Honda vừa giới thiệu thế hệ thứ ba của mẫu crossover HR-V subcompact tại Nhật Bản. Các thị trường toàn cầu phần lớn sẽ nhận được phiên bản CUV nhỏ này trong khi Bắc Mỹ sẽ có HR-V của riêng mình. Hiện, vẫn chưa rõ liệu có sự khác biệt lớn giữa hai phiên bản này hay không.
Honda HR-V 2021 vừa được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản. |
Nhìn bề ngoài, HR-V đã có sự thay đổi khá nhiều so với người tiền nhiệm, gọn gàng và góc cạnh hơn. Lưới tản nhiệt dạng thanh mảnh hòa hợp với cản và hai bên là đèn pha mảnh hơn với đèn LED ban ngày phía trên tạo thành một kết nối trực quan nhờ dải chrome phía trên lưới tản nhiệt.
Phần đầu xe cũng mất đi thanh lưới tản nhiệt “Solid Wing Face”.
Mặc dù vậy, hình ảnh cơ bản phía trước vẫn được giữ lại với đèn pha tinh xảo kết nối với lưới tản nhiệt sáu điểm lớn, nay được hoàn thiện bằng màu thân xe để “nâng cao cảm giác thống nhất với thân xe”. Đuôi xe có cụm đèn hậu rộng đầy thể thao thời thượng với hốc biển số được bố trí sâu hơn. Honda đã giữ lại một số yếu tố nhất định trong thiết kế của HR-V, bao gồm kính chắn gió nhanh phía sau và tay nắm cửa sau ẩn.
Bên trong, bảng điều khiển mỏng, tối giản và thiết kế lỗ thông gió toàn chiều rộng tạo ấn tượng khá nổi bật. Bảng điều khiển trung tâm cao của mẫu xe đầu tiên cũng đã được loại bỏ để chuyển sang thiết kế truyền động thông thường hơn, với một dải crôm độc đáo bao quanh khu vực đầu gối của người lái.
Thông tin chi tiết hầu hết vẫn chưa được hoàn thiện nhưng chúng ta có thể thấy rằng HR-V sẽ nhận được công nghệ thông tin giải trí mới nhất được tìm thấy trong Jazz và City mới, đi kèm với màn hình cảm ứng 9 và 8 inch tương ứng. Tuy nhiên, không giống như Jazz, chiếc xe sẽ tiếp tục có các công cụ analogue.
Các tính năng mới của xe bao gồm mái che toàn cảnh lớn hơn (không mở) với kính giảm năng lượng mặt trời, hệ thống âm thanh 9 loa và cửa gió điều hòa phía sau. Honda cũng hứa hẹn không gian nội thất không thay đổi mặc dù kích thước bên ngoài tương tự và mái nhà giống kiểu xe coupe đẹp hơn.
Ít nhất là tại Nhật Bản (nơi chiếc xe được bán với tên gọi Vezel), HR-V sẽ tiếp tục được cung cấp bộ tính năng an toàn Honda Sensing. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường và nhận dạng biển báo giao thông, tất cả đều đã được hoàn thiện hơn. Điều khiển hành trình thích ứng giờ đây cũng có chức năng dừng và đi. Hệ thống camera đa góc nhìn và giám sát điểm mù cũng lần đầu tiên được cung cấp trên HR-V.
Các mẫu xe tại thị trường Nhật Bản sẽ tiếp tục được cung cấp động cơ xăng 1.5 lít DOHC i-VTEC và CVT như trước, mặc dù số liệu sản lượng vẫn chưa được công bố. Như đã báo cáo trước đó, HR-V cũng sẽ có hệ thống truyền động hybrid e: HEV được tìm thấy trên Jazz và City. Hệ dẫn động bốn bánh thời gian thực sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn tại Nhật Bản.
Honda sẽ bán HR-V mới tại Nhật Bản vào tháng 4 này. HR-V phiên bản Mỹ dự kiến sẽ được bán ra vào năm 2022, vì vậy nó sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2021.
Anh Nguyễn