Hàng triệu tài khoản Gmail sẽ bị 'bay màu' từ tháng 12

Hàng triệu tài khoản Gmail sẽ bị 'bay màu' từ tháng 12

Thứ 6, 10/11/2023 15:02
Google sẽ bắt đầu xóa các tài khoản Gmail đã lâu không được chủ sở hữu sử dụng vào tháng sau, nhưng trước khi thực hiện, công ty sẽ gửi cảnh báo cho chủ sở hữu những tài khoản này.

Trong thông báo gần đây, Google đã đưa ra thời hạn khẩn cấp cho tất cả người dùng Gmail, cảnh báo rằng các tài khoản có thể bị xóa vào tháng tới. Google đã xác nhận rằng họ sẽ bắt đầu quá trình xóa vào tháng 12/2023, nhắm mục tiêu vào các tài khoản không hoạt động trong ít nhất hai năm.

Biện pháp này sẽ không ảnh hưởng đến những người tích cực sử dụng các dịch vụ của công ty như Gmail, Documents, Calendar hay Photos. Những tài khoản không được sử dụng trong ít nhất hai năm hoặc chưa được đăng nhập sẽ bị xóa. Đồng thời, mọi dữ liệu liên quan đến dịch vụ cũng sẽ bị xóa.

Chính sách mới nhằm mục đích tăng cường bảo mật vì các tài khoản cũ và không hoạt động dễ bị đe dọa trên mạng hơn. Google tuyên bố: “Nếu tài khoản Google không được sử dụng hoặc đăng nhập trong ít nhất 2 năm, chúng tôi có thể xóa tài khoản và nội dung của tài khoản đó. Điều này bao gồm dữ liệu trong Google Workspace với Gmail, Documents, Drive, Meet, Calendar và Google Photos.

cach mo khoa tai khoan google bi vo hieu hoa2
Google sẽ xóa hàng triệu tài khoản Gmail vào tháng 12 tới. (Ảnh minh họa)

Việc dọn dẹp tài khoản Gmail này sẽ không được thực hiện một cách tùy tiện khi Google cho biết sẽ chỉ tập trung vào những tài khoản rõ ràng không được sử dụng nhiều, cụ thể hơn là những tài khoản đã không được sử dụng từ hai năm trở lên.

Hoạt động này sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn, bắt đầu với những tài khoản đã được tạo sử dụng ít nhất. Tiếp theo là những tài khoản không được sử dụng trong những năm gần đây. Về cơ bản, điều đó sẽ không có tác động đến người dùng thường xuyên các dịch vụ khác nhau của Google. Trong những trường hợp này, không có gì phải lo sợ vì tài khoản của người dùng sẽ không bị xóa khỏi cơ sở dữ liệu công ty.

Google cũng làm rõ rằng bất kỳ tài khoản nào đã tải video lên YouTube sẽ không phải chịu việc xóa bỏ này. Nói cách khác, mục tiêu của biện pháp này thực sự là những tài khoản không được sử dụng. Điều quan trọng là quyết định này sẽ chỉ ảnh hưởng đến tài khoản cá nhân. Tất cả các tài khoản doanh nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc thanh lọc các tài khoản không hoạt động này.

Trước khi xóa tài khoản, Google sẽ gửi nhiều thông báo đến cả địa chỉ email của tài khoản và email khôi phục do người dùng cung cấp.

Để tránh nguy cơ bị xóa, Google khuyên người dùng nên cảnh giác và làm theo một số bước đơn giản. Nếu có tài khoản Gmail không hoạt động gần đây nhưng không muốn mất Google xóa nó, người dùng chỉ cần thực hiện ít nhất một trong các hành động sau: đọc một email, sử dụng Google Drive, xem một video YouTube, sử dụng Google Search, sử dụng tài khoản Google để đăng nhập vào các dịch vụ bên thứ ba.

Nguyễn Luận

Tag: Google Gmail

Google đang nghiên cứu biến các tai nghe khử ồn ANC thành máy theo dõi nhịp tim

Thứ 3, 31/10/2023 15:41
Google dường như đang tìm cách để biến bất kỳ tai nghe khử tiếng ồn chủ động (ANC) nào thành máy theo dõi nhịp tim thông qua bản cập nhật phần mềm mới.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
xe.nguoiduatin.vn