Theo Công báo Sở hữu công nghiệp số tháng 6/2024 do Cục Sở hữu trí tuệ đăng tải, Honda Việt Nam đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho một số chi tiết mới trên ô tô, bao gồm cản trước, mặt lưới tản nhiệt và một phần đèn hậu.
Dựa trên những hình ảnh đăng tải, có thể thấy mẫu xe mới có các chi tiết rất giống với mẫu Honda HR-V Hybrid vừa ra mắt tại Nhật Bản hồi tháng 4 vừa qua (có tên gọi theo thị trường là Vezel).
Honda Vezel (HR-V) là bản cập nhật giữa vòng đời (facelift) với nhiều chi tiết được thiết kế lại bao gồm lưới tản nhiệt vuông vức và hẹp hơn. Cản trước mới thể thao hơn với một vài chi tiết trang trí tạo điểm nhấn theo từng phiên bản. Đèn hậu thiết kế lại với những dải LED nằm ngang mới. Bên cạnh đó, cản sau của mẫu xe này cũng được làm lại theo hướng tối giản hơn.
Nội thất giữ nguyên cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng giải trí 9 inch, cùng nhiều chi tiết khác. Trang bị an toàn cải tiến với tính năng hỗ trợ lái ùn tắc giao thông, chống tăng tốc độ đột ngột và đèn pha thích ứng. Hơn nữa, Honda Connect cho phép điều khiển cốp điện từ xa từ điện thoại thông minh, cùng các tính năng điều khiển từ xa khác.
Bên cạnh đó, Honda bổ sung gói trang bị HuNT mới dựa trên phiên bản e:HEV X tiêu chuẩn. Bản này có giá nóc, vành 16 inch màu xám và các điểm nhấn màu cam trên thân xe, kết hợp tùy chọn màu xanh ngọc trai mới. Nội thất gói HuNT với ghế bọc da Fabtech có khả năng chống nước và dầu.
Khách hàng tại Nhật Bản có thể tùy chỉnh hay cá nhân hóa bằng nhiều phụ kiện chính hãng khác nhau theo các chủ đề, như thành thị, thể thao, giản dị hay năng động.
Về truyền động, Honda HR-V 2024 bản thường vẫn dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Động cơ đi với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Trong khi đó, HR-V Hybrid được trang bị hệ thống gồm máy xăng Atkinson Cycle 1.5L kết hợp mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng là 131 mã lực và 253Nm mô-men xoắn.
Nguyên Đỗ