Trước đó, như đã đề cập, PV Người Đưa Tin đã nhận được phản ánh từ khách hàng Cao Duy Thiện ở Vĩnh Phúc về việc ngày 10/4 có mua và nhận một chiếc Honda BR-V mới từ đại lý của Honda ở Vĩnh Phúc. Tuy nhiên, ngay tại thời điểm nhận xe đã phát hiện xe có nhiều dấu hiệu bất thường, bao gồm các vết giống như hoen rỉ, ố vàng, màu sơn bất thường,… Sau nhiều lần làm việc, mặc dù đã xác nhận là lỗi từ phía nhà sản xuất, Honda Việt Nam (HVN) và phía nhà phân phối (đại lý) chỉ đưa ra đề nghị sơn sửa lại và thay một số phụ tùng bao gồm cản xe.
Khách hàng không đồng ý với phương hướng giải quyết kể trên vì không muốn “mua một chiếc xe mới mà lại có nhiều vấn đề như vậy”. Vụ việc gây xôn xao dư luận, tập trung vào việc Honda Việt Nam sẽ xử lý ra sao, nguyên nhân dẫn đến chất lượng xe như được phản ánh.
PV Người Đưa Tin cũng đã có liên hệ với đại diện Honda Việt Nam để đề cập những vấn đề kể trên. Trong phản hồi mới nhất, HVN cho biết đã phối hợp với khách hàng để thống nhất hướng giải quyết đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
“Về việc rỉ sét và màu sơn khác thường, qua kiểm tra, đánh giá trực tiếp của HVN, nhà phân phối cùng khách hàng, bước đầu xác định là do các tác nhân bên ngoài bám lên bề mặt sơn, không phải vấn đề ở khâu sản xuất và không ảnh hưởng tới vận hành của xe. Sau buổi làm việc với khách hàng, HVN và Nhà phân phối cũng đã cùng khách hàng xác định các vấn đề có thể khắc phục hoàn toàn bằng cách xử lý bề mặt”, Honda Việt Nam cho biết.
Về phương án cụ thể, Honda Việt Nam cho hay, hai bên đã thống nhất phương án theo mong muốn của khách hàng. Nhà phân phối và khách hàng đã hoàn tất các thủ tục, giấy tờ liên quan và thực hiện xong phương án này.
Trao đổi với PV Người Đưa Tin, khách hàng Cao Duy Thiện cũng xác nhận các nội dung kể trên. Theo anh Thiện, Honda Việt Nam và đại lý đã nhất trí thu hồi lại chiếc BR-V kể trên và sẽ hoàn trả lại 100% tiền mua xe. Chi phí lăn bánh và cả chi phí sang tên thu hồi sẽ do đại lý chịu trách nhiệm. Chiếc Honda BR-V được nhắc tới cũng đã được đưa về đại lý Honda ở Vĩnh Phúc.
Về vấn đề liên quan đến bàn giao xe được ký ngày 8/4/2024 trong khi thực tế khách hàng đến nhận xe vào ngày 10/4 và một số chữ ký không phải của khách, Honda Việt Nam cho biết: “Ngày 8/4, khách hàng đặt cọc và hẹn ngày nhận xe là ngày 10/4. Để hoàn tất thủ tục nội bộ cho kịp giao xe tới khách hàng như dự kiến, nhân viên tư vấn đã tự ký vào phiếu chứng nhận bảo hành, một trong những chứng từ phục vụ cho việc giao xe. Nhà phân phối và nhân viên đã xin lỗi khách hàng về việc này. Toàn bộ các chứng từ khác trong quá trình giao nhận xe vẫn được ký xác nhận 2 bên và gửi lại đầy đủ cho khách hàng”.
“Về vấn đề thông tin trên ghế và dây đai, khách hàng đã hiểu nhầm nội dung ghi trên phụ tùng. Tại buổi làm việc trực tiếp với khách hàng, đại diện HVN đã giải thích ý nghĩa của các thông số trên tới khách hàng và khách cũng đã đồng ý với các thông tin do HVN cung cấp”.
Honda Việt Nam cho biết rất lấy làm tiếc vì những trải nghiệm không hài lòng của khách hàng. Trước mỗi phản ánh, HVN cùng nhà phân phối luôn kiểm tra, xác thực và đưa ra phương án hợp lý nhất, để mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng và trải nghiệm hài lòng.
Liên quan tới thông tin vụ việc, mới đây Cục Đăng kiểm Việt Nam, cũng đã có văn bản đề nghị Honda Việt Nam báo cáo chi tiết vụ việc bằng văn bản trước ngày 26/7/2024.
Nguyên Đỗ