thông Bắc - Nam; là cửa ngõ giao thương trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây với nhiều tiềm năng, lợi thế lớn để phát triển KT-XH. Là vùng đất có truyền thống lịch sử - văn hóa đặc sắc; quê hương của các danh nhân văn hóa - lịch sử nổi tiếng; có nhiều di tích, khu du lịch, danh lam thắng cảnh, Hà Tĩnh luôn thân thiện mời gọi, chào đón bạn bè, du khách gần xa.

Đặc biệt, Hà Tĩnh có một môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng được cải thiện; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh liên tục tăng hạng qua từng năm. Hà Tĩnh là một trong 10 địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cả nước.

35035748814803760927669336672286592581709826n
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải phát biểu khai mạc Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh

"Tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại địa phương. Và tỉnh kỳ vọng các nhà đầu tư với năng lực của mình, đưa các dự án trở thành hiện thực, đem lại lợi ích cho các nhà đầu tư. Đây còn là nền tảng, cơ sở để các nhà đầu tư cùng với tỉnh Hà Tĩnh phát triển kinh tế - xã hội", Chủ tịch Võ Trọng Hải khẳng định.

Cũng tại hội nghị xúc tiến đầu tư, tỉnh Hà Tĩnh kêu gọi các nhà đầu tư tham gia đầu tư các dự án về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thương mại, bất động sản; du lịch mạo hiểm và khám phá; các khu vui chơi giải trí; sản xuất công nghiệp - nông nghiệp; trồng trọt, chăn nuôi, chế biến; đánh bắt, nuôi trồng, chế biển thủy hải sản; kinh tế rừng, trồng rừng và chế biến gỗ trồng rừng…

Đồng thời, để đồng hành cùng nhà đầu tư, tỉnh Hà Tĩnh cũng cam kết sẽ cắt giảm thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính. Áp dụng mức ưu đãi tối đa về thuế, phí, tiền sử dụng đất cùng các hỗ trợ khác cho các dự án theo quy định pháp luật. 

Bên cạnh đó, hỗ trợ tuyển dụng, đào tạo lao động cho các dự án đầu tư mới, dự án tái cơ cấu hoặc chuyển đổi mô hình kinh doanh và hình thành cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp, tăng cường đối thoại, đảm bảo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Năm 2023, Hà Tĩnh tiếp tục kỳ vọng vào những điều tốt đẹp hơn. Để biến ước mơ thành hiện thực, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tạo ra những cơ hội mới cho các nhà đầu tư, với một chiến lược, tầm nhìn xa, mang tính khác biệt và đột phá. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư biến ý tưởng thành hiện thực, trên những tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương.

Với phương châm "Đồng hành cùng doanh nghiệp", "Phục vụ doanh nghiệp", tỉnh Hà Tĩnh cam kết sẽ cùng các doanh nghiệp, đồng hành phát triển lâu dài. Hà Tĩnh kêu gọi đầu tư các dự án phát triển hạ tầng du lịch; bất động sản nghỉ dưỡng; hạ tầng các khu kinh tế, khu công nghiệp.

35019359217210366649944755130916056865695124n
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng trao quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh, tặng hoa chúc mừng Hà Tĩnh

Với những điều kiện thuận lợi trên, thời gian qua Hà Tĩnh đã thu hút hàng loạt các nhà đầu tư, dự án lớn vào tỉnh. Cụ thể, các dự án đầu tư của Công ty Formosa, Tập đoàn Vingroup, Nhiệt điện Vũng Áng I, Nhiệt điện Vũng Áng II, Tập đoàn Hoành Sơn, Tổng công ty Khoáng sản Thương mại và sự năng động, sáng tạo của các ngân hàng, các tập đoàn, doanh nghiệp trên địa bàn đã tạo sự kết nối, giao bang cho Hà Tĩnh với các tỉnh, thành.

Đến nay, Hà Tĩnh có gần 1.500 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 454.000 tỷ đồng (tương đương hơn 18 tỷ USD). Trong đó, trong nước có 1.400 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 137.000 tỷ đồng, FDI có 68 dự án với tổng vốn đăng ký 16 tỷ USD (tương đương hơn 317.000 tỷ đồng). Trên cơ sở Quy hoạch tỉnh, trong thời gian tới, những định hướng phát triển và thu hút đầu tư của Hà Tĩnh bao gồm: Lĩnh vực công nghiệp là các dự án hậu thép, cơ khí chế tạo; công nghiệp hỗ trợ; hạ tầng các khu - cụm công nghiệp; sản xuất điện; chế biến nông sản; dệt may...

Hội nghị cũng đã được nghe phát biểu tham luận của các nhà đầu tư, doanh nghiệp đánh giá về lợi thế, môi trường đầu tư của Hà Tĩnh; thông tin về hoạt động đầu tư và sự phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh; chia sẻ ý định đầu tư các dự án vào Hà Tĩnh thời gian tới và những kỳ vọng về sự phát triển của Hà Tĩnh trong tương lai…

Ký cam kết thì phải làm trên cơ sở các chủ trương đầu tư đã được phê duyệt

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: Quy hoạch có vai trò vô cùng quan trọng, xác định tầm nhìn, phương án phát triển và tổ chức không gian phát triển, tạo cơ hội mới và giá trị mới cho sự phát triển của Quốc gia, vùng, địa phương trong thời kỳ quy hoạch.

z43833940525049db2ac40e9361e33aa2a5e9d7ae49294
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Hà Tĩnh đã hết sức quan tâm, tập trung làm tốt, đi đầu trong công tác quy hoạch và là tỉnh thứ hai trong cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là cơ sở để Hà Tĩnh tiếp tục triển khai các định hướng chiến lược phát triển, liên kết chặt chẽ với các tỉnh trong vùng phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN cả vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh cũng là một trong những địa phương có nhiều giải pháp, cách làm thiết thực, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, nhất là Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong Quy hoạch tỉnh, Hà Tĩnh sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều biến động phức tạp, khó dự báo. Nền kinh tế trong nước còn gặp nhiều khó khăn; biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh... ngày càng diễn biến khó lường, ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh; đẩy mạnh đột phá với 4 ngành trọng điểm, 3 trung tâm đô thị, 3 hành lang kinh tế và 1 trung tâm động lực tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh nền kinh tế tăng thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, để người dân thực sự được thụ hưởng từ thành quả của công cuộc đổi mới và phát triển.

Cần tập trung các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, chương trình, dự án trong Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt; tổ chức công bố, triển lãm rộng rãi thông tin quy hoạch, thành lập trung tâm thông tin để quảng bá, giới thiệu quy hoạch, thu hút các nhà đầu tư, kinh doanh; tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện quy hoạch, định kỳ rà soát, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

z4383394185880869afcbe66c5a7be5be49bddaeb555a8
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư 15 dự án và biên bản ghi nhớ cho 25 nhà đầu tư...

Trong khuôn khổ hội nghị, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Trung ương cùng các bộ, ngành và các đại biểu, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 14 nhà đầu tư với 15 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 9.600 tỷ đồng.

Cũng tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải trao biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư cho 25 nhà đầu tư với các dự án về các lĩnh vực: bất động sản – du lịch – nghỉ dưỡng, hạ tầng khu/cụm công nghiệp, thương mại dịch vụ, năng lượng – nước sạch, giáo dục, nông nghiệp…, có tổng vốn đăng ký đầu tư trên 219.000 tỷ đồng.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đại diện các tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp đã luôn quan tâm, hỗ trợ Hà Tĩnh phát triển...

Đối với các nhà đầu tư, Hà Tĩnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân cùng đồng hành với tỉnh triển khai đồng bộ, hiệu quả quy hoạch; khi gặp các vướng mắc, khó khăn, kịp thời phản ánh để tỉnh cùng doanh nghiệp tìm giải pháp tháo gỡ.

Trước đó, trong phần phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ có lưu ý các nhà đầu tư: Ký cam kết thì phải làm trên cơ sở các chủ trương đầu tư đã được phê duyệt, các biên bản ghi nhớ... Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh: "Tôi không quan tâm đến bao nhiêu trăm nghìn tỷ, mà quan tâm là dự án nào sau hội nghị này sẽ được thực tế triển khai".

Phương Nam

Hà Tĩnh: Quy hoạch thêm nhiều khu - cụm công nghiệp đến năm 2030

Thứ 7, 27/05/2023 10:02
Ngoài các khu - cụm công nghiệp hiện hữu, đến năm 2030, Hà Tĩnh sẽ quy hoạch thêm 29 khu - cụm công nghiệp mới tại các vị trí kết nối giao thông thuận lợi.

Hà Tĩnh có tân Phó Giám đốc Công an tỉnh

Thứ 7, 29/04/2023 11:30
Thượng tá Nguyễn Trung Kiên – Phó Cục trưởng Cục trang bị và kho vận – Bộ Công an được điều động giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Sơn Phú hành trình xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Thứ 3, 25/04/2023 08:00
Xác định "xây dựng NTM có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc" nên thời gian qua xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) luôn duy trì được phong trào xây dựng NTM tại các khu dân cư.
Cùng tác giả

Hà Tĩnh: Gấp rút thi công nhà máy nước sạch 'giải khát' cho người dân

Thứ 5, 14/09/2023 07:00
Dự kiến trong tuần này, nhà máy nước hồ Đá Bạc sẽ đi vào vận hành và hoà vào mạng lưới cấp nước thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), qua đó sẽ phần nào giải quyết tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn.

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 135 triệu đồng ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 14/09/2023 06:00
Agribank Chi nhánh Hồng Lĩnh phối hợp với lực lượng Công an địa phương vừa kịp thời ngăn chặn giúp người dân tránh vụ lừa đảo với số tiền lên đến 135 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Ra mắt Quỹ Khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh

Thứ 4, 13/09/2023 14:48
Quỹ Khuyến học, khuyến tài Hồng Lĩnh là quỹ xã hội, nhằm khuyến khích học sinh có thành tích học tập xuất sắc và hỗ trợ cho giáo viên có năng lực giảng dạy tốt, có hoàn cảnh khó khăn...

Tổng kiểm soát xe khách và xe container ở Hà Tĩnh

Thứ 2, 07/08/2023 16:50
Phòng Cảnh sát giao thông và công an các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh Hà Tĩnh sẽ đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện vi phạm từ ngày 15/8.

Giáo viên mầm non dùng bìa đỏ giả đi vay vốn ngân hàng

Thứ 3, 11/07/2023 10:30
Lên mạng xã hội đặt mua bìa đất giả rồi mang đến ngân hàng để làm thủ tục vay vốn, Hoàng Thị Tuyết bị cơ quan chức năng phát hiện và khởi tố.
Cùng chuyên mục

CSGT Hà Tĩnh 'đội nắng' dọn đinh đảm bảo an toàn giao thông

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Phát hiện một lượng lớn đinh rơi ở đường tránh TP Hà Tĩnh, CSGT đã nhanh chóng thu dọn, đảm bảo an toàn giao thông.

HDBank tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường ngành ngân hàng

Thứ 6, 26/04/2024 15:57
HDBank duy trì tỷ suất sinh lời nằm trong TOP các ngân hàng có tỷ suất sinh lời cao. ROAA liên tục tăng qua các năm, đạt 2,03% trong năm 2023. Nhiều năm liên tiếp HDBank có ROAE đạt trên 20% và đạt 24,2% năm 2023.

Veloz Cross đã làm gì và có gì để đạt doanh số ấn tượng trong tháng 3

Thứ 6, 26/04/2024 11:17
Kết thúc tháng 3, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế khi một lần nữa đứng đầu thị trường xe du lịch với doanh số 3.973 xe. Trong đó, các mẫu xe chủ lực như Vios lọt top 10 mẫu xe bán chạy, Yaris Cross có lượng bán ra cao hơn hẳn và Veloz Cross đạt doanh số gần gấp 4 lần so với tháng trước do giảm giá bán.

Trải nghiệm lái thử xế sang của nhà Hyundai tại Diễn Châu

Thứ 6, 26/04/2024 11:16
Chương trình lái thử của Hyundai Vinh trong tháng 4 này sẽ mang đến cho bạn cơ hội nhìn tận mắt, lái tận tay và nhận nhiều ưu đãi khi mua xe trong tháng.

Công trình dở dang, nhà thầu chưa chịu thi công ở Hà Tĩnh: Chủ tịch huyện nói gì?

Thứ 6, 26/04/2024 09:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc về công trình dở dang, nhà thầu chưa chịu thi công tại Trường Tiểu học, THCS Sơn Lĩnh.
     
Nổi bật trong ngày

Công trình dở dang, nhà thầu chưa chịu thi công ở Hà Tĩnh: Chủ tịch huyện nói gì?

Thứ 6, 26/04/2024 09:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc về công trình dở dang, nhà thầu chưa chịu thi công tại Trường Tiểu học, THCS Sơn Lĩnh.

Trải nghiệm lái thử xế sang của nhà Hyundai tại Diễn Châu

Thứ 6, 26/04/2024 11:16
Chương trình lái thử của Hyundai Vinh trong tháng 4 này sẽ mang đến cho bạn cơ hội nhìn tận mắt, lái tận tay và nhận nhiều ưu đãi khi mua xe trong tháng.

Veloz Cross đã làm gì và có gì để đạt doanh số ấn tượng trong tháng 3

Thứ 6, 26/04/2024 11:17
Kết thúc tháng 3, Toyota tiếp tục khẳng định vị thế khi một lần nữa đứng đầu thị trường xe du lịch với doanh số 3.973 xe. Trong đó, các mẫu xe chủ lực như Vios lọt top 10 mẫu xe bán chạy, Yaris Cross có lượng bán ra cao hơn hẳn và Veloz Cross đạt doanh số gần gấp 4 lần so với tháng trước do giảm giá bán.

CSGT Hà Tĩnh 'đội nắng' dọn đinh đảm bảo an toàn giao thông

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Phát hiện một lượng lớn đinh rơi ở đường tránh TP Hà Tĩnh, CSGT đã nhanh chóng thu dọn, đảm bảo an toàn giao thông.
xe.nguoiduatin.vn