Tại triển lãm Tokyo 2017 vào cuối tháng 10 năm ngoái, bên cạnh các phiên bản Super Cub thế hệ mới, Honda còn đem tới trưng bày một số mẫu xe ý tưởng và thử nghiệm như Super Cub 125 và Cross Cub 110. Là hậu duệ của dòng Honda CT90 Trail trước đây, Honda Cross Cub 110 phiên bản thương mại vừa được chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản, cùng với "người anh em" phân khối nhỏ hơn là Cross Cub 50.
Honda Cross Cub 2018 có thiết kế rất khác với dòng Cub truyền thống. Xe mang thiết kế khá độc đáo, phần nào khiến ta hình dung đến chiếc Honda Duck hay còn gọi là ST với đèn pha bố trí thấp và phong cách khá bụi bặm. Trong khi phiên bản 50cc sử dụng bộ vành 14 inch nhỏ thì đàn anh Cross Cub 110 được trang bị bộ vành nan lớn hơn với kích thước 17 inch.
Hệ thống phanh được sử dụng trên hai chiếc xe đều được giữ nguyên như các phiên bản trước, với phanh trống trang bị ở cả bánh xe phía trước và bánh sau. Kèm theo phuộc giảm xóc ở phía trước và bộ giảm xóc đôi ở phía sau.
Super Cub 50cc có công suất 3,7 mã lực ở vòng tua 7.500 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại là 3,8 Nm ở vòng tua 5.500 vòng/phút, trong khi Super Cub 110cc có công suất 8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,5 Nm ở 5.500 vòng/phút.
Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán, nhưng tại thị trường Nhật Bản, Super Cub 50 có giá bán lẻ là 232.200 Yen (48,28 triệu VNĐ) và Super Cub 110 có giá bán là 275.400 Yen (57,32 triệu VNĐ).
Lê Huân