Hàng trăm người mang loa, phát nhạc đám ma đòi nợ trăm tỷ: Thấy họ giàu có, thường đi làm từ thiện

Hàng trăm người mang loa, phát nhạc đám ma đòi nợ trăm tỷ: Thấy họ giàu có, thường đi làm từ thiện

Thứ 3, 22/10/2024 15:24
Với vỏ bọc đều là những gia đình giàu có, thành đạt, thường xuyên đi làm từ thiện thậm chí còn được vinh danh, họ đã huy động được hàng trăm tỷ trước khi tuyên bố vỡ nợ.

Suốt những ngày vừa qua, hàng trăm người đã tụ tập trước cửa nhà bà Bùi Thị Nhưng, Trần Thị Hoan 57 tuổi và Trần Thị Vin 47 tuổi (cùng trú tại thôn Cộng Hòa, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), để gây sức ép với mục đích đòi lại tiền.

Nhiều người đã mang cả loa đến cổng nhà, liên tục hò hét, phát nhạc ầm ĩ… gây sức ép. Tuy nhiên, cả 3 gia đình trên đều đóng kín cổng, không tiếp bất cứ ai. Chính quyền địa phương đã phải cắt cử người túc trực để đảm bảo an ninh, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

hang tram nguoi dan bao vay truoc cong nha ba tran thi hoan toi 1810
Hàng trăm người đã tụ tập để đòi nợ trăm tỷ.

Trả lời trên báo Nghệ An, ông Trần Văn Nguyện – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Long cho biết: “Họ huy động vốn một cách rất bí mật, nên xã cũng rất khó nắm bắt”.

“Qua nắm tình hình ban đầu thì ít nhất hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã đã gửi tiền vào đường dây tín dụng đen này, với số tiền ước tính hàng trăm tỷ đồng. Đó là chưa kể, còn có nhiều nạn nhân khác ở khắp các xã khác trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Ở xã Quỳnh Long thì có ít nhất 4 đầu mối huy động tiền, những người này lâu nay đều có vỏ bọc thành đạt”.

Ông Bùi Hạm (61 tuổi, xã Quỳnh Long) đã mất ăn mất ngủ mấy ngày nay vì lo lắng. Không chỉ rót hết số tiền dành dụm sau một thời gian làm ăn ở trong Nam, gia đình ông còn còn đi vay mượn thêm bên ngoài để gửi vào đường dây tín dụng đen nói trên.

ong ham gui vao 3 dau moi cua duong day tin dung den voi so tien hon 9 ty dong
Ông Hạm đã gửi vào đường dây tín dụng tới hơn 9 tỷ đồng - Ảnh Báo Nghệ An.

Do thấy nhiều người xung quanh gửi tiền lấy lãi suất cao nên ông Hạm cũng gửi theo. Ban đầu chỉ gửi 500 triệu đồng, lãi 1,5%/tháng, sau nhận tiền lãi đều đặn hàng tháng nên mới tin tưởng gửi vào thêm.

Tổng số tiền mà người đàn ông 61 tuổi này gửi cho bà Hoan, Nhưng và Vin lên tới hơn 9 tỷ đồng. Với lãi suất hàng tháng ông được nhận lên tới 135 triệu đồng.

Ông Hạm cho biết đã tin tưởng khi thấy những người nay có cuộc sống bên ngoài rất thành đạt, thường xuyên đi phát cháo từ thiện khắp nơi, được vinh danh liên tục. Tưởng họ cần vốn để đầu tư bất động sản, ai ngờ là lừa đảo.

Mới đây, ông đã phải bán rẻ chiếc ô tô 480 triệu dù vừa mua 600 triệu đồng để trả bớt nợ.

can nha cua ba tran thi hoan dong cua kin mit suot nhieu ngay qua
Căn nhà bà Hoan đóng kín cửa nhiều ngày nay - Ảnh Báo Nghệ An.

Chị N.H. (xã Quỳnh Long) chồng qua đời sớm, một mình nuôi 2 con thơ cũng gửi vào đường dây huy động vốn này 1,6 tỷ đồng. Đây là số tiền mà chị tích cóp suốt 10 năm khi đi xuất khẩu lao động.

Bán miếng đất được 500 triệu đồng, bà Bùi Thị Trọn (74 tuổi xã, Quỳnh Long), mang 140 triệu gửi cho bà Trần Thị Hoan với lãi suất 2,1 triệu đồng/tháng. Bà lấy tiền đó để nuôi đứa con bị bệnh tâm thần.

Bà Nguyễn Thị Mơi (70 tuổi, xã Quỳnh Thuận) cho biết, con bà gái bà vừa gom được hơn 1 tỷ đồng để xây nhà. Trong lúc chờ, bà Mơi cũng gửi vào để kiếm chút lãi nhưng giờ có nguy cơ mất hết. Mấy ngày qua bà Mơi đều quanh quẩn ở nhà các chủ nợ nhưng chưa thấy có kết quả gì khả quan.

ba moi khoc nuc no vi khoan tien lam muoi danh dum suot nhieu nam 1
Bà Mơi cũng gửi vào hơn 1 tỷ để lấy lãi suất

Đáng chú ý là bà Trần Thị Vin, một trong những đầu mối gom tiền, cũng cho rằng mình là nạn nhân. Bà Vin cho hay thời gian trước có làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng, do cần số tiền lớn nên huy động nhận tiền gửi từ bà con với mức lãi suất 1,5% đến 2%/tháng.

Cách đây chưa lâu, bà Trần Thị Hoài (lấy chồng xã Quỳnh Thạch) là chị bà Trần Thị Hoan đã liên hệ để hỏi gửi tiền qua với lãi suất 3%/tháng. Do là chị em họ nên tin tưởng, bà Vin đã gửi vào đó 13 tỷ đồng. Còn 14 tỷ đồng khác bà Vin gửi cho ông Bùi Quang D. (trú TP HCM), một người em họ, để huy động làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Mới đây ông D. cũng tuyên bố vỡ nợ.

Theo chia sẻ của chị Vin, chị Hoài cũng đã huy động số tiền tới hơn 100 tỷ đồng từ bà con để gửi cho D.

Theo cơ quan chức năng, việc các cá nhân ở xã Quỳnh Long nhận tiền của người dân và ký thỏa thuận trả lãi suất là vi phạm pháp luật. “Nếu có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì sẽ khởi tố vụ án, xử lý nghiêm theo pháp luật”, ông Nguyễn Văn Thưởng – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu nhấn mạnh.

Khan

Cùng chuyên mục

Đội bóng Việt Nam bất ngờ ngược dòng đánh bại đối thủ Nhật Bản

Thứ 3, 22/10/2024 19:25
U17 PVF đang thi đấu ấn tượng ở giải giao hữu quốc tế tại Hàn Quốc.

Thanh long Việt Nam có gì đặc biệt mà được Trung Quốc yêu thích đến thế? Hóa ra có rất nhiều tác dụng

Thứ 3, 22/10/2024 19:20
Trên thế giới, thanh long được biết đến là trái cây “siêu thực phẩm” bởi có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Ruộng dưa hấu ở Angola đến ngày thu hoạch, ông chủ người Việt hái làm quà tặng, phát hiện điều bất ngờ

Thứ 3, 22/10/2024 19:00
Tới đây, Linh Philip sẽ mang những quả dưa ưu tú trong ruộng trưng bày tại hội chợ và làm quà tặng Chủ tịch tỉnh cùng các lãnh đạo ban, ngành của huyện.

Người cũ "châm chọc" T1 ngay trước thềm trận đấu với Gen.G

Thứ 3, 22/10/2024 18:45
Trước trận đại chiến với Gen.G, T1 nhận một số ý kiến khá "đắng lòng" từ người cũ.

MG G50 lộ diện trước thềm VMS 2024: MPV lớn hơn Innova, 8 ghế, động cơ 169 mã lực

Thứ 3, 22/10/2024 17:17
MG G50 là mẫu MPV đầu tiên của thương hiệu Trung Quốc xuất hiện ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng thống Putin phản hồi phát ngôn về hạt nhân của ông Zelensky: "Nga sẽ không cho phép điều đó xảy ra"

Thứ 2, 21/10/2024 08:45
Trước đó, Tổng thống Ukraine Zelensky đã có phát ngôn gây rúng động về vũ khí hạt nhân.

Văn Lâm, Công Phượng tỏa sáng ở đội hạng Nhất, HLV Kim Sang-sik liệu đã bớt lo cho AFF Cup?

Thứ 2, 21/10/2024 11:12
Áp lực không nhỏ đè lên vai Văn Lâm, Công Phượng và cả Hoàng Đức khi xuống hạng Nhất thi đấu. Có lẽ chưa khi nào, việc chuyển đến đội bóng mới của họ lại gây tranh cãi như vậy.

Bé gái hơn 1 tháng tuổi bị ông nội sát hại ở Hà Nội

Thứ 2, 21/10/2024 14:07
Trong lúc trông cháu nhỏ hơn 1 tháng tuổi, người ông nội đã dùng vật cứng sát hại nạn nhân tử vong rồi tự sát nhưng bất thành.

Cảnh báo! Quảng cáo "mại dâm" trá hình, vén váy khoe "vùng nhạy cảm" để lôi kéo người xem lộng hành trên nền tảng này

Thứ 2, 21/10/2024 16:13
Các nội dung người lớn đang ngày càng xuất hiện tràn lan trên TikTok.

WHO dành lời khen cho Việt Nam vì đã loại trừ được 1 căn bệnh tồn tại 70 năm

Thứ 2, 21/10/2024 19:46
Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác nhận và vinh danh Việt Nam với thành tựu loại trừ thành công bệnh mắt hột. Đây là một cột mốc quan trọng về sức khoẻ của nước ta.
xe.nguoiduatin.vn