Hàn Quốc tăng nặng hình phạt với hành vi đánh cắp bí mật công nghiệp, công nghệ chip và màn hình

Hàn Quốc tăng nặng hình phạt với hành vi đánh cắp bí mật công nghiệp, công nghệ chip và màn hình

Thứ 3, 29/08/2023 15:30
Hàn Quốc cho biết họ sẽ tăng cường xử phạt đối với tội đánh cắp bí mật công nghiệp sau những lo ngại rằng quy định hiện tại không đủ mạnh để ngăn chặn hành vi này. Trước đó, việc bị "sao chép" thiết kế nhà máy và công nghệ bán dẫn gây ra những thiệt hại lớn cho tập đoàn hàng đầu của nước này là Samsung.

Hàn Quốc đã và đang trấn áp các vụ rò rỉ công nghệ trong những tháng gần đây, khi nước này tìm cách duy trì vị trí dẫn đầu đang ngày càng suy giảm về chip nhớ và màn hình so với các đối thủ cạnh tranh.

Theo Bộ Công nghiệp Hàn Quốc thì Ủy ban tuyên án Hàn Quốc, do Tòa án tối cao Hàn Quốc giám sát, trong tháng này đã quyết định tăng cường hình phạt và kéo dài thời gian ngồi tù vì làm rò rỉ công nghệ Hàn Quốc. Thông tin chi tiết về hướng dẫn tuyên án mới dự kiến ​​sẽ có vào đầu năm tới.

chipai
Hàn Quốc tăng mức xử phạt đối với các hành vi làm rò rỉ công nghệ chip, màn hình.

Mặc dù hình phạt của Hàn Quốc đối với hành vi rò rỉ công nghệ tương tự như ở các quốc gia khác, bao gồm cả án tù từ 5 năm trở lên đối với hành vi rò rỉ công nghệ có “tác động đáng kể đến an ninh quốc gia và kinh tế”, trên thực tế việc tuyên án không được thực hiện do các yêu cầu khó đáp ứng.

Các quy tắc trước đây yêu cầu các công tố viên chứng minh ý định rò rỉ bí mật của nghi phạm để hành động bị trừng phạt là rò rỉ công nghệ cốt lõi. Điều này dẫn đến việc 30% được trắng án và 54% các vụ án như vậy được hưởng án treo trước tòa án Hàn Quốc.

Bộ Công nghệ của nước này cũng cho biết các quy tắc ngăn chặn rò rỉ công nghệ chưa được quản lý, chẳng hạn như rò rỉ sau khi một quỹ đầu tư tư nhân nước ngoài mua lại một công ty Hàn Quốc, cũng sẽ được đưa vào dự thảo luật sửa đổi để trình lên quốc hội.

Cảnh sát Hàn Quốc hồi tháng 6 cho biết họ đã bắt giữ 77 người trong 35 trường hợp bị tình nghi là gián điệp công nghiệp trong một cuộc điều tra toàn quốc kéo dài 4 tháng qua.

Bộ cho biết các quy tắc ngăn chặn rò rỉ công nghệ chưa được quản lý, chẳng hạn như rò rỉ sau khi một quỹ đầu tư tư nhân nước ngoài mua lại một công ty Hàn Quốc, cũng sẽ được đưa vào dự thảo luật sửa đổi để trình lên quốc hội.

Cảnh sát Hàn Quốc hồi tháng 6 cho biết họ đã bắt giữ 77 người trong 35 trường hợp bị tình nghi là gián điệp công nghiệp trong một cuộc điều tra toàn quốc kéo dài 4 tháng qua.

Trước đó, ngày 12/6, các công tố viên quận Suwon, Hàn Quốc cũng đã truy tố một cựu giám đốc điều hành Samsung với cáo buộc ăn cắp bản thiết kế nhà máy và công nghệ bán dẫn của hãng từ năm 2018 đến 2019. Người này không được nêu tên, hiện 65 tuổi và cũng từng là phó chủ tịch SK Hynix, một nhà sản xuất bán dẫn lớn của Hàn Quốc.

Ông cũng được cho là đã lên kế hoạch xây dựng một nhà máy bán dẫn tại Tây An, Trung Quốc, chỉ cách nhà máy hiện tại của Samsung chưa đến 1,6 km. Để thực hiện điều đó, ông thuê 200 nhân viên SK Hynix và Samsung để lấy cắp bí mật thương mại của hai hãng.

Tuy nhiên, kế hoạch trên không thành khi đối tác - một nhà sản xuất Đài Loan - không thực hiện cam kết đầu tư 6,2 tỷ USD. Dù vậy, cựu giám đốc của Samsung vẫn huy động được 358 triệu USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc để phát triển nguyên mẫu chip tại một nhà máy ở Thành Đô vào năm ngoái. Theo các công tố viên, nhà máy này cũng được xây dựng bằng cách sử dụng bản thiết kế bị đánh cắp của Samsung.

Nam Lê (theo Reuters)

Người dùng Smart TV cũ của Samsung đón nhận tin vui

Thứ 7, 26/08/2023 14:52
Smart TV đời cũ của Samsung sẽ có một trong những tính năng tốt nhất của các mẫu mới nhất từ công ty nhằm cho phép người dùng thưởng thức trò chơi ở mức cao nhất.

Samsung có thể ra mắt điện thoại màn hình gập Galaxy Z FE đầu tiên trong năm tới

Thứ 6, 25/08/2023 15:51
Samsung đã đang có bước tiến mạnh mẽ với hai mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Z Flip 5 và Galaxy Z Fold 5. Tin đồn mới cho biết, khả năng hãng sẽ sớm giới thiệu một mẫu điện thoại gập thứ 3 có tên Z FE với giá cả phải chăng hơn trong năm tới.

Robot làm nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc tại Hàn Quốc

Thứ 7, 01/07/2023 20:00
Robot android mang tên EveR 6 đã chỉ huy thành công một buổi biểu diễn của dàn nhạc quốc gia Hàn Quốc tại Seout, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ về công nghệ robot ở nước này.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.

Apple ra mắt iPad mini mới với tính năng AI

Thứ 4, 16/10/2024 12:45
Apple vừa ra mắt thế hệ iPad mini mới tích hợp nhiều tính năng AI bao gồm các công cụ viết và trợ lý Siri được cải tiến. Nà sản xuất iPhone hàng đầu đang chạy đua để nâng cấp các thiết bị của mình với khả năng trí tuệ nhân tạo thời gian gần đây.

Khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 11:22
Ngày 15/10, Viettel đã chính thức khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước với 19 gói cước cho người dùng cá nhân. Gói cước thấp nhất trong số đó giá từ 135.000 đồng/tháng với nhiều quyền lợi đáng kể.

Chính thức tắt sóng 2G trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 09:46
Từ 0 giờ ngày 16/10/2024, các nhà mạng trong cả nước đã chính thức tắt sóng 2G, ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao 2G only. Mặc dù vậy, vẫn còn khoảng 400.000 thuê bao chưa kịp thời chuyển đổi.

i-Speed tiếp tục gọi tên nhà mạng có tốc độ mạng di động nhanh nhất Việt Nam

Thứ 7, 12/10/2024 07:56
Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 8/2024 về tốc độ, độ trễ mạng băng rộng di động trên cả nước. Theo đó VinaPhone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.
xe.nguoiduatin.vn